Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ngãi: Trải nghiệm văn hóa du lịch cộng đồng Hrê

Trong hai ngày 25 và 26/06/2022 vừa qua, Hợp tác xã dịch vụ Nông – Lâm Du lịch- Văn hóa xã Ba Thành, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức chương trình trải nghiệm du lịch văn hóa cộng đồng Hrê .Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành địa phương và hàng trăm khách du lịch trong nước đã tham gia chương trình trải nghiệm.

Các diễn viên nhí làng Teng tham gia văn nghệ
Các diễn viên nhí làng Teng tham gia văn nghệ.

Làng Teng xã Ba Thành, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi là bản làng có hơn 300 hộ đồng bào Hrê sinh sống .Tuy nằm gần với các huyện Nghĩa Hành, Đức Phổ, nơi có đông người Kinh sinh sống nhưng văn hóa Hrê làng Teng vẫn được người dân nơi đây bảo tồn gìn giữ. Hiện cả làng đã thành lập đội chiêng vài chục người và hơn 40 hộ tham gia dệt thổ cẩm Hrê, hát dân ca, biểu diễn các nhạc cụ truyền thống người Hrê .Tuy thời gian ngắn nhưng ban tổ chức chương trình trải nghiệm văn hóa du lịch cộng đồng Hrê làng Teng đã tổ chức thành công các tiết mục phục dựng lễ cúng gọi hồn, lễ cưới người Hrê, hát Ca lêu Ca choi, dệt thổ cẩm, đan tranh lợp nhà sàn và thưởng thức ẩm thực cổ truyền của người Hrê.

Biểu diễn chiêng ba Hrê tai chương trình trải nghiệm
Biểu diễn chiêng ba Hrê tai chương trình trải nghiệm.

Tham gia chương trình trải nghiệm Phó chủ tịch thường trực UBND tình Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn, chia sẻ: Những khó khăn của những người làm du lịch và bảo tồn văn hóa Hrê làng Teng, đồng thời Phó Chủ tịch cũng yêu cầu các cấp chính quyền sở tại cùng Hợp tác xã cần phải liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để phát triển mô hình này.

Lần đầu tiên ở huyện miền núi tỉnh Quảng Ngãi tổ chức thành công chương trình trải nghiệm văn hóa du lịch cộng đồng Hrê. Đây là một mô hình mới cần được nhân rộng để góp phần xóa đói giảm nghèo và bảo tồn văn hóa cổ truyền vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi tỉnh Quảng Ngãi.

Nghệ nhân Phạm Văn Nguyên biểu diễn
Nghệ nhân Phạm Văn Nguyên biểu diễn.
Nghệ nhân Phạm Thị Đế hát dân ca Hrê
Nghệ nhân Phạm Thị Đế hát dân ca Hrê.

Tỉnh Quảng Ngãi có 06 huyện miền núi và 03 xã miền núi thuộc các huyện đồng bằng có nhiều tiềm năng phát triển du lịch sinh thái, du lịch văn hóa lịch sử, du lịch trải nghiệm, cộng đồng. Vùng miền núi phía Tây tỉnh Quảng Ngãi có nhiều khu rừng nguyên sinh, nhiều thác, suối độ dốc cao, khung cảnh đẹp. Khu vực này cũng ẩn chứa kho tàng văn hoá truyền thống phong phú của các dân tộc Hrê, Cor, Ca Dong…

Theo Đề án Phát triển du lịch đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, tỉnh Quảng Ngãi phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, là một trong những điểm đến hấp dẫn ở khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, từng bước tạo thương hiệu trên bản đồ du lịch của cả nước.

Đình Quang

Bài liên quan

Tin mới

UNDP trao tặng 700 bộ đồ dùng gia đình cho bà con Yên Bái sau bão
UNDP trao tặng 700 bộ đồ dùng gia đình cho bà con Yên Bái sau bão

Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc (UNDP) vừa trao cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (MARD) 700 bộ đồ dùng gia đình có tính đến nhu cầu của phụ nữ và người khuyết tật để hỗ trợ các cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão Yagi ở tỉnh Yên Bái. Đây là hỗ trợ ban đầu trong nỗ lực của UNDP nhằm giúp chính phủ và người dân phục hồi sau trận bão mạnh nhất đổ bộ vào Việt Nam trong 3 thập kỷ qua.

Đề xuất quy định về Hệ thống thông tin quản lý hoạt động khám, chữa bệnh
Đề xuất quy định về Hệ thống thông tin quản lý hoạt động khám, chữa bệnh

Bộ Y tế đang dự thảo Thông tư quy định xây dựng, quản lý, khai thác và sử dụng Hệ thống thông tin về quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Bắc Ninh tăng cường chỉ đạo, khôi phục sản xuất thuỷ sản sau mưa lũ
Bắc Ninh tăng cường chỉ đạo, khôi phục sản xuất thuỷ sản sau mưa lũ

 Tại Văn bản số 1629/SNN-CNTYTS, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Ninh đề nghị các địa phương tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn, khôi phục thủy sản sau mưa lũ.

TP. Hồ Chí Minh đề xuất giữ nguyên bốn hạn mức công nhận đất
TP. Hồ Chí Minh đề xuất giữ nguyên bốn hạn mức công nhận đất

Sở Tài Nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản trình UBND TP. Hồ Chí Minh về quyết định quy định hạn mức công nhận đất ở đối với hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất trước ngày 18/12/1980 và từ ngày 18/12/1980 đến trước ngày 15/10/1993 trên địa bàn.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới trong buôn bán quốc tế
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới trong buôn bán quốc tế

Thương vụ Việt Nam tại Pakistan gửi tới các doanh nghiệp Việt Nam cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới trong buôn bán quốc tế. 

Apple chính thức phát hành iOS 18 cho người dùng iPhone trên toàn cầu
Apple chính thức phát hành iOS 18 cho người dùng iPhone trên toàn cầu

iOS 18 mang đến nhiều thay đổi đáng chú ý, từ âm thanh khi bật/tắt nguồn đến khả năng tính toán trên ứng dụng Ghi chú. Hãy cùng khám phá hơn 20 tính năng mới mà bạn nên biết và trải nghiệm ngay hôm nay.