Theo đó, sáng ngày 2/10/2024, trên tuyến Quốc lộ 1A thuộc địa phận thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Bình phối hợp với Phòng CSGT, công an tỉnh Quảng Bình đón dừng phương tiện là xe ô tô tải mang biển kiểm soát số 89C-048.08 do ông Vũ Văn Chiến, có địa chỉ tại xã Duy Hải, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam điều khiển đang lưu thông theo hướng từ Bắc vào Nam để tiến hành kiểm tra hàng hóa vận chuyển trên xe có dấu hiệu vi phạm.

Lực lượng QLTT tỉnh Quảng Bình kiểm tra phương tiện và hàng hóa trên xe
Lực lượng QLTT tỉnh Quảng Bình kiểm tra phương tiện và hàng hóa trên xe

Qúa trình kiểm tra, phát hiện trên xe có vận chuyển số hàng hóa gồm 67 chiếc xe gắn máy hai bánh điện và 15 chiếc xe đạp điện các loại, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa tại thời điểm kiểm tra.

Toàn bộ 82 chiếc xe gắn máy hai bánh điện và xe đạp điện nêu trên đều không có bình Ắc quy, không có thông tin cũng như giấy tờ, tài liệu kèm theo chứng minh từng chiếc xe này đã được chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định.

Đội QLTT số 2 đã tạm giữ toàn bộ tang vật để xác minh, xử lý vụ việc theo quy định. Trị giá tang vật tạm giữ ước tính 320 triệu đồng.

Thành Nam