Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình: Lễ gắn biển đường mang tên liệt sĩ Gạc Ma Trần Văn Phương

Nhân kỷ niệm 36 năm sự kiện Gạc Ma, chính quyền và nhân dân thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) đã tổ chức lễ gắn tên đường mang tên anh hùng liệt sĩ Trần Văn Phương. Lễ gắn biển tên đường được tổ chức trang trọng vào đúng ngày anh hy sinh 14/3.

Tên liệt sỹ Trần Văn Phương được đặt cho tuyến đường ở tổ dân phố Mỹ Hòa (phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình).
Lễ gắn tên đường mang tên Anh hùng liệt sĩ Trần Văn Phương tại tổ dân phố Mỹ Hòa (phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình). (Ảnh: CTV)

Theo đó, sáng nay 14/3, bên bờ sông Gianh thuộc phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) – quê hương của Đảo phó Gạc Ma, Anh hùng liệt sỹ Trần Văn Phương, chính quyền, nhân dân và đồng đội đã long trọng tổ chức lễ tưởng niệm 64 chiến sỹ đã hy sinh trong trận hải chiến không cân sức trên đảo chìm Gạc Ma, thuộc quần đảo Trường Sa cách đây 36 năm. Đồng thời, làm lễ gắn biển tên đường mang tên Trần Văn Phương, con đường ven biển đẹp nhất tại quê nhà của anh.

Tại lễ gắn biển tên đường, ôn lại lịch sử hào hùng của những người lính Gạc Ma năm nào, đại diện cựu chiến binh Gạc Ma xúc động cho biết, rạng sáng ngày 14/3/1988, đảo phó Gạc Ma, Trung úy Trần Văn Phương cùng đồng đội rời tàu dầm mình trong nước biển mang theo dụng cụ và vật liệu xây dựng đảo. Cũng trong sáng đó, quân Trung Quốc nhiều lần đổ bộ, tấn công đảo Gạc Ma. Cuộc chiến không cân sức xảy ra, gần 50 người lính công binh trong tay chỉ có xà beng, cuốc xẻng, các chiến sỹ hải quân Việt Nam nắm tay nhau tạo thành vòng tròn giữ đảo, mà sau này trở thành biểu tượng “vòng tròn bất tử”.

Trước sự hung hãn của địch, Trung uy Trần Văn Phương đã động viên đồng đội: “Thà hy sinh chứ không chịu mất đảo, hãy để máu của mình tô thắm lá cờ truyền thống của quân chủng Hải quân anh hùng”. Trong lúc giằng co với quân địch để giữ lá cờ Tổ quốc, một phát đạn của địch đã trúng đầu trung úy Phương. Anh gục xuống, tay vẫn cầm chắc ngọn cờ Tổ quốc, lá cờ phủ lên thi thể anh.

Tuyến đường mang tên người anh hùng Gạc Ma nằm ở tổ dân phố Mỹ Hòa, chạy dài khoảng một cây số dọc bờ sông Gianh dẫn ra cửa biển.
Tuyến đường mang tên người Anh hùng Gạc Ma nằm ở tổ dân phố Mỹ Hòa, chạy dài khoảng một cây số dọc bờ sông Gianh dẫn ra cửa biển. (Ảnh: CTV)

Có mặt tại buổi lễ, cựu binh Nguyễn Văn Thống, Hội trưởng cựu binh Gạc Ma tại Quảng Bình xúc động nói: “Tên của Anh hùng liệt sỹ Trần văn Phương được đặt tên cho con đường ven biển đẹp nhất quê hương anh không chỉ là niềm tự hào của gia đình, quê hương mà còn có cả những người lính Gạc Ma đã hy sinh và những người lính còn sống như chúng tôi. Đây là một sự ghi nhận xứng đáng của chính quyền và nhân dân đối với sự hy sinh oanh liệt của người con quê hương - Anh hùng liệt sỹ Trần Văn Phương”.

Tuyến đường mang tên người anh hùng Gạc Ma nằm ở tổ dân phố Mỹ Hòa, chạy dài khoảng một cây số dọc bờ sông Gianh dẫn ra cửa biển. Theo chính quyền địa phương, tuyến đường này được chọn gắn tên liệt sĩ Trần Văn Phương vì đường hướng từ phía nhà của liệt sĩ Phương chạy ra hướng biển như một gạch nối giữa nơi sinh và nơi anh đã ngã xuống khi bảo vệ đảo đá Gạc Ma.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh yêu cầu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại BOT Phú Hữu
TP. Hồ Chí Minh yêu cầu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại BOT Phú Hữu

Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị liên quan khắc phục các bất cập để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại khu vực BOT Phú Hữu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Kinh tế tư nhân đóng góp 45% GDP, 40% vốn đầu tư toàn xã hội
Kinh tế tư nhân đóng góp 45% GDP, 40% vốn đầu tư toàn xã hội

Hội nghị thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với các doanh nghiệp tư nhân, khu vực kinh tế tư nhân. Kinh tế tư nhân đóng góp 45% GDP, 40% vốn đầu tư toàn xã hội, tạo ra 85% việc làm cho tổng số lao động, chiếm 35% kim ngạch nhập khẩu và 25% kim ngạch xuất khẩu.

Oshun Beauty bị xử phạt 25 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 4,5 tháng
Oshun Beauty bị xử phạt 25 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 4,5 tháng

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh công bố các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế. Trong đó, chủ hộ kinh doanh Oshun Beauty bị xử phạt 25 triệu đồng, đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 4,5 tháng.

Điểm tên thị trường xuất khẩu lớn nhất thức ăn gia súc của Việt Nam
Điểm tên thị trường xuất khẩu lớn nhất thức ăn gia súc của Việt Nam

Xuất khẩu thức ăn chăn nuôi gia súc và nguyên liệu sang thị trường Trung Quốc chiếm 40,2% trong tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam. Tiếp theo là thị trường Mỹ đạt trên 88,88 triệu USD, chiếm 13,2%

Bình Định có thêm cụm công nghiệp 35ha
Bình Định có thêm cụm công nghiệp 35ha

UBND tỉnh Bình Định vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Cụm Công nghiệp Tà Súc (giai đoạn 3) tại huyện Vĩnh Thạnh.

Trung tâm kinh tế tiểu vùng vừa được Thanh Hoá duyệt quy hoạch nằm ở đâu?
Trung tâm kinh tế tiểu vùng vừa được Thanh Hoá duyệt quy hoạch nằm ở đâu?

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 3775 về việc phê duyệt Quy hoạch chung đô thị Cẩm Tân, huyện Cẩm Thủy đến năm 2045.