Tiết mục văn nghệ tại chương trình.
Tiết mục văn nghệ tại chương trình.

Tới dự có đồng chí Lê Khắc Nguyên Anh - Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Hè thành phố; cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, lãnh đạo quận Ngô Quyền và đông đảo các thầy giáo, cô giáo, các em thiếu nhi là gương thiếu nhi tiêu biểu làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, thiếu nhi vượt khó học giỏi, các Chi đội 3 tốt tiêu biểu đại diện cho hơn 25.000 thiếu nhi uận Ngô Quyền.

Phát biểu khai mạc Chương trình, Phó Chủ tịch HĐND quận Ngô Quyền Nguyễn Quốc Thái nhấn mạnh, chương trình Khai mạc Hoạt động Hè và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng, thiết thực nhằm huy động sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành, gia đình và cộng đồng trong việc quan tâm, chăm lo, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho trẻ em - những chủ nhân tương lai của đất nước. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch HĐND quận đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương, đoàn thể các cấp, các cơ quan, đơn vị tiếp tục tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động toàn xã hội thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; tổ chức, phối hợp hiệu quả các hoạt động hè và hoạt động Tháng hành động Vì trẻ em theo mục tiêu đã đề ra. Hoạt động hè phải được triển khai sâu rộng tới các cơ sở trên địa bàn toàn quận, lấy địa bàn dân cư làm nơi tổ chức hoạt động, lấy trường học, nhà văn hóa, các câu lạc bộ làm nơi sinh hoạt, phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu, bổ sung kiến thức văn hóa cho thanh thiếu nhi, để các em có một mùa hè thật vui và bổ ích.

Đồng chí Nguyễn Quốc Thái - Phó Chủ tịch HĐND quận phát biểu khai mạc Chương trình.
Đồng chí Nguyễn Quốc Thái - Phó Chủ tịch HĐND quận phát biểu khai mạc Chương trình.

Nhân Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024, UBND quận Ngô Quyền trao tặng 19 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng dành tặng 19 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. 

Tại Chương trình, Ban Thường vụ Đoàn, Hội đồng Đội quận Ngô Quyền đã ghi nhận và biểu dương 35 “Chi đội 3 tốt tiêu biểu” và 40 “Gương thiếu nhi tiêu biểu làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”.

Quỳnh Nga(t/h)