Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội): “Cát tặc” đua nhau đục khoét lòng sông Hồng

Theo quy hoạch, trên địa bàn phường Thụy Phương và phường Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) không được phép khai thác cát, lậpbãi chứa, trung chuyển vật liệu xây dựng…

THCL Theo quy hoạch, trên địa bàn phường Thụy Phương và phường Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) không được phép khai thác cát, lậpbãi chứa, trung chuyển vật liệu xây dựng…

Quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội): “Cát tặc” đua nhau đục khoét lòng sông Hồng - Hình 1

Hàng loạt tàu ngang nhiên khai thác cát trái phép giữa ban ngày

 Tuy nhiên, trên sông Hồng (đoạn thuộc địa phận phường Đông Ngạc) hàng loạt tàu thuyền vẫn ngang nhiên hút cát giữa “thanh thiên bạch nhật”, thậm chí nhiều bãi cát lớn còn được tập kết sát khu vực chân cầu Thăng Long…

Nhằm bảo vệ tài nguyên, khoáng sản quốc gia, UBND quận Bắc Từ Liêm đã ra nhiều văn bản. Trong đó, có Văn bản số 2210 ngày 15/8/2016 gửi các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan về việc “Điều chỉnh bổ sung Quy hoạch bãi chứa, trung chuyển vật liệu xây dựng trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm”. 

Nội dung của công văn nêu rõ, tại phường Thụy Phương và phường Đông Ngạc, diện tích quy hoạch theo QĐ 711/QĐ-UBND là 0 (ha). Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều người dân ở quận Bắc Từ Liêm cho biết: Việc khai thác cát, sỏi trái phép trên sông Hồng (đoạn chân cầu Thăng Long, quận Bắc Từ Liêm) khiến cuộc sống, sản xuất của người dân bị đảo lộn chóng mặt.

Đặc biệt, việc “cát tặc” đua nhau đục khoét lòng sông để khai thác khoáng sản - đã gây biến đổi dòng chảy, sạt lở đất ven sông, thay đổi luồng lạch, hệ thống báo hiệu giao thông.Cùng với đó là việc các phương tiện khai thác cát, sỏi đỗ, đậu không đúng nơi quy định, lấn luồng, tạo nên những yếu tố gây cản trở và mất an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên tuyến.

Cũng theo phản ánh của nhiều người dân, hàng chục bãi cát “khủng” trái phép nằm “án ngữ” bên 2 bờ sông Hồng, sát chân cầu Thăng Long trong một thời gian dài, song không thấy có động thái xử lý nào từ phía các cơ quan chức năng?

Thậm chí, nhiều người còn nghi vấn: Với khối lượng cát được đưa lên từ lòng sông hàng trăm nghìn tấn như vậy, liệu có ảnh hưởng đến móng của chân cầu Thăng Long? Cá nhân, tổ chức nào đã và đang tiếp tay cho cát tặc “lộng hành”?

Để làm rõ việc “cát tặc” bòn rút khoáng sản trên sông Hồng và “tấn công” chân cầu Thăng Long, liên tục trong các ngày đầu tháng 11, phóng viên đã có mặt tại chân cầu Thăng Long và ghi nhận hàng chục chiếc tàu "khủng" tất bật vận chuyển cát tập kết bên hai bờ sông Hồng.

Ngay tại sát chân cầu Thăng Long, hàng trăm “vòi rồng” được cắm sâu xuống lòng sông hút cát đưa lên các bãi đất trống. Điều đáng nói, tại các điểm hút cát này đều không có các điểm mốc báo khai thác…

Quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội): “Cát tặc” đua nhau đục khoét lòng sông Hồng - Hình 2

Cát được các đối tượng hút lên và tập kết tại 2 bờ sông Hồng

Để xảy ra tình trạng này, trách nhiệm quản lý của chính quyền ở đâu? Vì sao hành vi khai thác cát trái phép, ngang nhiên thành lập bãi tập kết sai quy định không bị xử lý? Có hay không việc “chống lưng” cho những sai phạm ngang nhiên hoành hành?...

Đề nghị UBND TP. Hà Nội, quận Bắc Từ Liêm cùng cơ quan chức năng liên quan sớm có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm trên,đồng thời làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức có dấu hiệu buông lỏng quản lý để “cát tặc” ngang nhiên hoành hành, khai thác tài nguyên quốc gia.

Gia Huy - Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Bình Dương: Sẽ khởi công xây dựng KCN sinh thái Cây Trường tại huyện Bàu Bàng
Bình Dương: Sẽ khởi công xây dựng KCN sinh thái Cây Trường tại huyện Bàu Bàng

Ngày 19/9, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp (Becamex IDC) Giang Quốc Dũng cho biết, sẽ chính thức khởi công xây dựng Khu công nghiệp sinh thái Cây Trường tại huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) vào ngày 26/9.

Taseco Land: Vợ Chủ tịch HĐQT mua 2 triệu cổ phiếu nhằm tăng tỷ lệ sở hữu
Taseco Land: Vợ Chủ tịch HĐQT mua 2 triệu cổ phiếu nhằm tăng tỷ lệ sở hữu

CTCP Đầu tư Bất động sản Taseco – Taseco Land (mã TAL) mới thông báo về giao dịch của những người có liên quan đến ông Phạm Ngọc Thanh, Chủ tịch HĐQT TAL.

Trách nhiệm các đơn vị đối với hoạt động của Zalo BHXH Việt Nam
Trách nhiệm các đơn vị đối với hoạt động của Zalo BHXH Việt Nam

Trách nhiệm các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành phố với hoạt động của Zalo BHXH Việt Nam, được thực hiện theo quy định tại Quyết định 1624/QĐ-BHXH năm 2024...

Ngày 21/9, Hà Nội khánh thành cung thiếu nhi hơn 1.300 tỷ đồng
Ngày 21/9, Hà Nội khánh thành cung thiếu nhi hơn 1.300 tỷ đồng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hà Nội Lê Hồng Sơn đã ký ban hành Kế hoạch số 272 về việc khánh thành và gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) Công trình Cung Thiếu nhi Hà Nội.

Tăng cường công tác quản lý mỹ phẩm
Tăng cường công tác quản lý mỹ phẩm

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác quản lý mỹ phẩm.

Ấn Độ khẳng định tuân thủ nghĩa vụ quốc tế, không cung cấp vũ khí cho Ukraine và Israel
Ấn Độ khẳng định tuân thủ nghĩa vụ quốc tế, không cung cấp vũ khí cho Ukraine và Israel

Theo The Hindu, Ấn Độ đã từ chối yêu cầu cung cấp đạn pháo, vũ khí cho Ukraine và Israel. Quyết định này phản ánh chính sách "trung lập kiên quyết" của Ấn Độ trong các xung đột quốc tế.