Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu năm 2020

Tết Trung thu đến gần, nhiều loại bánh, kẹo, đồ uống giải khát cũng như các loại thực phẩm khác thường được tiêu thụ nhiều hơn. Để bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng, Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2020.

Hiện nay, dọc các trục đường lớn trên địa bàn thành phố Phúc Yên hay tại các cửa hàng kinh doanh tạp hóa trên địa bàn bày bán rất nhiều các loại bánh, kẹo, đặc biệt là bánh trung thu của các thương hiệu lớn như: Kinh Đô, Hải Hà, Bibica, Hữu Nghị… và các loại bánh truyền thống của các cơ sở tư nhân. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, mỗi thương hiệu đều sản xuất rất nhiều loại bánh với mẫu mã và giá cả đa dạng.

Năm nay, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến cho nhu cầu dự báo giảm hơn mọi năm. Tuy nhiên, trước thực trạng thị trường thực phẩm phục vụ trung thu tràn lan như hiện nay thì nguy cơ về hàng lậu, hàng giả, hàng chất lượng kém, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng là rất lớn. Do vậy, lực lượng chức năng thành phố đang nỗ lực siết chặt kiểm soát, đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng dịp Tết Trung thu.

Tăng cường kiểm tra các sản phẩm phục vụ Tết Trung thu đã được các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phốTăng cường kiểm tra các sản phẩm phục vụ Tết Trung thu tại các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố

UBND thành phố Phúc Yên chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị chức năng liên quan tổ chức chiến dịch truyền thông, phổ biến tuyên truyền việc thực hiện kế hoạch, nội dung Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành luật ATTP, các biện pháp bảo đảm ATTP... trên hệ thống truyền thanh từ thành phố đến xã, phường, trên Cổng thông tin giao tiếp điện tử thành phố; phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại các hội nghị, hội thảo, lớp tập huấn...

Huy động sự hướng ứng của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, các tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng... cùng tham gia tuyên truyền về ATTP. Đồng thời, thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra trên địa bàn quản lý; phối hợp với các đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh tiến hành kiểm tra, xử lý các vi phạm theo quy định.

Lực lượng chức năng thành phố tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm; điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ; người trực tiếp sản xuất, kinh doanh, yêu cầu đối với bảo quản, vận chuyển thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm; kiểm tra về công bố hợp chuẩn, công bố hợp quy chất lượng sản phẩm, định lượng đối với hàng hóa đóng gói sẵn; kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về ghi nhãn hàng hóa, hóa đơn, chứng từ, nguồn gốc xuất xứ của nguyên vật liệu, hàng hóa; việc chấp hành quy định của pháp luật về niêm yết giá, bán theo giá niêm yết;

Tiến hành kiểm tra, lấy mẫu thực phẩm kiểm nghiệm chất lượng ATTP tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, tập trung đối với những mặt hàng thực phẩm có nguy cơ cao, tiêu thụ nhiều trong dịp Tết Trung thu nhằm phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm về ATTP, các sản phẩm thực phẩm không an toàn trên thị trường, hạn chế ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm.

Trong quá trình kiểm tra kết hợp tuyên truyền trực tiếp đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh các quy định của pháp luật về kinh doanh hàng hóa và bảo đảm an toàn thực phẩm; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng trong công tác đảm bảo ATTP; đồng thời công bố công khai tên cơ sở, địa chỉ, loại sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định để cảnh báo, nâng cao nhận thức pháp luật cho người tiêu dùng.

Để có một Tết Trung thu vui vẻ, bên cạnh sự nỗ lực của các cơ quan chức năng thì người tiêu dùng cần "tỉnh táo" để không mua phải các loại hàng giả, hàng nhái, không có nguồn gốc xuất xứ, hàng hết hạn sử dụng, hàng lậu không có giấy tờ kiểm định của hải quan. Mỗi người dân hãy là “một người tiêu dùng thông thái”, chỉ chọn mua các sản phẩm bánh trung thu đảm bảo chất lượng, có thương hiệu uy tín trên thị trường; nơi bày bán đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; không mua, không sử dụng bánh không nhãn mác, không có ngày sản xuất và hạn sử dụng; không sử dụng bánh đã mốc, hỏng không đảm bảo chất lượng… góp phần nâng cao sức khỏe cho cộng đồng nói chung và con em mình nói riêng.

Lê Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Cà Mau kiểm tra chuyên đề trước, trong và sau tết Trung Thu
Cà Mau kiểm tra chuyên đề trước, trong và sau tết Trung Thu

Thực hiện Quyết định số 99/QĐ- QLTTCM ngày 28/8/2024 của Cục trưởng Cục Quản lý thị trường ( QLTT) tỉnh Cà Mau về việc ban hành Kế hoạch kiểm tra chuyên đề trước, trong và sau Tết Trung Thu năm 2024. Các Đội QLTT trực thuộc tăng cường công tác phối hợp với các ngành, địa phương có liên quan thực hiện nghiêm công tác quản lý địa bàn, bám sát sự chỉ đạo của Tổng Cục QLTT và UBND tỉnh Cà Mau.

Thủ tướng chỉ đạo bảo đảm an toàn đê điều, hồ đập, phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố ngay từ giờ đầu
Thủ tướng chỉ đạo bảo đảm an toàn đê điều, hồ đập, phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố ngay từ giờ đầu

Tại Công điện mới nhất, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo: Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Công an chỉ đạo các quân khu và đơn vị trực thuộc triển khai lực lượng, phương tiện (kể cả máy bay trực thăng) tiếp cận bằng được để hỗ trợ vận chuyển lương thực, thực phẩm, lương khô, bánh mỳ, sữa, hàng cứu trợ,… cho người dân vùng còn bị chia cắt; hỗ trợ Nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai theo đề nghị của địa phương...

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào

Chiều 10/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào Thongloun Sisoulith nhân dịp đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao của Đảng và Nhà nước Lào thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.

Triển khai các biện pháp khẩn cấp bảo đảm an toàn đập thủy điện Thác Bà
Triển khai các biện pháp khẩn cấp bảo đảm an toàn đập thủy điện Thác Bà

  Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn vừa ký Công điện số 91/CĐ-TTg ngày 10/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ gửi Bí thư, Chủ tịch UBND 3 tỉnh: Lào Cai, Hà Giang và Yên Bái về việc triển khai các biện pháp khẩn cấp bảo đảm an toàn đập thủy điện Thác Bà.

MB ký kết hợp tác với Công đoàn Y tế Việt Nam
MB ký kết hợp tác với Công đoàn Y tế Việt Nam

Ngày 10/9, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Công đoàn Y tế Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện về triển khai “Chương trình phúc lợi”, cung cấp sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng tới khách hàng là công đoàn viên ngành y tế, góp phần chăm lo lợi ích cho công đoàn viên, người lao động ngành y tế trong phạm vi cả nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Chiều 10/9, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ phát động.