Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Cuộc thi Độc tấu và Hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc năm 2020

Ngày 28/9, tại Nhà hát nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ VH-TT-DL phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức Cuộc thi Độc tấu và Hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc năm 2020 (khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc). Cuộc thi hằm tôn vinh, quảng bá, bảo tồn và phát huy các giá trị của âm nhạc dân gian Việt Nam.

Tiết mục hòa tấu của đoàn nghệ thuật tỉnh Yên BáiTiết mục hòa tấu của đoàn nghệ thuật tỉnh Yên Bái

Ông Ngô Duy Đông - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc cho biết: Dự kiến cuộc thi sẽ diễn ra tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk nhưng do tình hình Covid-19 nên Cục Nghệ thuật biểu diễn quyết định tổ chức cuộc thi tại 5 địa điểm là Hà Nội, TP. HCM, thành phố Buôn Ma Thuột, thành phố Thanh Hóa và thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) từ ngày 18/9 đến 2/10.

Đến với cuộc thi lần này, khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc có 4 đoàn nghệ thuật đến từ các tỉnh: Hà Giang, Sơn La, Yên Bái và đoàn chủ nhà Vĩnh Phúc với gần 200 nghệ sĩ, diễn viên tranh tài ở các nội dung thi độc tấu, hòa tấu nhạc cụ dân tộc. Các tiết mục đều được các đơn vị nghệ thuật chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu với chất lượng cao theo màu sắc âm nhạc và không gian văn hóa của từng địa phương.

“Việc ban tổ chức chọn Vĩnh Phúc làm 1 trong 5 điểm tổ chức cuộc thi là vinh dự cũng là trách nhiệm đòi hỏi địa phương phải chuẩn bị và tổ chức cho tốt. Những năm qua, Vĩnh Phúc đã thực hiện nhiều giải pháp để bảo tồn di sản văn hóa truyền thống nói chung trong đó có bảo tồn âm nhạc cổ truyền.

Để phát triển âm nhạc cổ truyền trên địa bàn mỗi năm ngành đều tổ chức Hội diễn nghệ thuật không chuyên. Ở các địa phương đều thành lập các câu lạc bộ, duy trì tổ chức các hội thi, hội diễn, ngày hội văn hóa... để tạo không gian sinh hoạt văn hóa. Thời gian tới, ngành văn hóa sẽ tham mưu cho tỉnh bảo tồn và quảng bá các di sản; nghiên cứu, xây dựng thêm một số di sản thành sản phẩm phục vụ hoạt động du lịch nhằm phát huy hiệu quả giá trị di sản; đưa các hoạt động biểu diễn, trình diễn di sản vào các tour/tuyến du lịch tại các địa phương trên địa bàn tỉnh”, ông Ngô Duy Đông khẳng định.

Đoàn Hà Giang mang đến cuộc thi nhiều tiết mục đặc sắcĐoàn Hà Giang mang đến cuộc thi nhiều tiết mục đặc sắc

Hội đồng giám khảo gồm các thành viên là các nhạc sĩ, nghệ sĩ, nhà nghiên cứu, quản lý nghệ thuật có uy tín, tài năng và có nhiều đóng góp trong sự nghiệp phát triển ngành nghệ thuật biểu diễn, đặc biệt là chuyên ngành biểu diễn nhạc cụ dân tộc.

Các tiết mục độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc được các đoàn nghệ thuật dàn dựng công phu và đặc sắc đã để lại trong lòng công chúng những ấn tượng khó quên. Từ những âm sắc, dáng điệu ấy đã vẽ nên bức chân dung chân thật, sinh động về mỗi cộng đồng, dân tộc giàu sắc thái và không lẫn lộn trong tiến trình phát triển một nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc.

Đây cũng là dịp để các nghệ sĩ biểu diễn nhạc cụ dân tộc tại các đơn vị nghệ thuật, các giảng viên, học sinh, sinh viên đang giảng dạy, học tập chuyên ngành nhạc cụ dân tộc tại các cơ sở đào tạo nghệ thuật thể hiện khả năng cá nhân; giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong hoạt động nghệ thuật; bảo tồn, gìn giữ, phát huy những tinh hoa âm nhạc truyền thống Việt Nam. Từ đó có những chính sách về công tác quản lý, đào tạo, bồi dưỡng, phát triển tài năng và thúc đẩy các loại hình âm nhạc truyền thống phát triển trong thời kỳ mới.

Lễ tổng kết, bế mạc và trao giải cuộc thi diễn ra tại Nhà hát Chèo Việt Nam (số 1 Giang Văn Minh, Ba Đình, Hà Nội) vào 9h ngày 4/10. Ban tổ chức dự kiến trao các giải thưởng gồm: Giải Nhất, Giải Nhì, Giải Ba, Giải Khuyến khích, các giải phụ (nếu có) cho các nội dung dự thi.

Toàn bộ cuộc thi được phát trực tuyến trên kênh Youtube Nghệ thuật biểu diễn Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên Cục Nghệ thuật biểu diễn thực hiện phát trực tuyến cuộc thi, liên hoan chuyên nghiệp toàn quốc trên kênh Youtube.

Long Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng TMCP Bắc Á – 30 năm giữ tâm sáng, vững chãi vươn tầm
Ngân hàng TMCP Bắc Á – 30 năm giữ tâm sáng, vững chãi vươn tầm

Ngày 17/09/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập (1994 - 2024) tại thành phố Vinh, điểm khởi đầu của một hành trình nhân văn, tràn đầy hoài bão với những bước đi tiên phong sáng tạo trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng và tư vấn đầu tư cho các doanh nghiệp phát triển bền vững.

Khai tử McDonald's Bến Thành: Việt Nam có còn là thị trường màu mỡ cho thương hiệu F&B quốc tế?
Khai tử McDonald's Bến Thành: Việt Nam có còn là thị trường màu mỡ cho thương hiệu F&B quốc tế?

Vỏn vẹn trong một tháng, 2 thương hiệu F&B nổi tiếng đến từ Hoa Kỳ là Starbucks và McDonald's đều đưa ra thông báo về việc dừng hoạt động các chi nhánh “đắc địa” của mình. Điều này dấy lên câu hỏi, liệu Việt Nam có còn là thị trường màu mỡ cho thương hiệu F&B quốc tế?

Lạng Sơn: Trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Văn Lãng
Lạng Sơn: Trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Văn Lãng

Sáng 17/9, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Lạng Sơn phối hợp với Công ty TNHH Tổng đại lý Bảo hiểm Khánh An – Văn phòng tổng đại lý AIA Lạng Sơn 1, chi nhánh Lạng Sơn tổ chức Chương trình “Hành trình cuộc sống”, tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Công tác khôi phục cấp điện cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ cơ bản hoàn thành
Công tác khôi phục cấp điện cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ cơ bản hoàn thành

Đến ngày 17/9, công tác khôi phục cung cấp điện cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão, lũ đã cơ bản hoàn thành. Riêng tại tỉnh Quảng Ninh, đã khôi phục cung cấp điện cơ bản cho các thành phố, huyện với tỷ lệ trên 85% phụ tải.

TP. Hồ Chí Minh tạo bước đột phá về đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng giao thông
TP. Hồ Chí Minh tạo bước đột phá về đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng giao thông

Ban Thường vụ Thành ủy TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành Chỉ thị số 37-CT/TU về lãnh đạo thực hiện Kết luận số 72-KL/TW của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Kiên Giang: Thu giữ 140 chai LPG có dấu hiệu trao đổi, lưu giữ, thu gom không thuộc sở hữu
Kiên Giang: Thu giữ 140 chai LPG có dấu hiệu trao đổi, lưu giữ, thu gom không thuộc sở hữu

Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Kiên Giang đã tiến hành kiểm tra, tạm giữ 140 chai LPG (loại 12kg), nhãn hiệu DUY PHAT tại địa bàn huyện Tân Hiệp.