Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Thọ chăm sóc và điều trị tốt F0 từ cơ sở

Song song xét nghiệm nhằm tách F0 ra khỏi cộng đồng, tăng cường tiêm vắc xin, Phú Thọ đang đặc biệt chú trọng đến chăm sóc, điều trị F0 ngay từ cơ sở và đạt được kết quả tích cực trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tính từ ngày 14/10 đến nay, tỉnh Phú Thọ đã vượt mốc 1.000 ca mắc Covid-19. Nhiều địa phương tại Phú Thọ đang ráo riết kiểm soát dịch Covid-19. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến chăm sóc, điều trị F0 ngay từ cơ sở, xét nghiệm nhằm tách F0 ra khỏi cộng đồng và tăng cường tiêm vắc xin.

Để từng bước giảm tải cho các cơ sở y tế trong điều trị bệnh nhân Covid-19, ngành y tế Phú Thọ đã tích cực triển khai mô hình điều trị F0 tại nhà. 

ấy mẫu xét nghiệm cho người dân huyện Lâm Thao
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân huyện Lâm Thao

Theo số liệu thống kê, toàn tỉnh Phú Thọ có 191 ca mắc Covid-19 được điều trị tại nhà; trong đó chủ yếu tại thành phố Việt Trì, huyện Lâm Thao và huyện Thanh Sơn. Đến nay, đã có 47 ca đã được điều trị khỏi bệnh. Bước đầu mô hình đã phát huy hiệu quả, từng bước giảm tải cho các cơ sở điều trị F0 trên địa bàn tỉnh.

Điển hình, huyện Lâm Thao căn cứ vào tình hình thực tế và các quy định của Bộ Y tế, của tỉnh để triển khai mô hình điều trị F0 tại nhà một cách nhanh nhất.

Theo ông Phan Quốc Hưng, Giám Đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Lâm Thao, các trường hợp F0 được cách ly, điều trị tại nhà đều là các trường hợp bệnh nhân nhẹ, không triệu chứng được sàng lọc, bảo đảm đủ điều kiện điều trị tại nhà theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đến nay, toàn huyện đã điều trị cho 33 ca mắc Covid-19 tại nhà, trong đó đã có 8 trường hợp khỏi bệnh kết thúc cách ly y tế. Bước đầu đánh giá mô hình rất hiệu quả, bệnh nhân được cách ly trong chính ngôi nhà của mình và được các cán bộ y tế hướng dẫn, chăm sóc, điều trị như tại bệnh viện. Các F0 điều trị tại nhà được tiếp cận dịch vụ y tế ngay tại xã, phường, được phát “Túi thuốc an sinh điều trị F0 tại nhà” và được hỗ trợ y tế kịp thời khi có yêu cầu.

Bác sĩ Nguyễn Huy Ngọc, Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ nhấn mạnh, ngay khi dịch bệnh bùng phát, Phú Thọ đã nhanh chóng xây dựng và triển khai các phương án điều trị theo mô hình tháp 3 tầng, trong đó, chú trọng việc điều trị F0 tại.

Nhằm bảo đảm yêu cầu theo quy định của Bộ Y tế đối với trường hợp F0 điều trị tại nhà, Sở Y tế Phú Thọ yêu cầu Trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp huyện thẩm định điều kiện quản lý, điều trị các ca F0 tại nhà; thành lập trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc F0 để sẵn sàng điều trị, cấp cứu, vận chuyển F0 có diễn biến nặng lên.

Đồng thời yêu cầu, trạm y tế cấp xã, trạm y tế lưu động khám bệnh, theo dõi sức khỏe các F0 hằng ngày, treo bảng thông báo “địa điểm cách ly y tế” tại nhà F0; cung cấp cho F0 và người chăm sóc số điện thoại thường trực 24/24 giờ để tư vấn hoặc nhận yêu cầu hỗ trợ trong những tình huống khẩn cấp; nghiên cứu phương thức kết nối để hằng ngày theo dõi, nắm bắt thông tin, hướng dẫn và chia sẻ với người bệnh.

Sở Y tế cũng yêu cầu các bệnh viện dã chiến cấp tỉnh, cấp huyện sẵn sàng thu dung, tiếp nhận điều trị các trường hợp F0 điều trị tại nhà có diễn biến nặng lên và triển khai hoạt động cấp cứu tất cả các F0 khi có yêu cầu.

Với mục tiêu sớm đẩy lùi, kiểm soát dịch Covid-19, Phú Thọ đang nỗ lực từng giờ, trong đó việc nhân rộng mô hình chăm sóc, điều trị F0 tại nhà được thực hiện rất tốt, bước đầu đã cho hiệu quả tích cực, góp phần giảm tải cho các cơ sở thu dung, điều trị F0 trên địa bàn tỉnh.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và PwC Việt Nam ký Thỏa thuận hợp tác
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và PwC Việt Nam ký Thỏa thuận hợp tác

Vừa qua, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (VYEA) và Công ty TNHH PwC Việt Nam (PwC Việt Nam) đã tiếp tục ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt tiếp cận các kiến thức chuyên môn từ mạng lưới chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau, góp phần nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp. Đây là năm thứ ba PwC đồng hành với VYEA với vai trò Đối tác tri thức.

Bão số 4 vừa tan, lại xuất hiện thêm áp thấp nhiệt đới
Bão số 4 vừa tan, lại xuất hiện thêm áp thấp nhiệt đới

Theo Cục Quản lý Thiên văn, Địa vật lý và Khí quyển Philippines (PAGASA) dự báo, vào hồi 4h ngày 21/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới Igme ở vào khoảng 25,2 độ vĩ bắc, 123,5 độ kinh đông, nằm bên ngoài khu vực dự báo của Philippines (PAR), cách Itbayat, Batanes 520km về phía đông bắc.

Hà Nội: Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp
Hà Nội: Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp

Hiện nay, Hà Nội có 406 mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, trong đó có 262 mô hình lĩnh vực trồng trọt, 119 mô hình lĩnh vực chăn nuôi, 25 mô hình lĩnh vực thủy sản; tập trung ở các huyện: Hoài Đức, Mê Linh, Gia Lâm, Thường Tín, Đông Anh, Thanh Oai, Đan Phượng…

Việt Nam không ngừng có những đóng góp rất quan trọng cho Liên Hợp quốc
Việt Nam không ngừng có những đóng góp rất quan trọng cho Liên Hợp quốc

Đó là khẳng định của Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 78 Dennis Francis khi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới Liên Hợp quốc và tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 79.

Đêm nay, không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ
Đêm nay, không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ

Khoảng đêm 21/9 và sáng sớm 22/9, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến hầu hết khu vực phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Bà Đặng Bích Hà sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến
Bà Đặng Bích Hà sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

Lễ an táng bà Đặng Bích Hà được tổ chức vào 6h sáng 29/9 tại Vũng Chùa - Đảo Yến, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình - nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp an nghỉ.