Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra có hay không việc Big C phân biệt đối xử hàng Việt

Liên quan tới vụ lùm xùm hệ thống siêu thị Big C ngừng nhập hàng may mặc Việt Nam, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đề nghị kiểm tra, làm rõ việc có tình trạng phân biệt đối xử với hàng hoá Việt Nam hay không.

Chiều 4/7/2019, tại phiên họp trực tuyến Chính phủ với các địa phương, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã đề cập đến vụ việc siêu thị Big C ngừng nhập hàng may mặc Việt Nam đang gây xôn xao dư luận vài ngày vừa qua.

''Tôi đề nghị Bộ Công Thương kiểm tra làm rõ xem có việc phân biệt đối xử với hàng hóa Việt Nam ngay trên lãnh thổ của mình không", Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nói.

Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra có hay không việc Big C phân biệt đối xử hàng Việt - Hình 1

 Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình

Chiều cùng ngày, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Công Thương, ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, sau khi nhận được thông tin về việc Big C tạm dừng nhập hàng dệt may của doanh nghiệp Việt, Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với đại diện Central Group Việt Nam và Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền của Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam để tìm hiểu.

Cũng theo ông Hải, sáng 4/7, Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với Central Group Việt Nam và phía doanh nghiệp cho biết đang có chiến lược mới cho ngành hàng may mặc tại Việt Nam và cần có thời gian nhất định nên tạm dừng mua hàng của một số doanh nghiệp Việt Nam, trước mắt là 15 ngày, đồng thời Big C cũng đã có thư giải thích cho các đối tác là chỉ tạm dừng trong thời gian này, còn các đơn hàng đã ký sẽ vẫn tiếp tục được triển khai.

Trước đó, ngày 2/7, Central Group Việt Nam đã gửi thông báo đến các nhà cung cấp về việc dừng mua các sản phẩm may mặc trong nước.

Theo đó, Central Group Việt Nam cho biết nhằm chuẩn bị cho kế hoạch tái cấu trúc ngành hàng may mặc của Tập đoàn tại thị trường Việt Nam. Đơn vị này quyết định tạm dừng hoạt động thu mua các sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp của Việt Nam cho siêu thị Big C, kể từ tháng 7/2019.

Trong thư gửi các nhà cung cấp, Central Group Việt Nam nhấn mạnh, kể từ tháng 7/2019 cho đến khi có thông báo mới, đơn vị sẽ tạm thời ngừng đặt hàng của đối tác theo Hợp đồng hợp tác thương mại ký kết giữa đối tác và đơn vị này. Các vấn đề phát sinh trước ngày 2/7/2019 sẽ được giải quyết theo các quy định của Hợp đồng hợp tác hương mại.

Việc bất ngờ dừng nhập hàng may mặc khiến nhiều nhà cung cấp bức xúc, thậm chí các nhà cung cấp và nhiều doanh nghiệp dệt may đã tập trung tại văn phòng đại diện Central Group ở TP.HCM phản đối quyết định này.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực TMĐT Chín tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực TMĐT Chín tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt của Tổng Cục QLTT và lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Đắk Nông về công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát trong lĩnh vực TMĐT. Các Đội QLTT thường xuyên theo dõi, tổ chức kiểm tra, đấu tranh với các cá nhân, tổ chức lợi dụng nền tảng điện tử để quảng bá, kinh doanh các sản phẩm hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên không gian mạng.

Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"
Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"

Chiều 23/9, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm với chủ đề "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử" nhằm thảo luận về những giải pháp nâng cao hiệu quả trong lĩnh vực này.

Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định Công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại thôn Khung, xã Thiết Kế, huyện Bá Thước.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt
Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt.

Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật
Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật

Sáng 23/9, tại huyện Lang Chánh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức Lễ phát động triển khai tháng cao điểm về phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật, HIV/AIDS, ma túy, mại dâm đợt 1 trong ngành giáo dục năm học 2024-2025.