Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Central Group đột ngột ngừng nhập hàng may mặc Việt Nam

Ngày 2/7, xuất hiện một bức thư được cho là của Central Group (Thái Lan) gửi đến các đối tác tại Việt Nam, thông báo về việc siêu thị Big C thuộc Central Group quyết định tạm dừng hoạt động thu mua các sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp ngành hàng may mặc tại Việt Nam kể từ tháng 7/2019.

Mục đích được nêu ra là do có sự thay đổi chiến lược phát triển mô hình ngành hàng may mặc cho phù hợp với chỉ đạo của Tập đoàn Central tại Thái Lan.

"Nhằm chuẩn bị cho kế hoạch tái cấu trúc ngành hàng may mặc của tập đoàn tại thị trường Việt Nam, chúng tôi quyết định tạm dừng hoạt động thu mua các sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp ngành hàng may mặc tại Việt Nam kể từ tháng 7/2019".

Theo đó, Central Group Việt Nam cho biết, kể từ tháng 7/2019 cho đến khi có thông báo mới, tập đoàn tạm ngừng đặt hàng của Quý Đối tác theo Hợp đồng Hợp tác Thương mại đã được ký kết giữa Quý Đối tác và Central Group Việt Nam. Tất cả các vấn đề phát sinh trước ngày 2/7/2019 sẽ được tiếp tục giải quyết theo quy định của Hợp đồng Hợp tác Thương mại.

Central Group đột ngột ngừng nhập hàng may mặc Việt Nam - Hình 1

 Central Group đột ngột ngừng nhập hàng may mặc Việt Nam

Trao đổi với các đối tác Việt Nam chiều 3/7, đại diện Central Group Việt Nam khẳng định quyết định dừng nhập hàng may mặc này "chỉ là tạm thời, không phải là chấm dứt hợp đồng". Việc tạm dừng nhập hàng này "lâu nhất là 2 tuần". Trong thời gian đó, doanh nghiệp sẽ đánh giá lại chiến lược, xem xét việc hàng tồn kho... và đưa ra chiến lược mới.

Cũng theo vị này, trong 1-2 ngày tới, các doanh nghiệp sẽ nhận được lời mời gặp gỡ với tổng giám đốc của chuỗi siêu thị này vào ngày 8/7 tới để thảo luận về mô hình mới, với định hướng của doanh nghiệp trong ngành hàng thời trang.

Liên quan đến nội dung lá thư trên thì vào lúc 20h tối 2/7, hệ thống siêu thị Big C đã bất ngờ có thông báo ngừng nhập hàng may mặc của các công ty tại Việt Nam và đến sáng 3/7 đã thực hiện trả hết hàng.

Động thái này của CenTral Group đã khiến nhiều nhà cung cấp sản phẩm may mặc cho BigC tại Việt Nam hoàn toàn bất ngờ và lo lắng.

Central Group đột ngột ngừng nhập hàng may mặc Việt Nam - Hình 2

Nhiều doanh nghiệp đến văn phòng đại diện Central Group tại TP HCM để làm rõ về thông báo ngừng nhập hàng. Ảnh: Phan Tường

Các doanh nghiệp cho rằng, việc làm này hoàn toàn không nằm trong kế hoạch sản xuất, kinh doanh và cung ứng sản phẩm của doanh nghiệp, vì thế nhiều doanh nghiệp may mặc là đối tác cung cấp cho BigC tại Việt Nam sẽ rơi vào tình cảnh hết sức khó khăn, tồn đọng hàng hóa và dễ dẫn đến thua lỗ.

Trên các trang mạng xã hội những giờ qua đã xuất hiện những lời kêu gọi người Việt tẩy chay BigC nếu doanh nghiệp này từ chối nhập hàng dệt may của DN Việt.

Phía các chuyên gia cũng bày tỏ thái độ quan ngại, nếu để BigC thực hiện điều này rất dễ tạo ra tiền lệ, khiến cho hàng loạt các sản phẩm Việt Nam khác trong siêu thị do nước ngoài sở hữu từng bước bị đẩy ra ngoài, nhường chỗ cho các sản phẩm ngoại nhập.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực TMĐT Chín tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực TMĐT Chín tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt của Tổng Cục QLTT và lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Đắk Nông về công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát trong lĩnh vực TMĐT. Các Đội QLTT thường xuyên theo dõi, tổ chức kiểm tra, đấu tranh với các cá nhân, tổ chức lợi dụng nền tảng điện tử để quảng bá, kinh doanh các sản phẩm hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên không gian mạng.

Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"
Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"

Chiều 23/9, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm với chủ đề "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử" nhằm thảo luận về những giải pháp nâng cao hiệu quả trong lĩnh vực này.

Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định Công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại thôn Khung, xã Thiết Kế, huyện Bá Thước.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt
Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt.

Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật
Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật

Sáng 23/9, tại huyện Lang Chánh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức Lễ phát động triển khai tháng cao điểm về phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật, HIV/AIDS, ma túy, mại dâm đợt 1 trong ngành giáo dục năm học 2024-2025.