Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao UBND tỉnh Khánh Hòa nghiên cứu, xem xét cấp "sổ đỏ" cho Condotel

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi 6 Bộ và UBND tỉnh Khánh Hòa về việc giải quyết kiến nghị liên quan đến cấp giấy chứng nhận cho người mua căn hộ du lịch, biệt thự du lịch.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Cụ thể, theo văn bản của Văn phòng Chính phủ, xét đề nghị của UBND tỉnh Khánh Hòa, ý kiến của các Bộ: Tài chính, Tư pháp, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tài nguyên và Môi trường về giải quyết các kiến nghị của Công ty Cổ phần Vinpearl đề nghị tiếp tục xem xét, giải quyết, cấp Giấy chứng nhận cho người mua căn hộ du lịch, biệt thự du lịch.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao UBND tỉnh Khánh Hòa nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các Bộ, đồng thời rà soát lại các vấn đề liên quan để thực hiện theo đúng quy định.

Theo thống kê của HoREA, trong hơn 10 năm qua, với việc tự sáng tác ra loại hình “đất ở không hình thành đơn vị ở”, một số UBND cấp tỉnh cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho condotel. Điều này cũng đã thúc đẩy loại hình “con lai” này phát triển mạnh ở các địa phương có thế mạnh về du lịch.

Tuy nhiên, khái niệm “đất ở không hình thành đơn vị ở” là một khái niệm quá khuôn khổ pháp luật, nhiều địa phương như Thanh Hóa, Khánh Hòa, Bình Định… đã khai tử cho loại hình đất này. Theo đó, hành lang pháp lý của condotel và “sổ đỏ” cho condotel vẫn là vướng mắc chưa được tháo gỡ và là một trong những rào cản lớn khiến thị trường condotel gần như bị đóng băng trong suốt 2 năm qua.

Ngày 23/04/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 11/CT- TTg về một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ổn định, lành mạnh. Trong đó yêu cầu Bộ Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ban hành cơ chế quản lý đối với một số loại hình bất động sản mới như căn hộ du lịch, biệt thự du lịch, văn phòng kết hợp lưu trú theo đúng quy định của pháp luật.

Ngày 31/12/2019, Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư số 21/2019/TT-BXD Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nhà chung cư”, trong đó có “căn hộ lưu trú (condotel)”.

Đầu năm 2020, Tài nguyên và Môi trường cũng có văn bản số 703/BTNMT-TCQLĐĐ hướng dẫn chế độ sử dụng đất và việc chứng nhận quyền sở hữu. Đây được kỳ vọng là "giấy khai sinh" cho loại hình condotel.

Tuy nhiên, các văn bản trên vẫn chưa đủ lực tác động để gỡ rối cho condotel. Chưa kể, ngay bản thân thông tư, công văn hướng dẫn thi hành của các bộ ngành đối với loại hình bất động sản này cũng còn nhiều mâu thuẫn.

Các chuyên gia bất động sản cho rằng, vấn đề mấu chốt của hành lang pháp lý condotel, quy định tại Luật Đất đai thì vẫn tiếp tục phải chờ vì Dự án Luật Đất đai sửa đổi sẽ được trình xin ý kiến Quốc hội lần đầu vào kỳ họp tháng 5/2022 và lần 2 vào kỳ họp tháng 10/2022.

PT

Bài liên quan

Tin mới

Nghệ An tăng cường kiểm tra và giám sát thị trường sau bão số 3 (Yagi)
Nghệ An tăng cường kiểm tra và giám sát thị trường sau bão số 3 (Yagi)

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Công văn số 8019/UBND-KT ngày 18/9/2024 về việc chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra và giám sát thị trường sau tác động của bão số 3 (Yagi).

Hải Dương: Xe bồn chở xăng đi vào làn xe thô sơ gây tai nạn khiến một người tử vong
Hải Dương: Xe bồn chở xăng đi vào làn xe thô sơ gây tai nạn khiến một người tử vong

Đang lưu thông trên QL5, một xe bồn đã lấn vào làn xe mô tô và đâm va vào một xe máy đang lưu thông cùng chiều khiến một nữ sinh trường y tử vong.

Hải Dương triển khai chiến dịch tiêm phòng bệnh sởi
Hải Dương triển khai chiến dịch tiêm phòng bệnh sởi

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tập huấn hướng dẫn triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh sởi cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi chưa được tiêm đủ liều theo qui định trên quy mô toàn tỉnh thay vì chỉ tiêm tại thành phố Hải Dương và huyện Tứ Kỳ.

Dự án “Sức mạnh 2000” thắp sáng ước mơ tới trường
Dự án “Sức mạnh 2000” thắp sáng ước mơ tới trường

Đầu tháng Chín vừa qua, Dự án “Sức mạnh 2000” thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh Đoàn và Huyện Đoàn Kbang đã tổ chức lễ khánh thành “Nhà nội trú cho em” tại Trường Tiểu học và THCS Trạm Lập.

Đồng Nai: Chuẩn bị đánh giá 1 năm thực hiện các mô hình về chính quyền thân thiện
Đồng Nai: Chuẩn bị đánh giá 1 năm thực hiện các mô hình về chính quyền thân thiện

Chiều 19/9, Ông Hồ Thanh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã chủ trì hội nghị giao ban khối Vận của tỉnh về thực hiện nhiệm vụ quý III.

PNJ chốt quyền trả cổ tức đợt 2/2023
PNJ chốt quyền trả cổ tức đợt 2/2023

Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HOSE: PNJ) cho biết sẽ chốt ngày chia cổ tức đợt 2/2023 tỷ lệ 14% bằng tiền (1.400 đồng/cp). Ngày giao dịch không hưởng quyền là 2/10/2024.