Petrovietnam được vinh danh ở vị trí dẫn đầu Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024
Petrovietnam được vinh danh ở vị trí dẫn đầu Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024

Tham dự Chương trình có đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các Hiệp hội, các chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế, cùng lãnh đạo các doanh nghiệp Thương hiệu mạnh Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, TS Chử Văn Lâm, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho biết: “Thương hiệu mạnh Việt Nam là chương trình uy tín với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, đã đồng hành, sát cánh với sứ mệnh thúc đẩy phát triển các thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam, khẳng định vị thế tại thị trường trong nước và nước ngoài.

Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ 21 vinh danh các doanh nhân, doanh nghiệp tiên phong thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, đầu tư thúc đẩy và phát triển kinh tế bền vững".

Với chủ đề “Tiên phong đầu tư xanh”, Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2024 đã khảo sát, bình xét, công bố và vinh danh các thương hiệu doanh nghiệp có những thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Các tiêu chí bình xét năm 2024 tập trung vào các chiến lược, chương trình hành động và kết quả hoạt động của doanh nghiệp đạt được thể hiện rõ quá trình: chuyển đổi số; chuyển đổi xanh, phát triển mô hình sản xuất theo hướng tiết kiệm năng lượng, ưu tiên sử dụng năng lượng sạch; Bảo vệ thương hiệu và chú trọng phát huy chính sách hướng tới người lao động và trách nhiệm xã hội cho cộng đồng.

Ban tổ chức triển khai khảo sát doanh nghiệp ở các nhóm ngành kinh tế, tiến hành bình xét và công bố các hạng mục: Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024; Top 10 Thương hiệu mạnh - kinh doanh xuất sắc 2024; Top 10 Thương hiệu mạnh - tăng trưởng ấn tượng 2024; Top 10 Thương hiệu mạnh - tiên phong đổi mới sáng tạo 2024; Top 10 Thương hiệu mạnh - tăng trưởng xanh 2024; Top Thương hiệu mạnh - phát triển bền vững 2024.

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) được vinh danh Thương hiệu mạnh - tăng trưởng xanh 2024
Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) được vinh danh Thương hiệu mạnh - tăng trưởng xanh 2024

Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam là sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Trong suốt hơn 20 năm đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, chương trình đã không ngừng đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương và nền kinh tế quốc gia và tăng cường kết nối hợp tác giữa cộng đồng các doanh nghiệp, tạo không gian giao lưu kinh tế, văn hóa và chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển thương hiệu.

Tại chương trình, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam vinh dự được vinh danh ở vị trí dẫn đầu trong Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024; khẳng định uy tín, thương hiệu, vai trò của một Tập đoàn kinh tế nhà nước hàng đầu, đóng góp quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền tổ quốc; cùng với định hướng phát triển bền vững trở thành tập đoàn công nghiệp - năng lượng quốc gia.

Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) được vinh danh Thương hiệu mạnh - tăng trưởng xanh 2024
Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) được vinh danh Thương hiệu mạnh - tăng trưởng xanh 2024

Cùng với đó, tại chương trình hai đơn vị thành viên của Petrovietnam là Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) và Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) cũng được vinh danh tại hạng mục Top 10 Thương hiệu mạnh - tăng trưởng xanh 2024.

Tính đến tháng 9 năm 2024, các chỉ tiêu tài chính của Petrovietnam đều hoàn thành vượt mức từ 27% đến 2 lần kế hoạch đề ra, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Trong đó, nhiều chỉ tiêu đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch cả năm, tăng trưởng cao so với cùng kỳ 2023. Tổng doanh thu toàn Tập đoàn 9 tháng năm 2024 ước đạt 736,5 nghìn tỷ đồng, hoàn thành 100% kế hoạch năm, về đích trước 3 tháng, tăng 12% so với cùng kỳ 2023; Nộp ngân sách toàn Tập đoàn ước đạt 115,2 nghìn tỷ đồng, vượt 23% kế hoạch năm, về đích trước 4 tháng, tăng 9% so với cùng kỳ 2023.

Trần Mạnh