Cầu Nối yêu thương số 46 hoàn thành giúp hơn 200 hộ dân tại Ấp Vĩnh Tân đi lại thuận tiện hơnCầu Nối yêu thương số 46 hoàn thành giúp hơn 200 hộ dân tại Ấp Vĩnh Tân đi lại thuận tiện hơn (Ảnh: PV)
Được biết, đây là 
cây cầu duy nhất nối tới trường tiểu học của các em trong ấp đã được hoàn thiện với kết cấu bê tông vững chắc có chiều dài 30m, rộng 2,8m. Cầu nối yêu thương số 46 có tổng kinh phí xây dựng 200 triệu đồng, trong đó Nhựa Tiền Phong và Nhóm Thiện nguyện Từ Tâm hỗ trợ 160 triệu đồng. Đây cũng là cây cầu nối yêu  thương thứ 02 có mặt tại tỉnh Kiên Giang. Trước đó, cây cầu tại ấp 6 biển, huyện An Biên với chiều dài 80m, rộng 2,8m đã được hoàn thiện vào cuối năm 2019, giúp đi lại thuận tiện và thay đổi cuộc sống của 600 hộ dân nơi đây.

Từ bao lâu nay, các em nhỏ vẫn ngày ngày đi qua cây cầu gỉ sét ọp ẹp với sự hồn nhiên đùa nghịch của mình, điều đó càng làm tăng thêm sự lo lắng cho các bậc cha mẹ, nhất là những ngày mưa to, gió lớn. Do vậy, cây cầu vững chắc luôn là niềm mong mỏi của hơn 200 hộ dân trong xóm.

Ngày cầu mới được khánh thành, mặc dù do phòng chống dịch bệnh nên buổi lễ được tổ chức giản dị nhưng bà con vô cùng vui mừng phấn khởi vì từ đây, cuộc sống sẽ được cải thiện, trẻ nhỏ được an toàn. Buổi lễ còn thêm ấm nghĩa tình khi các suất quà được trao cho 20 hộ nghèo và 15 em học sinh tiểu học.

Vũ Duyên