Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều người thiệt mạng do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Cơ quan Ứng phó thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) ngày 06/02 thông tin, ít nhất 76 người đã thiệt mạng cùng 440 người khác bị thương trong trận động đất mạnh xảy ra ở khu vực phía nam nước này sớm cùng ngày.

Trong khi đó, truyền thông Nhà nước Syria đưa tin, nước này cũng đã báo cáo hơn 100 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương, hầu hết ở các tỉnh Hama, Aleppo và Latakia, nơi nhiều tòa nhà đã bị hư hại nặng do ảnh hưởng động đất.

Theo thông báo của AFAD, các nạn nhân thiệt mạng được ghi nhận ở các tỉnh Adana, Adiyaman, Malatya, Kahramanmaras, Gaziantep, trong khi 440 người bị thương ở các địa phương Sanliurfa, Diyarbakir, Adana, Adiyaman, Malatya, Osmaniye, Hatay và Kilis.

Công tác tìm kiếm và cứu hộ được tiến hành khẩn trương ở Diyarbakir, Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Anadolu/Getty Images)
Công tác tìm kiếm và cứu hộ được tiến hành khẩn trương ở Diyarbakir, Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Anadolu/Getty Images).

Hiện nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đang huy động các đội cứu hộ và máy bay đến khu vực chung quanh thành phố Kahramanmaras, đồng thời tuyên bố "báo động cấp 4" và kêu gọi hỗ trợ quốc tế.

AFAD cho biết trận động đất mạnh 7,4 độ xảy ra ở khu vực Kahramanmaras và thành phố Gaziantep, gần biên giới Syria.

Trung tâm Nghiên cứu khoa học địa chất Đức (GFZ) nhận định, trận động đất xảy ra ở độ sâu 10km, trong khi Trung tâm Địa chấn Châu Âu-Địa Trung Hải (EMSC) đang đánh giá nguy cơ xảy ra sóng thần.

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) đo được trận động đất có độ lớn 7,8, đồng thời cũng ghi nhận thêm một loạt các trận động đất tiếp theo sau trận chấn động ban đầu. Trong đó 01 trận động đất mạnh 6,7 độ đã xảy ra ở Gaziantep và 01 trận khác có độ lớn 5,6 ở khu vực thành phố Nurdag.

Trận động đất xảy ra vào thời điểm sáng sớm khi người dân đang ngủ. Rung lắc cũng được ghi nhận ở thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ, cách tâm chấn 460km về phía tây bắc, cũng như ở đảo Síp và Lebanon.

Động đất đánh sập tòa nhà 5 tầng ở Osmaniye, Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Anadolu/Getty Images)
Động đất đánh sập tòa nhà 5 tầng ở Osmaniye, Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Anadolu/Getty Images).

Theo hãng tin Reuters, người dân ở Damascus và các thành phố Beirut và Tripoli của Lebanon đã phải tháo chạy khỏi các tòa nhà để đề phòng trường hợp nhà cửa đổ sập.

Ở thành phố Gaziantep của Thổ Nhĩ Kỳ, nhiều người dân hoảng loạn thoát khỏi các tòa nhà rung lắc dữ dội trong trận động đất.

Cách đó 350km về phía đông, ở thành phố Diyarbakir, 01 trận động đất kéo dài khoảng 1 phút đã khiến ít nhất 17 tòa nhà đổ sập và làm vỡ cửa kính nhiều công trình khác. Trong khi đó, có 16 tòa nhà bị sập ở tỉnh Sanliurfa và 34 công trình khác cũng bị ảnh hưởng ở tỉnh Osmaniye.

Hình ảnh chiếu trên truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy cảnh đổ nát sau động đất ở Kahramanmaras khi trời vẫn còn tờ mờ, trong khi lực lượng cứu hộ đang khẩn trương tìm kiếm những người còn sống sót.

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu cho biết, hiện công tác được ưu tiên là tiến hành tìm kiếm cứu nạn, và tất cả các đội cứu hộ đều đang trong tình trạng báo động.

Đưa nạn nhân lên xe cứu thương tại địa điểm 1 tòa nhà bị hư hại sau trận động đất ở Azaz, Syria, ngày 6/2. (Ảnh: Reuters)
Đưa nạn nhân lên xe cứu thương tại địa điểm 1 tòa nhà bị hư hại sau trận động đất ở Azaz, Syria, ngày 6/2. (Ảnh: Reuters).

Ông Kerem Kinik, người đứng đầu cơ quan cứu trợ Trăng lưỡi liềm đỏ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, đã có thiệt hại nghiêm trọng trên diện rộng do trận động đất xảy ra ở khu vực thường xuyên hứng chịu động đất mạnh, đồng thời kêu gọi người dân hiến máu để cứu chữa các nạn nhân trong động đất.

Trong khi đó, trên Twitter, Cố vấn an ninh Nhà Trắng Jake Sullivan viết, Mỹ "quan ngại sâu sắc" về trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria và đang theo dõi chặt chẽ các diễn biến liên quan. Ông cũng thông tin thêm đã liên lạc với các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ để thông báo Mỹ sẵn sàng cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết.

PV (t/h)

Tin mới

Tuyên Quang: Huyện Sơn Dương hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho người dân
Tuyên Quang: Huyện Sơn Dương hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho người dân

Mực nước lũ trên sông Lô - Gâm và trên sông Phó Đáy, tại huyện Sơn Dương, ở mức cao, gây ngập lụt, chia cắt, cô lập nhiều vùng thấp trũng trên địa bàn tỉnh. Việc di chuyển của người dân qua địa bàn huyện đang gặp nhiều khó khăn.

Thông tin về vỡ đê ở Bắc Ninh là không chính xác
Thông tin về vỡ đê ở Bắc Ninh là không chính xác

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin ở Bắc Ninh vỡ đê khiến nhiều người dân ồ ạt đi mua thực phẩm tích trữ, gây mất an ninh, trật tự, hoang hoang trong nhân dân.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9
Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9 của các công ty chứng khoán.

Vĩnh Phúc: Chủ động đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang, Thác Bà
Vĩnh Phúc: Chủ động đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang, Thác Bà

Ngày 9/9, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có Công điện số 6616 lệnh Giám đốc Công ty Thuỷ điện Tuyên Quang mở cửa xả đáy thứ Năm vào hồi 11h00 ngày 9/9; Văn bản số 6619 về việc đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang (từ 11h00 ngày 9/9: Hồ Hoà Bình có 2 cửa xả đáy, hồ Tuyên Quang có 5 cửa xả đáy, hồ Thác Bà có 3 cửa xả mặt).

Mozambique mong Việt Nam hỗ trợ phát triển, nâng cao năng lực nuôi trồng, khai thác, chế biến thủy sản
Mozambique mong Việt Nam hỗ trợ phát triển, nâng cao năng lực nuôi trồng, khai thác, chế biến thủy sản

Tổng thống Filipe Jacinto Nyusi chúc mừng những thành tựu phát triển vượt bậc của Việt Nam về ổn định chính trị, xã hội, tăng trưởng kinh tế và nâng cao vị thế trên trường quốc tế; nhấn mạnh quyết tâm của Nhà nước và Chính phủ Mozambique trong củng cố và phát triển quan hệ hợp tác trên tất cả các lĩnh vực với Việt Nam.