Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều doanh nghiệp Đức có kế hoạch đầu tư lâu dài vào Việt Nam

Kể từ sau khi Hiệp định thương mại tự do EVFTA được thực thi, việc ngày càng có nhiều doanh nghiệp Đức tìm kiếm cơ hội đầu tư lâu dài tại Việt Nam tiếp tục là tiền đề xây chắc mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện trong nhiều lĩnh vực giữa hai Bên.

Ngày 28/4/2023, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã tiếp ông Philipp Rösler - Nguyên Phó Thủ tướng Đức, nguyên Giám đốc Diễn đàn Kinh tế thế giới và Đoàn doanh nghiệp từ CHLB sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư và hợp tác kinh doanh trong các lĩnh vực thương mại điện tử và vật liệu mới.

Tham dự buổi tiếp đoàn doanh nghiệp Đức về phía Bộ Công Thương có lãnh đạo các Đơn vị thuộc Bộ: các Vụ: Thị trường châu Âu - châu Mỹ, Khoa học và Công nghệ, Kế hoạch và Tài chính, các Cục: Thương mại điện tử và Kinh tế số, Công nghiệp, Xúc tiến thương mại.

Toàn cảnh hội nghị gặp mặt
Toàn cảnh buổi gặp mặt giữa lãnh đạo Bộ Công Thương cùng đoàn doanh nghiệp CHLB Đức. (Ảnh: Bộ Công Thương)

Bày tỏ vui mừng khi gặp ông Philipp Rösler, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chia sẻ những thông tin đánh giá tích cực từ giới doanh nghiệp Đức về môi trường kinh doanh tại Việt Nam. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều bất ổn, các doanh nghiệp Đức vẫn coi Việt Nam là một trong các thị trường có tiềm năng phát triển nhất ở Châu Á (chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ); đồng thời, với chiến lược đa dạng hóa đầu tư của Đức, Việt Nam đang được đánh giá là điểm đến đầu tư tiềm năng và tin cậy của các doanh nghiệp Đức.

Để tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác song phương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị ông Rösler với uy tín và ảnh hưởng của mình tại CHLB Đức và Liên minh châu Âu tiếp tục ủng hộ Việt Nam trong quan hệ với EU. Hai bên cần tăng cường hợp tác giữa các bang của Đức với các Bộ, Ngành, địa phương của Việt Nam tùy thế mạnh của từng vùng, từng địa phương.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đề nghị phía Đức tiếp tục hỗ trợ Bộ Công Thương trong lĩnh vực năng lượng nhằm cụ thể hóa Tuyên bố chung về Hợp tác năng lượng giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Kinh tế và Báo vệ khí hậu liên bang Đức đã được ký vào ngày 13 tháng 11 năm 2022 nhân chuyến thăm của Thủ tướng Olaf Scholz.

Đối với các doanh nghiệp, tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp là rất lớn. Chính phủ Việt Nam đã ban hành nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ sản xuất tại Việt Nam bao gồm các ngành nghề mà Đức có thế mạnh như điện tử, sản xuất lắp ráp ô tô, cơ khí chế tạo, các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ. Do vậy, Bộ trưởng đề nghị các doanh nghiệp Đức tăng cường sản xuất và mở rộng đầu tư kinh doanh hơn nữa vào Việt Nam để tận dụng tối đa những ưu đãi của Chính phủ Việt Nam trong đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp.

Về phần mình, Ông Rösler và Đoàn doanh nghiệp từ CHLB Đức đánh giá rất cao Việt Nam, coi Việt Nam là thị trường năng động và tiềm năng hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á. Các doanh nghiệp trong đoàn mong muốn hợp tác và đầu tư vào các công ty tại Việt Nam trong các lĩnh vực cụ thể là xây dựng sàn thương mại điện tử và cung cấp vật liệu mới trong xây dựng và sản xuất.

Trong bối cảnh thương mại hai chiều giữa Việt Nam và CHLB Đức có mức tăng trưởng đầy ấn tượng kể từ sau khi Hiệp định thương mại tự do EVFTA được thực thi, việc ngày càng có nhiều doanh nghiệp Đức tìm kiếm cơ hội đầu tư lâu dài tại Việt Nam tiếp tục là tiền đề xây chắc mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, thiết thực trong nhiều lĩnh vực liên quan, là điểm sáng trong mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai Bên.

PV(Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương)

Bài liên quan

Tin mới

Tuyên Quang: Huyện Sơn Dương hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho người dân
Tuyên Quang: Huyện Sơn Dương hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho người dân

Mực nước lũ trên sông Lô - Gâm và trên sông Phó Đáy, tại huyện Sơn Dương, ở mức cao, gây ngập lụt, chia cắt, cô lập nhiều vùng thấp trũng trên địa bàn tỉnh. Việc di chuyển của người dân qua địa bàn huyện đang gặp nhiều khó khăn.

Thông tin về vỡ đê ở Bắc Ninh là không chính xác
Thông tin về vỡ đê ở Bắc Ninh là không chính xác

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin ở Bắc Ninh vỡ đê khiến nhiều người dân ồ ạt đi mua thực phẩm tích trữ, gây mất an ninh, trật tự, hoang hoang trong nhân dân.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9
Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9 của các công ty chứng khoán.

Vĩnh Phúc: Chủ động đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang, Thác Bà
Vĩnh Phúc: Chủ động đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang, Thác Bà

Ngày 9/9, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có Công điện số 6616 lệnh Giám đốc Công ty Thuỷ điện Tuyên Quang mở cửa xả đáy thứ Năm vào hồi 11h00 ngày 9/9; Văn bản số 6619 về việc đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang (từ 11h00 ngày 9/9: Hồ Hoà Bình có 2 cửa xả đáy, hồ Tuyên Quang có 5 cửa xả đáy, hồ Thác Bà có 3 cửa xả mặt).

Mozambique mong Việt Nam hỗ trợ phát triển, nâng cao năng lực nuôi trồng, khai thác, chế biến thủy sản
Mozambique mong Việt Nam hỗ trợ phát triển, nâng cao năng lực nuôi trồng, khai thác, chế biến thủy sản

Tổng thống Filipe Jacinto Nyusi chúc mừng những thành tựu phát triển vượt bậc của Việt Nam về ổn định chính trị, xã hội, tăng trưởng kinh tế và nâng cao vị thế trên trường quốc tế; nhấn mạnh quyết tâm của Nhà nước và Chính phủ Mozambique trong củng cố và phát triển quan hệ hợp tác trên tất cả các lĩnh vực với Việt Nam.