Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhằm trốn thuế: Rượu “núp bóng” thực phẩm chức năng

Theo quy định, rượu bia được xếp vào mặt hàng tiêu thụ đặc biệt, đánh thuế 50% trở lên (chưa kể 10% VAT), trong k

Theo quy định, rượu bia được xếp vào mặt hàng tiêu thụ đặc biệt, đánh thuế 50% trở lên (chưa kể 10% VAT), trong khi đó, thực phẩm chức năng chỉ phải chịu 10% VAT theo quy định của Nhà nước từ khi gia nhập WTO.


TPCN Rockmen của Công ty CP Sao Thái Dương vi phạm quy định về ghi nhãn SP

Tận dụng điều đó, nhiều DN đang lách luật đưa ra thị trường những loại đồ uống ghi trên nhãn, bao bì là thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung… nhưng lại có độ cồn 33% , thậm chí là 39 - 40% và được các nhân viên, tiếp thị viên quảng cáo là rượu thuốc, rượu bổ.

Những loại đồ uống này được tiếp thị tận tay tại các cửa hàng, dịch vụ ăn uống thông qua các hình thức bán, ký gửi tại cửa hàng, hay sử dụng hệ thống các tiếp thị viên (PG) đến mời chào ngay tại bàn ăn của khách hàng. Và họ quảng cáo là rượu thuốc, rượu bổ… với nhiều hương vị khác nhau như táo mèo, ba kích, thuốc bắc...

Các loại thực phẩm chức năng - rượu này có mẫu mã rất đẹp và bắt mắt, được đóng trong các chai thủy tinh hoặc chai nhựa cứng, có dán nhãn, dán tem đoàng hoàng, mùi vị được cho là khá đặc trưng và được bán với giá từ 100.000 - 200.000 đồng/chai.

Điều đặc biệt, dù nhà sản xuất ghi trên chai có nồng độ cồn đạt 33% nhưng sản phẩm này vẫn giới thiệu: Đạt được vị êm dịu và thơm ngon, nguyên liệu rượu lại được chưng cất nhiều lần, liên tiếp trước khi đưa vào ngân chiết với các thảo dược giúp bổ gan, bổ thận, tăng tuần hoàn trong 12 tháng…

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, việc “nhập nhèm” giữa các tên gọi “thực phẩm chức năng” và “rượu” là hành vi đánh lừa người tiêu dùng và dấu hiệu lách luật trốn thuế của Nhà nước. Bởi, theo quy định, rượu bia được xếp vào mặt hàng tiêu thụ đặc biệt, đánh thuế 50% trở lên (chưa kể 10% VAT), trong khi đó Thực phẩm chức năng chỉ phải chịu 10% VAT theo quy định của Nhà nước từ khi gia nhập WTO.

Gần đây, nhiều người dân thắc mắc điều lạ lùng về sản phẩm mang tên  Rockmen của Công ty CP Sao Thái Dương lại được giới thiệu và ghi như một loại rượu có lợi cho .

Cụ thể, trên những chai thực phẩm chức năng Rockmen được ghi với những dòng chữ như: "Rockmen là rượu đặc biệt, hương thơm đặc trưng, vị êm dịu được kết hợp độc đáo giữa rượu sạch và các thảo dược quý… Đặc biệt không bị đau đầu, không mệt mỏi và có lợi cho sức khỏe người dùng".

Thanh tra của Cục ATTP đã vào cuộc. Ngày 9/5, Cục trưởng Cục ATTP Trần Quang Trung đã ban hành Quyết định thu hồi Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP số 22449/2013/ATTP-XNCB ký ngày 30/10/2013 của Cục cấp cho sản phẩm thực phẩm chức năng Rockmen, Công ty CP Sao Thái Dương do vi phạm quy định về ghi nhãn sản phẩm.

Theo ông Trung, 2 sản phẩm thực phẩm chức năng Rockmen 33 độ Rượu ngâm trong các dược liệu và một loại 12 độ ngâm dược liệu của Công ty Sao Thái Dương đã được Cục ATTP cấp giấy xác nhận công bố. Sau đó, công ty này cũng ra 2 sản phẩm Rockmen do Chi cục của Hà Nam cấp phép.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, Cục tiếp nhận nhiều thông tin phản ánh Công ty Sao Thái Dương tiếp thị thêm sản phẩm ra , thực chất là rượu nhưng lại quảng bá là thực phẩm chức năng.

Vì thế, sau khi thanh tra, Cục ATTP quyết định thu hồi Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP số 22449/2013/ATTP-XNCB ký ngày 30/10/2013 của Cục ATTP cấp cho sản phẩm thực phẩm chức năng Rockmen của Công ty CP Sao Thái Dương do vi phạm quy định về ghi nhãn sản phẩm…

Nhóm Phóng viên

Tin mới

Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ khẩn cấp thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới Yên Bái
Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ khẩn cấp thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới Yên Bái

Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã quyết định chuyển hàng viện trợ bao gồm thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới tỉnh Yên Bái, trong ngày 15/9.

Thu giữ nguyên liệu sản xuất bánh trung thu hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc
Thu giữ nguyên liệu sản xuất bánh trung thu hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc

Công an TP. Thanh Hóa, Đội Quản lý thị trường số 10 và các lực lượng chức năng vừa phát hiện, thu giữ gần 2 tấn nguyên liệu sản xuất bánh Trung thu hết hạn sử dụng, không có nguồn gốc xuất xứ, hàng do nước ngoài sản xuất.

Thanh Hóa kiểm soát thị trường Tết Trung thu
Thanh Hóa kiểm soát thị trường Tết Trung thu

Dịp Tết Trung thu là thời gian mà nhu cầu tiêu dùng các loại bánh, kẹo, đặc biệt là bánh trung thu tăng cao. Để đảm bảo các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn thực phẩm, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành đồng thời nhiều biện pháp nghiệp vụ, kiểm tra, tuyên truyền phổ biến pháp luật trên địa bàn.

Công bố quyết định thành lập công đoàn Công ty TNHH Giầy Alivia Việt Nam
Công bố quyết định thành lập công đoàn Công ty TNHH Giầy Alivia Việt Nam

Ngày 15/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Công đoàn Công ty TNHH Giầy Alivia Việt Nam.

Quảng Ninh tặng 130 suất quà cho học sinh mồ côi, khuyết tật và hỗ trợ 3 hộ dân bị ảnh hưởng do bão số 3
Quảng Ninh tặng 130 suất quà cho học sinh mồ côi, khuyết tật và hỗ trợ 3 hộ dân bị ảnh hưởng do bão số 3

Ngày 15/9, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi (NKT-TMC) tỉnh phối hợp cùng các nhà hảo tâm tổ chức tặng quà cho học sinh mồ côi, khuyết tật; thăm hỏi động viên gia đình người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do bão số 3.

Gia Lai triển khai thực hiện Chiến lược Quốc gia phát triển ngành Dược Việt Nam
Gia Lai triển khai thực hiện Chiến lược Quốc gia phát triển ngành Dược Việt Nam

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Kế hoạch số 2127/KH-UBND về triển khai thực hiện Chiến lược Quốc gia phát triển ngành Dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.