Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với dịch tả lợn châu Phi tại xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), cơ quan chức năng của tỉnh này đang nỗ lực khoanh vùng, chống dịch.

Sáng nay (14/3), ông Đặng Văn Minh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi - Thú y Nghệ An xác nhận, trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu vừa xảy ra một ổ dịch tả lợn châu Phi.

Nghệ An: Xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên - Hình 1

Phun hóa chất khử trùng xung quanh khu vực ổ dịch tả lợn châu Phi

Theo đó, ổ dịch này được phát hiện tại hộ gia đình ông Hoàng Văn Lan (ở xóm 7, xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu). Gia đình ông Lan hiện có 2 con lợn nái và 20 con lợn con.

Trước đó, vào ngày 12/3, gia đình ông Lan phát hiện 2 con lợn nái và đàn con có triệu chứng bất thường. Chỉ trong thời gian rất ngắn, một con lợn nái bị chết nên gia đình ông Lan đã báo cáo sự việc với chính quyền địa phương. Nhận được thông tin, Chi cục Chăn nuôi - Thú y Nghệ An đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của đàn lợn đi xét nghiệm. Kết quả, đàn lợn của gia đình ông Lan dương tính với dịch tả lợn Châu Phi.

Ngay sau khi phát hiện ổ dịch, các cơ quan chức năng đã phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình tiến hành tiêu hủy đàn lợn nhiễm bệnh này. Đồng thời, thực hiện ngay các biện pháp tiêu độc khử trùng, ngăn ngừa vi rút phát tán ra khu vực xung quanh.

Được biết, Quỳnh Lưu hiện có khoảng 42 nghìn con lợn, trong đó có 36 trại, gia trại chăn nuôi tập trung, chiếm tỷ lệ 22,5% tổng đàn lợn toàn huyện. Số hộ giết mổ nhỏ lẻ từ 1 - 3 con lợn/ngày đêm có hơn 87 hộ, chủ yếu giết mổ tại hộ gia đình.

Hoàng Linh

Bài liên quan

Tin mới

Oshun Beauty bị xử phạt 25 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 4,5 tháng
Oshun Beauty bị xử phạt 25 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 4,5 tháng

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh công bố các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế. Trong đó, chủ hộ kinh doanh Oshun Beauty bị xử phạt 25 triệu đồng, đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 4,5 tháng.

Điểm tên thị trường xuất khẩu lớn nhất thức ăn gia súc của Việt Nam
Điểm tên thị trường xuất khẩu lớn nhất thức ăn gia súc của Việt Nam

Xuất khẩu thức ăn chăn nuôi gia súc và nguyên liệu sang thị trường Trung Quốc chiếm 40,2% trong tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam. Tiếp theo là thị trường Mỹ đạt trên 88,88 triệu USD, chiếm 13,2%

Bình Định có thêm cụm công nghiệp 35ha
Bình Định có thêm cụm công nghiệp 35ha

UBND tỉnh Bình Định vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Cụm Công nghiệp Tà Súc (giai đoạn 3) tại huyện Vĩnh Thạnh.

Trung tâm kinh tế tiểu vùng vừa được Thanh Hoá duyệt quy hoạch nằm ở đâu?
Trung tâm kinh tế tiểu vùng vừa được Thanh Hoá duyệt quy hoạch nằm ở đâu?

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 3775 về việc phê duyệt Quy hoạch chung đô thị Cẩm Tân, huyện Cẩm Thủy đến năm 2045.

Cầu Bình Khánh trị giá hơn 2.800 tỷ sẽ hoàn thành vào cuối năm 2025
Cầu Bình Khánh trị giá hơn 2.800 tỷ sẽ hoàn thành vào cuối năm 2025

Đây là cây cầu lớn nhất trên tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành, bắc qua sông Soài Rạp, nối liền huyện Cần Giờ và Nhà Bè (TP. HCM). Dự án được khởi công vào năm 2015, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025.

Bão đi qua, làm gì để bảo vệ phụ nữ và trẻ em
Bão đi qua, làm gì để bảo vệ phụ nữ và trẻ em

Đến nay công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (Yagi) vẫn đang được triển khai khẩn trương, trong đó có ưu tiên cho việc hỗ trợ đối tượng phụ nữ và trẻ em.