Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Sau lũ, nhiều làng quê ngập trong bùn, rác

Đến thời điểm này, nước lũ tại một số huyện ở Nghệ An đã rút, nhưng hậu quả để lại một khối lượng rác, bùn đất khổng lồ khiến nguồn nước bị ô nhiễm, tiềm ẩn nhiều dịch bệnh.

Ngày 23/8, ghi nhận của PV Thương hiệu & Công luận tại các huyện vùng hạ du sông Lam như huyện Nam Đàn, Đô Lương, Thanh Chương… (Nghệ An) nước lũ đã rút. Khi nước lũ rút đi tại những ngôi làng, cánh đồng này ngập đầy bùn và rác thải.

Nghệ An: Sau lũ, nhiều làng quê ngập trong bùn, rác - Hình 1

Bà Nguyễn Thị Mai, trú tại huyện Đô Lương cho biết: “Do nước từ thượng nguồn về nhanh khiến người dân không kịp trở tay, nhiều hoa màu, vật dụng ngập trong nước. Còn bây giờ nước lũ rút người dân phải đối mặt với cảnh bùn đất tràn trong nhà, ngoài ngõ còn rác rưởi chất đầy trong vườn, thậm chí có cả xác động vật chết khiến môi trường vùng lũ ô nhiễm”.

Nghệ An: Sau lũ, nhiều làng quê ngập trong bùn, rác - Hình 2

Nước rút, rác vương vãi khắp nơi

Ông Trần Văn Hường (ở xã Thanh Xuân huyện Thanh Chương) nói: “Nước rút, rác rưởi khắp nơi, bốc mùi hôi thối, nguồn nước sinh hoạt của người dân ô nhiễm trầm trọng. Mấy ngày hôm nay, người dân vất vả dọn rác mà vẫn chưa xong. Sau lũ mùa màng mất trắng, môi trường ô nhiễm, không biết bao lâu cuộc sống mới ổn định”.

Nghệ An: Sau lũ, nhiều làng quê ngập trong bùn, rác - Hình 3

Người dân thu dọn bùn đất 

Còn ông Nguyễn Văn Hạnh (ở khối 1, thị trấn Đô Lương) cho hay: “Đợt lũ này có 185 hộ dân thuộc các khối 1, 7,8, 9 bị ngập lụt, trong đó riêng khối 1 có 169 hộ. Không chỉ hoa màu hư hỏng sau lũ một số ngôi nhà trên địa bàn đã bị hư hỏng, nứt, đổ tường, bà con đang nỗ lực khắc phục cùng với việc cào dọn bùn đất”.

Trao đổi với PV Thương hiệu & Công luận, ông Nguyễn Khánh Thành - Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương cho biết: “Mưa lũ mấy ngày qua đã khiến 10/17 xóm bị cô lập, 50 nhà dân và ki-ốt bị ngập, 85 ha lúa, 75 ha đậu, 30 ha sắn, 10 ha rau màu bị hư hỏng. Sau khi nước lũ rút, lượng rác thải, bùn đất là rất lớn khiến môi trường ô nhiễm nghiêm trọng. Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng đoàn viên thành niên phối hợp với người dân địa phương thu dọn vệ sinh môi trường sau lũ”.

Nghệ An: Sau lũ, nhiều làng quê ngập trong bùn, rác - Hình 4

Ông Thành cho biết thêm: “Xã Thanh Xuân cũng đã chỉ đạo trạm y tế tiến hành kiểm tra các giếng nước của dân bị ngập để có biện pháp xử lý. Đồng thời tiến hành phun sát trùng, khử khuẩn sau những ngày mưa lũ”.

Ông Nguyễn Tư Hùng – Phó phòng NNPTNT huyện Thanh Chương cho biết: “Sau khi nhận được thông tin xả lũ thủy điện Bản Vẻ, huyện đã ban hành công điện khẩn, thông báo cho các hộ dân biết đề phòng và có biện pháp phòng tránh về người và tài sản.

Tuy nhiên, nước lũ về nhanh khiến nhiều xã ở vùng hạ du sông Lam bị ngập nặng, gây thiệt hại cho người dân hiện huyện chỉ đạo các địa phương tiến hành thống kê, tổng hợp diện tích lúa và hoa màu thiệt hại do việc xả lũ, để báo cáo các cơ quan, ban ngành hỗ trợ khắc phục”.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Đổi mới để làm rõ ranh giới giữa vai trò lãnh đạo của Đảng và chức năng quản lý của Nhà nước
Đổi mới để làm rõ ranh giới giữa vai trò lãnh đạo của Đảng và chức năng quản lý của Nhà nước

"Cho nên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đặt vấn đề này thực tế đi đúng vào trọng tâm cái yếu của mình đã chỉ ra. Cái yếu này không chỉ mới đây mà cái yếu này có từ lâu. Đó là một thực tế", ông Võ Ái Dân đánh giá.

Bộ Công an đề xuất lập sàn giao dịch dữ liệu
Bộ Công an đề xuất lập sàn giao dịch dữ liệu

Trong dự thảo Luật Dữ liệu đang lấy ý kiến người dân, Bộ Công an đề xuất thành lập sàn giao dịch dữ liệu, cung cấp dịch vụ mua bán, trao đổi hợp pháp và an toàn.

Đông Anh - Hà Nội: Cận cảnh KĐT Kim Chung và Đại Mạch hơn 8.120 tỷ đang mời đầu tư
Đông Anh - Hà Nội: Cận cảnh KĐT Kim Chung và Đại Mạch hơn 8.120 tỷ đang mời đầu tư

Hà Nội đang mời đầu tư Dự án Xây dựng Khu đô thị mới G3 tại các xã Kim Chung và Đại Mạch, huyện Đông Anh, có tổng chi phí thực hiện hơn 8.120 tỷ đồng...

Làm rõ trách nhiệm những trường hợp tự ý đặt tên, gắn bảng tên đường không đúng quy định
Làm rõ trách nhiệm những trường hợp tự ý đặt tên, gắn bảng tên đường không đúng quy định

Thời gian qua, việc tự ý đặt tên đường của các tổ chức, cá nhân xuất hiện ở một số nơi trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Đây là việc không đúng thẩm quyền và còn ảnh hưởng đến công tác quản lý đô thị trên địa bàn.

Dệt may Thành Công (TCM) đạt gần 8,1 triệu USD lợi nhuận sau thuế, vượt 18% kế hoạch năm
Dệt may Thành Công (TCM) đạt gần 8,1 triệu USD lợi nhuận sau thuế, vượt 18% kế hoạch năm

Theo báo cáo tình hình kinh doanh tại CTCP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (mã TCM), 8 tháng năm 2024, Công ty đạt gần 8,1 triệu USD lợi nhuận sau thuế, tăng 35% so với cùng kỳ và vượt 18% kế hoạch năm.

Bình Dương: Sẽ khởi công xây dựng KCN sinh thái Cây Trường tại huyện Bàu Bàng
Bình Dương: Sẽ khởi công xây dựng KCN sinh thái Cây Trường tại huyện Bàu Bàng

Ngày 19/9, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp (Becamex IDC) Giang Quốc Dũng cho biết, sẽ chính thức khởi công xây dựng Khu công nghiệp sinh thái Cây Trường tại huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) vào ngày 26/9.