Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Chung tay khắc phục hậu quả sau mưa lũ

Sau khi nước rút dần, chính quyền địa phương các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn đã kêu gọi người dân tập trung khắc phục hậu quả do mưa lũ để sớm ổn định cuộc sống, đồng thời tỉnh Nghệ An đề nghị Chính phủ hỗ trợ kinh phí, hóa chất, thuốc men để hỗ trợ tỉnh nhà khắc phục hậu quả.

Đối với các huyện miền núi như huyện Kỳ Sơn, từ sáng 20/8, chính quyền đã huy động toàn bộ các lực lượng quân sự, công an, 7/7 đồn biên phòng, quân sự 21/21 xã, thị ra quân giúp dân sửa chữa các công trình, trường lớp và nhà của các hộ dân bị hư hỏng do lũ ống, lũ quét gây ra.

Ngoài ra, huyện đã trích ngân sách hỗ trợ cho 6 gia đình có người thiệt mạng, mỗi người 5,4 triệu đồng; hỗ trợ ban đầu 10 triệu đồng/hộ cho các hộ có nhà bị cuốn trôi; hỗ trợ các hộ có nhà bị ngập mỗi hộ 1 triệu đồng…

Nghệ An: Chung tay khắc phục hậu quả sau mưa lũ - Hình 1

Các huyện miền núi huy động lực lượng khắc phục hậu quả mưa lũ

Đợt mưa lũ vừa qua huyện Kỳ Sơn bị thiệt hại nặng nề cả về người và tài sản (6 người chết; có gần 300 nhà dân và 4 trường học bị ngập lụt, 16 ngôi nhà bị trôi và ngập hoàn toàn, 40 nhà bị sạt lở phải di dời). Mưa lũ cũng đã làm hư hỏng, ách tắc nhiều tuyến đường giao thông.

Còn huyện Tương Dương cũng bị thiệt hại nặng (có 203 ngôi nhà và 2 ngôi trường bị ngập, hư hỏng; có 62.000m2 diện tích ao cá bị thiệt hại, 33 lồng cá bị cuốn trôi, 2 công trình nước sinh hoạt hư hỏng; nhiều tuyến đường giao thông bị sạt lở, hư hỏng; tổng thiệt hại trên 25 tỷ đồng). Ngay sau khi lũ rút, các xã, thị trấn huy động nhân dân các bản di dời khẩn cấp các nhà có nguy cơ sạt lở và bị ngập đến nơi an toàn, hỗ trợ các nhà bị sạt lở, kịp thời nạo vét, khắc phục các đoạn đường bị sạt lở, hư hỏng, dọn dẹp cây bị gãy đổ ngáng đường để đảm bảo an toàn giao thông.

Nghệ An: Chung tay khắc phục hậu quả sau mưa lũ - Hình 2

Cấp phát thuốc cho người dân vùng lũ

Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải Nghệ An, trên các tuyến giao thông quốc lộ và tỉnh lộ dọc các huyện Kỳ Sơn, Quế Phong, Quỳ Hợp, Con Cuông, Tương Dương… có trên 30 điểm sạt lở lớn nhỏ gây ách tắc giao thông. Hiện, Sở đã tổ chức khảo sát, kiểm tra thiệt hại tại các tuyến đường, kịp thời có phương án khắc phục, sửa chữa. Những vị trí có thể khắc phục ngay đã được các đơn vị thi công triển khai thực hiện. Một số tuyến đường tỉnh lộ trước mắt giải phóng một phần đường để xe máy và phương tiện vận tải nhỏ có thể đi được.

Trước những khó khăn do cơn bão số 4 gây ra, tỉnh Nghệ An đề nghị Chính phủ hỗ trợ cho tỉnh Nghệ An một số cơ số thuốc, hóa chất, trang thiết bị và kinh phí để sớm khắc phục hậu quả bão lũ, giúp nhân dân ổn định cuộc sống. Để sớm khắc phục hậu quả bão và mưa lũ, ổn định đời sống, sản xuất và sinh hoạt cho nhân dân

Trước thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 4 gây ra, Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN trình UBND tỉnh Nghệ An xem xét trình Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ cho tỉnh Nghệ An  500 kg Phèn chua, 700 kg CloraminB bột; 10.000 viên khử Aquatabs: 500 lít Permethrin 50 ec, 10.000 kg Chlorine; 10.000 kg Lodine. Ngoài ra, Nghệ An cũng đang cần trung ương hỗ trợ 01 rađa theo dõi thời tiết, 06 máy xúc để xử lý ách tắc giao thông, sạt lở đất... và trên 350 tỷ đồng để khôi phục đời sống dân sinh, tái sản xuất sau lũ.
  

Bảo Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Giá cà phê hôm nay 12/9: Tăng 100 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 12/9: Tăng 100 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 12/9 tăng nhẹ 100 đồng/kg ở Đắk Lắk và Lâm Đồng. Hiện giao dịch trong khoảng 119,800 - 120,300 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 12/9: Cao nhất 156,000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 12/9: Cao nhất 156,000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 12/9 tăng rải rác từ 500 đến 1,000 đồng/kg so với hôm qua tại một số tỉnh Tây Nguyên. Hiện giao dịch trong khoảng 152,000-156,000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 12/9: Tăng 1.000 đồng/kg ở các tỉnh phía Nam
Giá heo hơi hôm nay 12/9: Tăng 1.000 đồng/kg ở các tỉnh phía Nam

Giá heo hơi hôm nay 12/9 ghi nhận tăng 1.000 đồng/kg tại các tỉnh An Giang, Vĩnh Long và Bình Định. Hiện tại, giá heo hơi trong khoảng 62.000 - 67.000 đồng/kg.

Bắc Giang có hơn 470 ha nuôi thủy sản bị ngập trong biển nước
Bắc Giang có hơn 470 ha nuôi thủy sản bị ngập trong biển nước

Mưa lũ nhiều ngày khiến hàng trăm ha nuôi thủy sản trên địa bàn tỉnh Bắc Giang bị ngập trong biển nước, gây thiệt hại nặng nề.

Tin lũ khẩn cấp trên sông Cầu, sông Thương, sông Hoàng Long và sông Thái Bình
Tin lũ khẩn cấp trên sông Cầu, sông Thương, sông Hoàng Long và sông Thái Bình

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia vừa thông báo tin lũ khẩn cấp trên sông Cầu, sông Thương, sông Hoàng Long và sông Thái Bình; tin lũ trên sông Thao, sông Lô, sông Lục Nam và sông Hồng.

Bắc Ninh thu hút gần 3,47 tỷ USD vốn FDI, đứng đầu cả nước
Bắc Ninh thu hút gần 3,47 tỷ USD vốn FDI, đứng đầu cả nước

Ông Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, tỉnh Bắc Ninh hiện dẫn đầu cả nước về vốn FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 3,47 tỷ USD (chiếm 16,9% tổng vốn đầu tư cả nước, gấp gần 3 lần cùng kỳ).