Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Đã xác định được “thủ phạm” khiến 3 người tử vong trong tiệc rượu

Kết quả kiểm nghiệm của viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia xác định nguyên nhân gây ra vụ 4 người ngộ độc, trong đó 3 người cùng một gia tử vong là chất Koumin, đây là hợp chất có trong cây lá ngón.

Thông tin từ thông tin từ sở Y tế Nghệ An, nguyên nhân đã xác định được chất độc có trong chai rượu là “thủ phạm” giết chết 3 người trong một gia đình tại xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn trước đó.

Ông Trần Ngọc Sơn - Trưởng phòng Thông tin Truyền thông và Quản lý ngộ độc, Chi cục ATVS TP Nghệ An cho biết: “Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, chai rượu khiến 4 người ngộ độc, trong đó 3 người tử vong, 1 người nguy kịch ở Nghệ An chứa chất Koumin, là hợp chất có trong cây lá ngón. Đây là nguyên nhân dẫn đến cái chết của các nạn nhân trọng vụ việc”.

Được biết, Koumin là một trong những thành phần tạo nên alcaloid có trong cây lá ngón giống như Gelsenicin, Gelsamydin, Gelsemoxonin,…Cây Lá ngón còn được gọi với nhiều tên gọi khác như Câu Vẫn, Hoàng Đằng, Đoạn Trường thảo,… Cây sống phổ biến ở các huyện vùng núi phía Tây Nghệ An. Đây là loại cây kịch độc, gây chết người.

Nghệ An: Đã xác định được “thủ phạm” khiến 3 người tử vong trong tiệc rượu - Hình 1

Cơ quan chức năng thu giữ mẫu rượu và gói rễ cây các nạn nhân đã uống gây tử vong 

Như báo Thương hiệu & Công luận đã thông tin, trước đó, vào lúc 14h30 ngày 12/3 tại nhà ông Moong Văn Đi (trú tại bản Chà Lắn, xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn). 4 người là anh em, vợ chồng trong cùng gia đình tổ chức uống rượu. Sau khi uống rượu được 30 phút, cả 4 người đều có triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, vật vã, ngất xỉu.

Ngay sau đó, các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn nhưng có 3 người tử vong là ông Moong Văn Đi (40 tuổi), bà Lô Thị Văn (40 tuổi, vợ ông Đi) và ông Moong Văn Tuệ (37 tuổi, em trai ông Đi). Riêng anh Lữ Văn Khăm (24 tuổi, là em rể của ông Đi) được chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh để cấp cứu và qua khỏi cơn nguy kịch.

Mẫu rượu các nạn nhân uống sau đó được gửi ra viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia để tiến hành xét nghiệm để xác định nguyên nhân.

Sau vụ việc, cơ quan chức năng Nghệ An có chỉ đạo đến các địa phương miền núi tích cực tăng cường, vận động tuyên truyền, hướng dẫn người dân phân biệt cây lá ngón và các loại cây khác để tránh hậu quả nghiêm trọng như trên.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 17/9: Tiếp tục giảm, xuống mốc 100,71
Tỷ giá USD hôm nay 17/9: Tiếp tục giảm, xuống mốc 100,71

Rạng sáng 17/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 35 đồng, hiện ở mức 24.137 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,41%, xuống mốc 100,71.

Giá heo hơi hôm nay 17/9: Tăng rải rác 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 17/9: Tăng rải rác 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay đã quay trở lại đà tăng tại khu vực miền Bắc và miền Nam với mức tăng 1.000 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư chỉ quan sát, hạn chế việc mua thêm cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư chỉ quan sát, hạn chế việc mua thêm cổ phiếu

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán CSI khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế việc mua thêm và ưu tiên vị thế quan sát sau khi việc mở mua tại vùng 1.250 điểm chưa đem lại lợi nhuận như kỳ vọng.

Bão số 4 hình trên Biển Đông, cả nước có mưa to đến rất to
Bão số 4 hình trên Biển Đông, cả nước có mưa to đến rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông và mạnh lên thành bão số 4 với cường độ cấp 8, giật cấp 10. Trên đất liền, mưa to xuất hiện khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam, đặc biệt ở Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi lượng mưa trên 150mm.

Giá xăng dầu hôm nay 17/9: Tiếp đà tăng
Giá xăng dầu hôm nay 17/9: Tiếp đà tăng

Giá dầu thế giới hôm nay 17/9 tăng do tác động liên tục của cơn bão Francine đối với sản lượng tại Vịnh Mexico của Hoa Kỳ.

Giá cà phê hôm nay 17/9: Điều chỉnh giảm nhẹ
Giá cà phê hôm nay 17/9: Điều chỉnh giảm nhẹ

Giá cà phê hôm nay 17/9 điều chỉnh giảm nhẹ từ 100 đến 200 đồng/kg. Hiện, giao dịch trong khoảng 123,500 - 123,800 đồng/kg/