Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nga nêu điều kiện mở rộng đàm phán trực tiếp với Ukraine

Nga nhấn mạnh, Ukraine cần có "những bước đi đáng kể" trước khi hai bên có thể nối lại các cuộc hòa đàm trực tiếp.

Nga nêu điều kiện mở rộng đàm phán trực tiếp với Ukraine - 1

Phái đoàn Nga và Ukraine đàm phán tại Thổ Nhĩ Kỳ ngày 29/3 (Ảnh: Reuters).

Bộ Ngoại giao Nga ngày 25/4 nói rằng, khi phía Ukraine có những bước đi tích cực, Moscow sẽ xem xét nối lại đàm phán trực tiếp với Kiev nhằm chấm dứt xung đột. 

Trả lời câu hỏi của phóng viên về khả năng diễn ra một cuộc họp trực tiếp giữa phái đoàn của Nga và Ukraine, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Andrey Rudenko cho biết, điều kiện hiện nay chưa cho phép một cuộc đàm phán như vậy.

"Khi nào chúng ta có những thỏa thuận cho phép hai bên trực tiếp trao đổi quan điểm, khi đó vấn đề này sẽ được xem xét. Tuy nhiên, điều kiện hiện nay chưa cho phép", ông Rudenko nói.

Lần gần nhất phái đoàn đàm phán Nga và Ukraine gặp trực tiếp là vào ngày 29/3 tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sau đó cáo buộc Kiev đưa ra dự thảo hiệp ước khác với thỏa thuận mà hai bên đưa ra tại Istanbul. Giữa tháng này, Nga thông báo đã gửi cho Ukraine dự thảo hiệp ước hòa bình với các điều khoản rõ ràng và đang chờ phản hồi của Kiev. Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, Kiev không nhận được bất cứ dự thảo nào từ Moscow.

Hôm 23/4, Tổng thống Zelensky cảnh báo, Kiev sẽ rút khỏi đàm phán nếu Nga kiểm soát bất cứ vùng lãnh thổ nào của Ukraine và tiến hành các cuộc đàm phán, hay nếu Nga loại bỏ lực lượng của Ukraine ở thành phố Mariupol. Trong những tuyên bố trước đó, ông Zelensky nhấn mạnh, Ukraine sẽ không thỏa hiệp về vấn đề lãnh thổ.

Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine từ ngày 24/2, khẳng định chỉ dùng vũ khí chính xác tấn công các mục tiêu quân sự ở quốc gia láng giềng này. Moscow nói rằng, chiến dịch chỉ chấm dứt khi Ukraine cam kết vị thế trung lập, không gia nhập các liên minh quân sự, không cho nước ngoài đặt căn cứ, công nhận bán đảo Crimea thuộc chủ quyền của Nga, công nhận độc lập cho hai vùng ly khai ở Donbass.

Các cuộc hòa đàm giữa hai bên đến nay vẫn rơi vào bế tắc khi Ukraine kiên quyết không thỏa hiệp về vấn đề lãnh thổ. Tại cuộc hội đàm cuối tuần qua với Ngoại trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ ở thăm Kiev, ông Zelensky tuyên bố sẽ giành lại các vùng lãnh thổ bị Nga kiểm soát. "Vấn đề chỉ là vũ khí. Nếu chúng tôi có đủ vũ khí, chúng tôi sẽ ngay lập tức bắt đầu giành lại lãnh thổ", nhà lãnh đạo Ukraine nói.

Về phía Nga, Phó Đại sứ tại Liên Hợp Quốc Dmitry Polyansky hôm qua cho biết, Nga cho rằng hiện tại chưa phải là thời điểm thích hợp để ngừng bắn ở Ukraine bởi vì Kiev không sử dụng các hành lang nhân đạo.

Tin liên quan

"Pháo đài" Azovstal bị bao vây mọi phía, Ukraine đề nghị đàm phán đặc biệt

Tổng thống Ukraine vạch "lằn ranh đỏ", cảnh báo ngừng đàm phán với Nga

"Chúng tôi đã kêu gọi ngừng bắn. Chúng tôi đã mở các hành lang nhân đạo, nhưng phía Ukraine không sử dụng. Chúng tôi cho rằng chưa thể ngừng bắn vào lúc này bởi vì nó sẽ chỉ cho Ukraine cơ hội để tái tập hợp lực lượng. Tôi không thấy có lý do để ngừng bắn vào thời điểm này", ông Polyansky nhấn mạnh.

Theo dantri.wwwiso.com

Tin mới

Bước đầu xác định được 8 nạn nhân đang mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu
Bước đầu xác định được 8 nạn nhân đang mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu

Đến tối 9/9, lực lượng chức năng bước đầu xác định được 8 nạn nhân đang mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu (nối hai huyện Tam Nông - Lâm Thao của Phú Thọ).

Tuyên Quang: Huyện Sơn Dương hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho người dân
Tuyên Quang: Huyện Sơn Dương hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho người dân

Mực nước lũ trên sông Lô - Gâm và trên sông Phó Đáy, tại huyện Sơn Dương, ở mức cao, gây ngập lụt, chia cắt, cô lập nhiều vùng thấp trũng trên địa bàn tỉnh. Việc di chuyển của người dân qua địa bàn huyện đang gặp nhiều khó khăn.

Thông tin về vỡ đê ở Bắc Ninh là không chính xác
Thông tin về vỡ đê ở Bắc Ninh là không chính xác

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin ở Bắc Ninh vỡ đê khiến nhiều người dân ồ ạt đi mua thực phẩm tích trữ, gây mất an ninh, trật tự, hoang hoang trong nhân dân.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9
Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9 của các công ty chứng khoán.

Vĩnh Phúc: Chủ động đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang, Thác Bà
Vĩnh Phúc: Chủ động đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang, Thác Bà

Ngày 9/9, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có Công điện số 6616 lệnh Giám đốc Công ty Thuỷ điện Tuyên Quang mở cửa xả đáy thứ Năm vào hồi 11h00 ngày 9/9; Văn bản số 6619 về việc đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang (từ 11h00 ngày 9/9: Hồ Hoà Bình có 2 cửa xả đáy, hồ Tuyên Quang có 5 cửa xả đáy, hồ Thác Bà có 3 cửa xả mặt).