Lễ ra quân truyền thông, hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống bạo lực gia đình thu hút đông đảo đại biểu, quần chúng nhân dân tham dự
Lễ ra quân truyền thông, hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống bạo lực gia đình thu hút đông đảo đại biểu, quần chúng nhân dân tham dự

Tháng hành động phòng, chống BLGĐ năm 2024 có chủ đề “Chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương” nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, thành viên gia đình và xã hội về thực hiện Luật phòng, chống BLGĐ, cũng như ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng, chống BLGĐ.

Tại tỉnh Lạng Sơn, trong những năm qua Ban chỉ đạo công tác gia đình tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương đã quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình. Các tầng lớp nhân dân đã có nhận thức sâu sắc vai trò, ý nghĩa của việc xây dựng gia đình văn hóa; Các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam trên địa bàn tỉnh được giữ gìn và phát huy.

Công tác phòng, chống BLGĐ những năm qua được các cấp, ngành, địa phương quan tâm triển khai bằng nhiều hình thức đa dạng, hiệu quả. Hiện nay, toàn tỉnh Lạng Sơn đã xây dựng được 156 mô hình phòng, chống bạo lực gia đình; 780 CLB “Gia đình phát triển bền vững” thu hút trên 21.130 gia đình tham gia; 780 nhóm phòng, chống BLGĐ với khoảng 31.000 thành viên.

Ông Dương Minh Tuệ, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Lạng Sơn phát biểu tại buổi lễ
Ông Dương Minh Tuệ, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Lạng Sơn phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Minh Tuệ, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Lạng Sơn - Cơ quan thường trực BCĐ công tác gia đình tỉnh Lạng Sơn cho biết: Bạo lực gia đình là vấn nạn của xã hội, gây nhức nhối cho nhân loại, để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho con người, nhất là đối với phụ nữ và trẻ em để lại hậu quả nặng nề cho nhiều gia đình, làm xói mòn các giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của dân tộc, làm suy giảm động lực phát triển của đất nước.

Để từng bước giảm dần bạo lực gia đình, kịp thời hỗ trợ người bị bạo lực gia đình, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Lạng Sơn đã kêu gọi các tổ chức, cơ quan, đoàn thể, địa phương và mỗi gia đình tích cực hưởng ứng các hoạt động trong Tháng hành động quốc gia về phòng, chống BLGĐ năm 2024.

Các lực lượng tham gia diễu hành tuyên truyền tại các tuyến đường của thành phố Lạng Sơn
Các lực lượng tham gia diễu hành tuyên truyền tại các tuyến đường của thành phố Lạng Sơn

Đồng thời, đề nghị các cấp, các ngành tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục thực hiện chính sách, pháp luật về gia đình, xóa bỏ các phong tục, tập quán lạc hậu về hôn nhân và gia đình. Tiếp tục nghiên cứu nhân rộng và duy trì các mô hình về phòng, chống bạo lực gia đình phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; bố trí kinh phí đáp ứng yêu cầu của công tác gia đình; kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình có đóng góp tích cực cho công tác phòng, chống bạo lực gia đình tại địa phương, cơ sở.

Ngay sau lễ phát động, các đoàn viên thanh niên, công chức các đơn vị, đoàn thể địa phương đã diễu hành trên các tuyến đường trung tâm của thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn để tuyên tuyền về phòng, chống bạo lực gia đình.

Triệu Thành