Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kon Tum: Cái kết có hậu của vụ án 'cưa cây gỗ khô trong rừng đặc dụng'

Khi vị thẩm phán vừa dứt lời tuyên các bị cáo không phạm tội trộm cắp tài sản, đồng thời đình chỉ vụ án, chỉ xử lý hành chính, các bị cáo đã nhảy lên reo mừng. Bên dưới phòng xử án, người dân cũng đồng loạt vỗ tay tán đồng cái kết có hậu của vụ án và cùng chạy ùa lên bàn của các vị luật sư đang ngồi để chúc mừng. Những cái bắt tay, những cái ôm và những giọt nước mắt đã rơi khi các bị cáo được trắng án.

Sau nhiều lần phiên tòa bị hoãn do thẩm phán vắng mặt, trong đó có cả ba thẩm phán trong HĐXX thay phiên nhau vắng mặt tại tòa (hai lần vì sức khỏe, một lần không rõ lý do) khiến cả bốn vị luật sư phải yêu cầu Chánh án TAND tỉnh Kon Tum A Brao Bim tổ chức cuộc họp khẩn cấp. Ngay sau đó, chánh án đã phân công thẩm phán Nguyễn Tiến Tăng (Phó Chánh án TAND tỉnh, nguyên Chánh án TAND huyện Đắk Hà) làm thẩm phán dự khuyết và có thêm thư ký dự khuyết. Ngày 31/5, phiên xét xử phúc thẩm lần 2 cũng đã được mở sau 5 lần hoãn và các vị thẩm phán cũng đã đủ sức khỏe để tham dự đến hết phiên xét xử.

Chiều 1/6/2018,  đã tuyên các bị cáo Lê Quốc Khánh, Nguyễn Văn Bảy, Nguyễn Văn Thụ, Nguyễn Ngọc Bình (cùng trú huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum) và Phan Tiến Dũng (cán bộ Kiểm lâm Ban Quản lý rừng đặc dụng Đắk Uy, tỉnh Kon Tum) không phạm tội trộm cắp tài sản, đồng thời đình chỉ vụ án và xử phạt hành chính về hành vi cưa cây gỗ khô trong rừng đặc dụng.

Kon Tum: Cái kết có hậu của vụ án 'cưa cây gỗ khô trong rừng đặc dụng' - Hình 1

Các vị cáo hồi hộp chờ tuyên án

Đây là vụ án thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân tại tỉnh Kon Tum vì cho rằng các bị cáo vào rừng chặt cây gỗ khô là sai, nhưng bị buộc tội trộm cắp là làm oan, không đúng luật.

Trước đó Báo Thương hiệu & Công luận đã liên tục đưa tin, tháng 4/2016, Kiểm lâm Phan Tiến Dũng đã để cho 4 người còn lại vào rừng cưa lấy cây gỗ trắc chết khô thì bị phát hiện và bị tạm giam 9 ngày. Khúc gỗ mà những người này lấy chỉ 0,123 m3, trị giá hơn 19 triệu đồng. Tháng 9/2016, TAND huyện Đắk Hà xử sơ thẩm tuyên phạt 5 bị cáo, mỗi người 12-15 tháng tù về tội "trộm cắp tài sản". Các bị cáo kháng cáo, kêu oan. Tháng 3/2017, TAND tỉnh Kon Tum  xử phúc thẩm tuyên hủy bản án sơ thẩm. Tháng 9/2017, TAND huyện Đắk Hà xử sơ thẩm lần 2 và vẫn tuyên phạt các bị cáo từ 11-14 tháng tù cũng về "tội trộm cắp tài sản". Các bị cáo tiếp tục kháng cáo kêu oan.

Kon Tum: Cái kết có hậu của vụ án 'cưa cây gỗ khô trong rừng đặc dụng' - Hình 2

Cảm xúc vỡ òa khi tòa tuyên vô tội

Tại phiên tòa phúc thẩm lần 2, các bị cáo vẫn tiếp tục kêu oan vì cho rằng mình không phạm tội "trộm cắp tài sản". Tuy nhiên, đại diện VKSND tỉnh Kon Tum cho rằng cấp sơ thẩm đã phạt tù các bị cáo là có cơ sở. Vì cây gỗ trắc chết khô mà các bị cáo cưa là ở rừng tự nhiên, các bị cáo đã xâm hại trực tiếp đến tài sản có sự quản lý của Nhà nước.

Kon Tum: Cái kết có hậu của vụ án 'cưa cây gỗ khô trong rừng đặc dụng' - Hình 3

Các bị cáo ôm chầm lấy luật sư vui mừng vì "hôm nay thần công lý đã không đi vắng"

Bốn vị luật sư bào chữa cho các bị cáo đã viện dẫn Thông tư liên tịch số 19/2007 của Bộ NN-PTNT, Bộ Tư pháp, Bộ Công an, VKSND Tối cao và TAND Tối cao thì cây gỗ trắc mà các bị cáo cưa thuộc rừng đặc dụng nên không thể truy cứu trách nhiệm hình sự các bị cáo về tội trộm cắp tài sản được. Còn theo Điều 175 (tội vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng) thì hành vi của các bị cáo lấy khúc gỗ trắc chỉ 0,123 m3 chưa đủ định lượng để khởi tố hình sự. Luật sư cũng đưa ra nhiều dẫn chứng về nhiều vụ việc khác có hành vi tương tự, xảy ra tại rừng đặc dụng Đăk Uy nhưng cũng chỉ xử lý hành chính. 

Cuối cùng, HĐXX đã tuyên các bị cáo không phạm tội trộm cắp tài sản, đồng thời đình chỉ vụ án trong tiếng reo mừng của các bị cáo lẫn người dự tòa về một vụ án kỳ lạ.

Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Chính sách thuế TNDN đối với DN bị tổn thất do bão số 3 và mưa lũ sau bão
Chính sách thuế TNDN đối với DN bị tổn thất do bão số 3 và mưa lũ sau bão

Ngày 13/9/2024, Tổng cục Thuế ban hành Công văn 4062/TCT-CS về việc hướng dẫn các giải pháp hỗ trợ tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp bị tổn thất do bão số 3 và mưa lũ sau bão...

Tàng trữ và mua bán ma tuý, cặp đôi lĩnh án 26 năm tù giam
Tàng trữ và mua bán ma tuý, cặp đôi lĩnh án 26 năm tù giam

Với hành vi tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy, Đồng Phúc Phương và Nguyễn Văn Kỷ đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt tổng mức án 26 năm tù giam.

Thẩm tra dự án Luật Việc làm (sửa đổi)
Thẩm tra dự án Luật Việc làm (sửa đổi)

Chiều tối 17/9, tại Trụ sở Văn phòng Quốc hội - 22 Hùng Vương (Hà Nội), đã diễn ra phiên họp Thường trực Ủy ban Xã hội mở rộng, thẩm tra sơ bộ dự án Luật Việc làm (sửa đổi).

Cần hơn 136.000 tỷ đồng đầu tư đường Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh
Cần hơn 136.000 tỷ đồng đầu tư đường Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh

Dự án đường Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh có tổng mức đầu tư hơn 136.000 tỷ đồng, dài hơn 206 km, đi qua 5 địa phương gồm: TP. Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch HĐQT, Giám đốc; Bí thư, Thôn trưởng
Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch HĐQT, Giám đốc; Bí thư, Thôn trưởng

Cơ quan Công an huyện Ea H’Leo (tỉnh Đắk Lắk) vừa khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch Hội đồng quản trị và Giám đốc HTX nông nghiệp dịch vụ Nghĩa Lộc cùng Bí thư, Thôn trưởng thôn 4, xã Ea Nam, huyện Ea H’Leo...

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh: Quận 8 hội đủ điều kiện cần thiết để sớm công bố chấm dứt dịch sởi
Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh: Quận 8 hội đủ điều kiện cần thiết để sớm công bố chấm dứt dịch sởi

Giám đốc Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh Tăng Chí Thượng nhận định, quận 8 hội đủ điều kiện cần thiết để sớm công bố chấm dứt dịch sởi.