Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kiên Giang: Tăng cường các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động lợi dụng mạng xã hội

Vừa qua, UBND tỉnh Kiên Giang cho biết đã tăng cường các biện pháp đấu tranh, phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động lợi dụng mạng xã hội chống phá Đảng, Nhà nước, gây mất an ninh, trật tự xã hội trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, chỉ đạo các ngành chức năng có liên quan phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo, vận động người dân khi tham gia mạng xã hội phải sáng suốt sàng lọc thông tin một cách chính xác, tuyệt đối không nhấn yêu thích, chia sẻ, bình luận những thông tin không chính thống, chưa được kiểm chứng.

Khuyến cáo mỗi tổ chức, cá nhân khi tham gia trên không gian mạng cần sàng lọc thông tin và báo xấu những trang web, tài khoản mạng xã hội đăng tải những thông tin xuyên tạc, sai sự thật, bôi nhọ, kích động, lôi kéo người dân chống phá Đảng, Nhà nước, sử dụng những ngôn từ thù ghét, quấy rối, kích động bạo lực… để quản trị trang có biện pháp ngăn chặn, vô hiệu quá.

Đồng thời, đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp, trường học… chú trọng tuyên truyền cán bộ, công chức, viên chức, lao động, học sinh, sinh viên nắm rõ nguy cơ rủi ro này, sẽ mất toàn bộ tiền đầu tư khi tham gia các chiêu trò này trên không gian mạng không rõ nguồn gốc, không được cấp phép, thiếu cơ sở pháp lý hoạt động tại Việt Nam. Khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức, lao động, học sinh, sinh viên không nên tham gia các ứng dụng chiêu trò lừa đảo đó, chủ động phòng tránh, không để bị lôi kéo, dụ dỗ tham gia kiếm tiền trên không gian mạng.

Bên cạnh đó, tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương tăng cường xử lý tin giả, tin sai sự thật về COVID-19 trên mạng xã hội. Cụ thể là thực hiện nghiêm quy định về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, cử người phát ngôn, chủ động đảm bảo thông tin được cung cấp nhanh nhất; tăng cường rà quét, phát hiện, xử lý kịp thời tin giả, tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Ngành chức năng và các địa phương chỉ đạo lực lượng trực tiếp tham gia phòng chống dịch bệnh thực hiện nghiêm và đúng các quy định, có thái độ cư xử đúng mực với người dân, tránh gây bức xúc, bất bình, làm nóng vấn đề, phát tán các thông tin bất lợi trên mạng xã hội, ảnh hưởng đến quá trình thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Đặc biệt, tuyên truyền, khuyến cáo người dân thận trọng trong việc sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin về tình hình dịch bệnh, trích dẫn thông tin chuẩn xác từ các cơ quan chức năng được quyền thông tin; không sử dụng các từ ngữ giật gân giật tít để tăng lượt thích, lượt theo dõi; không đăng tải, chia sẻ hoặc bình luận những thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin không chuẩn xác, gây hoang mang dư luận về tình hình dịch COVID-19…

Thuận Yến – Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Iphone 16 Pro Max xách tay tại Việt Nam có giá lên tới 70 triệu đồng
Iphone 16 Pro Max xách tay tại Việt Nam có giá lên tới 70 triệu đồng

Một số cửa hàng xách tay tại Việt Nam rao bán iPhone 16 Pro Max với giá từ 53 đến 70 triệu đồng.

Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Các nhóm ngành lớn có tín hiệu khởi sắc
Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Các nhóm ngành lớn có tín hiệu khởi sắc

Với động thái nới lỏng của Fed đã thúc đẩy kỳ vọng cao vào các nhóm ngành nhạy cảm với lãi suất như ngân hàng, công ty chứng khoán, bất động sản có tuần tăng điểm khá tích cực.

Đề xuất nhiều giải pháp gỡ vướng phát triển khu công nghiệp ở Vĩnh Phúc
Đề xuất nhiều giải pháp gỡ vướng phát triển khu công nghiệp ở Vĩnh Phúc

Hiện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có 29 khu công nghiệp (KCN) được quy hoạch, trong đó có 17 khu công nghiệp được thành lập với tổng diện tích 3.146 ha.

Phân bón Cà Mau đóng góp 18% lượng xuất khẩu phân bón cả nước
Phân bón Cà Mau đóng góp 18% lượng xuất khẩu phân bón cả nước

Theo CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau (HOSE: DCM), tháng 8/2024 doanh nghiệp sản xuất được 45.610 tấn ure. Sản lượng tiêu thụ ure trong tháng của doanh nghiệp đạt 31.940 tấn, trong đó xuất khẩu đạt 16.160 tấn.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Khám xét Tập đoàn Việt Anh
Khám xét Tập đoàn Việt Anh

Ngày 20/9, các cơ quan chức năng đã khám xét Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Tập đoàn Việt Anh, doanh nghiệp liên tục trúng hàng loạt gói thầu về xây dựng tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng...