Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kiểm tra công tác PCCC tại các khu chung cư, nhà ở xã hội dành cho công nhân tại Thanh Hóa

Ngày 10/10, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Thanh Hóa về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đã tiến hành đợt kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại các khu chung cư, nhà ở xã hội dành cho công nhân, các khu cư xá, tổ hợp nhà ở - dịch vụ tổng hợp trên địa bàn tỉnh.

Đoàn kiểm tra kiểm tra thực tế tại khu chung cư Tecco Center Point (phường Đông Hương, TP Thanh Hóa).
Đoàn kiểm tra kiểm tra thực tế tại khu chung cư Tecco Center Point, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa, từ ngày 27/9 đến ngày 24/10, hai đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn sẽ tổng kiểm tra, rà soát toàn diện về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với loại hình nhà chung cư, nhà ở xã hội dành cho công nhân, nhà ở nhiều căn hộ (chung cư mini), cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao trên địa bàn toàn tỉnh.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật; kiên quyết đình chỉ, tạm đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn .

Tại buổi kiểm tra vào ngày 10/10, Đoàn đã kiểm tra tình hình thực tế về công tác Pphòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại khu chung cư Tecco Center Point (phường Đông Hương) và khu nhà ở công nhân thuộc Khu công nghiệp và đô thị Hoằng Long (phường Tào Xuyên, TP. Thanh Hóa).

Tại các nơi kiểm tra, đoàn đã được nghe Ban Quản lý khu chung cư Tecco Center Point và khu nhà ở công nhân thuộc Khu Công nghiệp và đô thị Hoằng Long báo cáo tình hình thực tế việc chấp hành các quy định của pháp luật và các phương án, giải pháp bảo đảm công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn  trong quá trình quản lý, vận hành hoạt động của tòa nhà.

Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra các hạng mục quan trọng liên quan đến việc bảo đảm công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, gồm: kiểm tra chuông báo cháy, hệ thống báo cháy tự động; các thiết bị phòng cháy chữa cháy tại từng tầng (bình chữa cháy, ống dẫn nước chữa cháy, dụng cụ phá dỡ...); kiểm tra các lối thoát hiểm; hệ thống cung cấp nước cho công tác chữa cháy; sự an toàn của hệ thống điện tại các tòa nhà và tại các căn hộ của người dân; việc ban hành và thực hiện nội quy về công tác phòng cháy chữa cháy tại các tòa nhà.

Công tác tổ chức các hoạt động tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy, xây dựng đội phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại chỗ; việc phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền, thực hành, diễn tập các phương án phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại các tòa nhà có sự tham gia của các hộ dân; duy tu, bảo dưỡng các thiết bị, dụng cụ phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn...

Sau khi kiểm tra thực tế và nghe ban quản lý các khu chung cư báo cáo, giải trình các vấn đề trọng tâm về công tác phòng cháy chữa cháy. Đoàn đã chỉ ra một số bất cập cần phải khắc phục ngay, đó là:

Một số thiết bị báo cháy vẫn chưa hoạt động đồng bộ, chính xác; các thiết bị, dụng cụ phòng cháy chữa cháy cần được kiểm tra, bảo dưỡng, thay thế khi không còn hoạt động. Nhiều hộ dân chưa được phổ biến, tập huấn sử dụng các thiết bị phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại các căn hộ, các tầng; việc được tham gia thực hành, diễn tập các phương án phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn và trang bị các kỹ năng thoát hiểm của các hộ dân còn hạn chế.

Hệ thống điện cần luôn được bảo đảm an toàn, không để xảy ra cháy nổ; bố trí khu vực đỗ và sạc các loại xe điện tại khu tầng hầm, có quy định thời gian, thời lượng sạc để hạn chế tối đa nguy cơ cháy nổ; cần nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ của đội phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại chỗ.

Tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động thực hành, diễn tập về phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn định kỳ hằng tháng, hằng quý trong năm, có sự tham gia của người dân tại các tòa nhà.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Vàng thế giới tiến sát mốc 2.600 USD/ounce sau khi Fed hạ lãi suất
Vàng thế giới tiến sát mốc 2.600 USD/ounce sau khi Fed hạ lãi suất

Trên thị trường quốc tế, giá vàng tăng lên gần 2.600 USD/ounce trong thời gian ít ỏi ngay cuộc họp báo của Fed, nhưng quay đầu rơi tới 50 USD/ounce ở chưa đầy 2 tiếng giao dịch sau đó.

HĐND tỉnh Nam Định tổ chức kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND tỉnh Nam Định tổ chức kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 20/9, HĐND tỉnh Nam Định khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ hai mươi mốt để xem xét và quyết định một số nội dung quan trọng, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hơn 2.000 doanh nghiệp cùng tham gia kết nối cung cầu
Hơn 2.000 doanh nghiệp cùng tham gia kết nối cung cầu

Hội nghị Kết nối cung cầu giữa TP. HCM và các tỉnh, thành năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26-29/9 tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ (quận 11) với quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Thu hồi thuốc viên nang cứng Fluconazole do vi phạm mức độ 3
Thu hồi thuốc viên nang cứng Fluconazole do vi phạm mức độ 3

Thanh tra Bộ Y tế mới đây đã ra thông báo xử phạt và yêu cầu thu hồi thuốc viên nang cứng Fluconazole vi phạm mức độ 3 do công ty Kausikh Therapeutics (P) Ltd sản xuất.

Chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có ý nghĩa lịch sử với quan hệ Việt Nam-Cuba
Chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có ý nghĩa lịch sử với quan hệ Việt Nam-Cuba

Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guillen khẳng định chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ đánh dấu một thời khắc quan trọng với ý nghĩa lịch sử.

Thừa Thiên Huế bắt được trăn gấm quý hiếm, giao nộp Kiểm lâm
Thừa Thiên Huế bắt được trăn gấm quý hiếm, giao nộp Kiểm lâm

Ngày 20/9, Công an xã Giang Hải. huyện Phú Lộc tiếp nhận một cá thể trăn gấm nặng khoảng 10kg do người dân tự nguyện giao nộp.