Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Không để thực phẩm ‘bẩn’ lọt vào bữa ăn ngày Tết

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) yêu cầu các địa phương tăng cường công tác quản lý, kiểm soát các thực phẩm phổ biến trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2019.

Không để thực phẩm ‘bẩn’ lọt vào bữa ăn ngày Tết - Hình 1

Tăng cường công tác quản lý, kiểm soát các thực phẩm phổ biến trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2019

Theo Cục An toàn thực phẩm (ATTP), trong dịp Tết, thịt, bánh, mứt, kẹo, rượu, bia, nước giải khát được tiêu thụ với số lượng lớn, do đó, đây là các mặt hàng chính cần được quản lý, kiểm soát trong thời gian tới.

Các lực lượng chức năng, các địa phương kiên quyết không để các sản phẩm không bảo đảm trà trộn trên thị trường; đồng thời kiểm tra thường xuyên các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, yêu cầu chủ các cơ sở phải tuân thủ các quy định như nhãn mác rõ ràng, kiểm nghiệm sản phẩm, sử dụng phụ gia thực phẩm…

Ngoài bảo đảm ATTP trong dịp Tết, Cục trưởng Cục ATTP Nguyễn Thanh Phong cho rằng vấn đề đáng lo ngại hiện nay là làm thế nào để bảo đảm ATTP tại bếp ăn trường học, đặc biệt là bếp ăn công nghiệp cung cấp bữa ăn cho công nhân.

Các bữa ăn giữa ca là thỏa thuận giữa người sử dụng lao động và người lao động, các cơ quan quản lý Nhà nước không can thiệp được. Thực tế, nhiều nhà máy vẫn đang cung cấp cho công nhân những bữa ăn chỉ từ 12.000-14.000 đồng. Giá bữa ăn càng thấp thì nguy cơ về các vấn đề ATTP càng tăng cao và dễ dẫn đến các vụ ngộ độc thực phẩm quy mô lớn.

Cũng theo Cục ATTP, từ đầu năm đến hết tháng 10, cả nước xảy ra 91 vụ ngộ độc thực phẩm với 2.710 ca mắc, trong đó có 15 trường hợp tử vong, chủ yếu do ngộ độc rượu và ngộ độc nấm. Trong 10 tháng qua, Cục ATTP đã thu hồi hàng trăm giấy phép, xử phạt gần 6 tỷ đồng đối với 99 doanh nghiệp vi phạm các quy định về ATTP.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp bắt giữ đối vận chuyển trái phép chất ma túy
Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp bắt giữ đối vận chuyển trái phép chất ma túy

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 cho biế, lực lượng chức năng của Hải đoàn 32 phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy Công an tỉnh Khánh Hòa và Công an thành phố Nha Trang bắt giữ 2 đối tượng đang vận chuyển hơn 4 kg ma túy các loại.

Khám phá công nghệ bằng tiếng Anh tại Thư viện tỉnh Quảng Ninh
Khám phá công nghệ bằng tiếng Anh tại Thư viện tỉnh Quảng Ninh

Ngày 16/8, Thư viện tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Trung tâm Anh ngữ Ielts Mentor, tổ chức Chương trình sinh hoạt chuyên đề năm 2024 với nội dung "Tech & Talk: Khám phá công nghệ bằng tiếng Anh". Đây là một trong 3 chuyên đề tổ chức các hoạt động hè dành cho bạn đọc thiếu nhi tại Thư viện tỉnh Quảng Ninh năm 2024.

HODECO nhận giải thưởng TOP 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam ngành Bất động sản - xây dựng năm 2024
HODECO nhận giải thưởng TOP 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam ngành Bất động sản - xây dựng năm 2024

Vừa qua, Công ty cổ phần Phát triển Nhà Bà Rịa – Vũng Tàu (HODECO) vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam Ngành Bất động sản – Xây dựng trong lễ trao giải thưởng Nhãn hiệu nổi – Nhãn hiệu cạnh tranh năm 2024 do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam (VIPA) tổ chức.

Chủ xe VF 9: “VinFast đang nâng tầm trải nghiệm cho người dùng”
Chủ xe VF 9: “VinFast đang nâng tầm trải nghiệm cho người dùng”

Mẫu VF 9 được trang bị những công nghệ đẳng cấp nhất và hàng loạt đặc quyền riêng, phục vụ trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng, đặc biệt là giới doanh nhân và những người thích phong cách “ông chủ”.

Siêu nhạc hội 8Wonder và lễ hội mùa thu quốc tế lần đầu tiên đến hà nội
Siêu nhạc hội 8Wonder và lễ hội mùa thu quốc tế lần đầu tiên đến hà nội

Hà Nội, Việt Nam - ngày 16 tháng 8 năm 2024, VinWonders công bố 8WONDER Moon Festival – Lễ hội mùa thu quy mô chưa từng có - sẽ được tổ chức tại Ocean City từ ngày 6-8/9/2024. Đặc biệt, tâm điểm của lễ hội sẽ là siêu nhạc hội diễn ra đêm ngày 07 tháng 09 năm 2024 - sự kiện âm nhạc đầu tiên của Đông Nam Á quy tụ cùng lúc hai ngôi sao đình đám US-UK và KPOP: NE-YO - chủ nhân của 3 giải thưởng GRAMMY® danh giá và rapper nổi tiếng Hàn Quốc B.I. cùng các nghệ sĩ hàng đầu VPOP. 

PV Power (POW): Doanh thu bán điện đạt 2.064 tỷ đồng trong tháng 7, giảm hơn 10%
PV Power (POW): Doanh thu bán điện đạt 2.064 tỷ đồng trong tháng 7, giảm hơn 10%

Tổng sản lượng phát điện của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power, mã POW) ở mức 1.041,7 triệu kWh, giảm hơn 18% so với cùng kỳ năm ngoái.