Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hành trình phát triển thương hiệu bê tông Minh Tâm và câu chuyện bảo vệ môi trường

Chỉ sau một năm hoạt động, Công ty TNHH bê tông Minh Tâm An Khánh đã trở thành thương hiệu nổi bật trong lĩnh vực sản xuất bê tông, phục vụ nhu cầu xây dựng trên địa bàn Hà Nội.

Trạm trộn
Trạm trộn bê tông Minh Tâm gồm 2 khối trộn, mỗi khối có công suất 120m3/h.

Đơn vị cung cấp bê tông thương phẩm cho Hà Nội và các tỉnh miền Bắc

Công ty TNHH bê tông Minh Tâm An Khánh hoạt động từ này 19/5/2023, có địa chỉ tại thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội. Người đại diện pháp luật của công ty là ông Nguyễn Công Mạnh (SN 1982, quê quán Hưng Yên), chức vụ Tổng giám đốc. 

Ngành nghề kinh doanh chủ yếu của doanh nghiệp là khai thác đá, cát, sỏi, đất sét; sản xuất bê tông và các sản phẩm từ xi măng, thạch cao.

Theo tìm hiểu thông tin trên website: masothue.com, ngoài Công ty TNHH bê tông Minh Tâm An Khánh, ông Nguyễn Công Mạnh còn đại diện pháp luật cho 4 công ty khác gồm: Công ty TNHH Thương mại Minh Tâm; Công ty CP Đầu tư và Thương mại Sơn Minh; Công ty TNHH bê tông Minh Tâm QT; Công ty TNHH Thương mại Minh Tâm.

Mỗi ngày, hàng
Mỗi ngày, các xe chở bê tông tươi đã trộn, chở cát, đá nối đuôi nhau ra vào trạm hàng chục lượt, theo đó là tiếng còi xe inh ỏi, bê tông rơi vãi, vón cục và những cơn mưa bụi mù mịt.

Chỉ sau một năm hoạt động, Công ty TNHH bê tông Minh Tâm đã trở thành một trong những đơn vị cung ứng bê tông lớn, phục vụ cho nhu cầu xây dựng tại Hà Nội. Tuy nhiên, quá trình hoạt động của các trạm trộn bê tông thuộc công ty này là vấn đề đang gây bức xúc cho cư dân khu vực, đặt ra những thách thức trong công tác quản lý của cơ quan chức năng, các cấp chính quyền ở Thủ đô.

Đơn cử như Trạm trộn bê tông Minh Tâm tại khu đô thị Kim Chung – Di Trạch nằm ngay mặt đường Quốc lộ 32 nổi tiếng thường xuyên hoạt động cả ngày lẫn đêm, vận hành hết công suất.

Cư dân khu vực và người tham gia giao thông là đối tượng phải hứng chịu những cơn mưa bụi, bẩn và ô nhiễm tiếng ồn.
Cư dân khu vực và người tham gia giao thông là đối tượng phải hứng chịu những cơn mưa bụi, bẩn và ô nhiễm tiếng ồn.

Theo ghi nhận của PV, hàng ngày, các xe chở bê tông tươi đã trộn, xe quá tải chở cát, đá nối đuôi nhau ra vào trạm hàng chục lượt, “cõng” theo đó là tiếng còi xe inh ỏi, bê tông rơi vãi vón cục và những cơn mưa bụi mù mịt bao trùm lên những con đường xe đi qua. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến môi trường, vệ sinh hai bên đường mà còn tác động tiêu cực đến chất lượng cuộc sống của cư dân và sự an toàn của người tham gia giao thông.

Quan sát thực tế của PV cho thấy,  khung cảnh xung quanh trạm trộn bê tông sau một ngày hoạt động bị phủ trong màn bụi xi măng xám xịt, từ mặt đường đến cỏ cây. Nước thải bê tông chưa qua xử lý, được xả trực tiếp ra cống và những hố nước trũng xung quanh, khiến con đường gần đó luôn trong tình trạng ướt và bẩn. Bãi đất trống cạnh đó do trở thành bãi đổ bê tông thừa, nay cũng bị khô cứng dần. Chất thải rắn của quá trình sản xuất bê tông được chất đống ngay cạnh quốc lộ.

Công ty
Trạm trộn bê tông Minh Tâm vốn được xây dựng để phục vụ cho hoạt động thi công tại dự án Hinode Royal Park. Tuy nhiên, trên thực tế, đơn vị này đã ngang nhiên bán bê tông thương phẩm ra ngoài, không chỉ trong địa bàn Hà Nội mà còn bán cho khách hàng ở các tỉnh thành miền Bắc.

Được biết, trạm trộn bê tông Minh Tâm gồm 2 khối trộn, mỗi khối có công suất 120m3/h. Trạm trộn này vốn được xây dựng để phục vụ cho hoạt động thi công tại dự án Hinode Royal Park. 

Tại quyết định số 5341/QĐ -UBND phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án “Khu đô thị mới Kim Chung – Di Trạch”, UBND TP. Hà Nội ban hành ngày 25/09/2019 quyết định: Điều 1 phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án “Khu đô thị mới Kim Chung – Di Trạch” tại xã Kim Chung và Di Trạch, huyện Hoài Đức, Hà Nội do Tổng công ty Cổ phần Thương mại xây dựng làm Chủ dự án.

Tại mục l, đối với Trạm trộn bê tông phục vụ giai đoạn thi công của dự án “Khu đô thị mới Kim Chung – Di Trạch”, quyết định số 5341/QĐ -UBND phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của UBND TP Hà Nội nêu rõ:

“Trạm trộn bê tông chỉ được lắp dựng trong khu đất Dự án mà chủ đầu tư được giao.

Sản phẩm bê tông của trạm trộn chỉ cung cấp cho các công trình thuộc dự án Khu đô thị mới Kim Chung – Di Trạch; Tuyệt đối không vận chuyển bê tông bán cho các công trình khác bên ngoài hàng rào Dự án”.

Báo giá bê tông được nhân viên công ty cung cấp.
Báo giá bê tông được nhân viên công ty cung cấp. Khi PV thắc mắc tại sao tên công ty không phải Minh Tâm thì nhân viên này khẳng định: "Đều là một, chỉ khác chi nhánh".

Tuy nhiên, tại website betongminhtam.com, đơn vị này tự giới thiệu là đơn vị chuyên cung cấp bê tông tươi, bê tông thương phẩm trong địa bàn Hà Nội và các tỉnh thành miền Bắc, sản phẩm bê tông tươi phục vụ 24/24.

Trong vai người có nhu cầu muốn mua bê tông để xây nhà, PV đã liên hệ tới số hotline: 0868.90.6666 đăng tải trên website betongminhtam.com thì được nhân viên xác nhận "có bán" mặc dù công trình xây dựng thuộc địa bàn xã khác, không thuộc Khu đô thị mới Kim Chung - Di Trạch. Sau đó, nhân viên này cung cấp số điện thoại của một nhân viên khác để nhận báo giá. Bởi trên website chưa công bố đơn giá các loại bê tông.

Theo đó, bê tông thương phẩm Mác 100, 15, 200, 250, 300, 350, 400, 450, 500 có đơn giá lần lượt là 690.000đ/m3; 740.000đ/m3; 770.000đ/m3; 810.000đ/m3; 840.000đ/m3; 880.000đ/m3; 910.000đ/m3; 960.000đ/m3; 1.000.000đ/m3; 1.040.000đ/m2.

Đối với những xe bê tông vận chuyển <5m3 thì ngoài giá trị bê tông sẽ thanh toán thêm chi phí vận chuyển 500.000 đồng/xe.

Đáng nói là trong bảng báo giá mà nhân viên này cung cấp, tên công ty lại là Vạn Phúc. Khi PV thắc mắc thì nhân viên này khẳng định: "Đều là một, chỉ khác chi nhánh".

Động thái của chính quyền địa phương

Để xác minh thêm thông tin nhằm cung cấp đến độc giả góc nhìn khách quan, đa chiều, PV đã liên hệ đến UBND xã Kim Chung, trong đó có đề cập đến hoạt động gây ô nhiễm môi trường và tiếng ồn của Trạm trộn bê tông Minh Tâm khiến cư dân bức xúc.

Văn bản UBND xã Kim Chung
Văn bản UBND xã Kim Chung gửi UBND huyện Hoài Đức liên quan đến Công ty bê tông Minh Tâm.

Thông tin từ UBND xã Kim Chung cho biết, UBND xã đã có văn bản đề nghị kiểm tra, xử lý tình trạng xe ô tô làm bẩn, bụi trên Quốc lộ 32. Ngay sau đó, UBND huyện Hoài Đức đã chỉ đạo kiểm tra việc chấp hành pháp luật về môi trường và đang chờ kết quả.

Cũng theo UBND xã Kim Chung, hiện tại đoạn đường từ xưởng đá Hưng Thịnh, Công ty bê tông Minh Tâm đi ra Quốc lộ 32 đã xuống cấp, rất nhiều ổ gà, mặt đường lồi lõm, bùn đất do các xe ô tô của hai đơn vị này khi đi ra Quốc lộ 32 kéo theo vừa làm bẩn đường, vừa gây bụi ảnh hưởng đến môi trường.

UBND xã Kim Chung cho biết sẽ tiếp tục phản hồi về tình hình kiểm tra, kết quả làm việc từ phía huyện Hoài Đức đối với các vấn đề của Công ty bê tông Minh Tâm khi có thông tin.

Quyết định xử phạt
Quyết định xử phạt Công ty TNHH bê tông Minh Tâm An Khánh 125 triệu đồng về vi phạm trong lĩnh vực môi trường.

Liên quan đến câu chuyện ô nhiễm môi trường, ngày 12/8 vừa qua, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức - Nguyễn Anh đã ban hành Quyết định số 3762/QĐ-XPHC xử phạt Công ty TNHH bê tông Minh Tâm An Khánh 125 triệu đồng về vi phạm trong lĩnh vực môi trường. Cụ thể, Công ty TNHH bê tông Minh Tâm An Khánh đã có hành vi xả nước thải vượt quy chuẩn ra môi trường và không ký hợp đồng với đơn vị thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn công nghiệp theo quy định.

Quyết định xử phạt được ban hành dựa trên căn cứ kết quả xác minh và các tài liệu có trong hồ sơ về vi phạm trong lĩnh vực môi trường của Công ty TNHH bê tông Minh Tâm An Khánh (thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội). Xét đề nghị của Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hoài Đức tại Tờ trình số 482/TTr-TNMT ngày 7/8/2024.

Theo kết quả xác minh của cơ quan chức năng, Công ty TNHH bê tông Minh Tâm An Khánh đã có hành vi xả nước thải có thông số PH là 10,2 vượt quy chuẩn kỹ thuật về nước thải công nghiệp trên địa bàn TP. Hà Nội với lưu lượng 6,5m2/ ngày.

Khung cảnh xung quanh trạm trộn bê tông
Khung cảnh xung quanh trạm trộn bê tông sau một ngày với hàng chục lượt xe ra vào bị phủ bởi một màu bụi xám xịt.

Trong quá trình hoạt động Công ty TNHH bê tông Minh Tâm An Khánh đã không ký hợp đồng với đơn vị thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn công nghiệp thông thường (bã bê tông) theo quy định.

UBND huyện Hoài Đức yêu cầu Công ty TNHH bê tông Minh Tâm An Khánh buộc phải xây dựng công trình xử lý, vận hành thử nghiệm đạt kết quả đảm bảo nước thải sau khi xử lý xả ra môi trường đạt quy chuẩn kỹ thuật, báo cáo kết quả về UBND xã Kim Chung, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện.

Trạm trộn bê tông tại khu đô thị Kim Chung – Di Trạch của Công ty TNHH bê tông Minh Tâm An Khánh chỉ được xả nước thải ra môi trường khi có sự đồng ý bằng văn bản của UBND huyện Hoài Đức.

Khu vực xả thải
Khu vực xả thải tại trạm trộn.

Trong vòng 10 ngày kể từ khi nhận được Quyết định xử phạt, Công ty TNHH bê tông Minh Tâm An Khánh phải hoàn thành đầy đủ việc nộp phạt và thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả. Đặc biệt là việc xây dựng công trình xử lí chất thải, việc xả thải phải đáp ứng đầy đủ các quy chuẩn, quy định. Đồng thời buộc phải chi trả kinh phí trưng cầu giám định, kiểm định, đo đạc và phân tích mẫu môi trường do có vi phạm về xả chất thải vượt quy chuẩn kỹ thuật môi trường với số tiền là 5.407.400 đồng.

Nếu quá thời hạn trên mà Công ty TNHH bê tông Minh Tâm An Khánh không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, PV Thuơng hiệu và Công luận đã liên hệ với ông Nguyễn Công Mạnh, Tổng giám đốc Công ty TNHH bê tông Minh Tâm An Khánh để xác minh thêm thông tin. Tuy nhiên, sau nhiều lần gọi điện thoại để xếp lịch làm việc, ông Mạnh trì hoãn rồi từ chối cung cấp thông tin.

PV Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin!

Phương Thảo - Thuỳ An

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt công ty Hân Korea về hành vi quảng cáo mỹ phẩm chưa được cấp phép
Xử phạt công ty Hân Korea về hành vi quảng cáo mỹ phẩm chưa được cấp phép

Liên quan đến phản ánh đối với việc quảng cáo các sản phẩm của Công ty TNHH Thương Mại Hân Korea, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt 45 triệu đồng về hành vi quảng cáo mỹ phẩm mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Vì sao, WHO ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe vì bệnh đậu mùa khỉ
Vì sao, WHO ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe vì bệnh đậu mùa khỉ

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới đã ban bố trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu vì bệnh đậu mùa khỉ (Mpox) ở Châu Phi.

Chuyên gia gọi tên điểm nghẽn giải ngân vốn đầu tư công
Chuyên gia gọi tên điểm nghẽn giải ngân vốn đầu tư công

Hiện vẫn còn nhiều điểm nghẽn trong công tác giải ngân đầu tư công như: Cơ chế, giải phóng mặt bằng và nguyên vật liệu… Do đó, cần phải có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ.

Hà Tĩnh tăng cường kiểm tra và giải quyết khó khăn trong các dự án đầu tư
Hà Tĩnh tăng cường kiểm tra và giải quyết khó khăn trong các dự án đầu tư

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành Văn bản số 4561/UBND-KT về việc yêu cầu các sở, ban, ngành và địa phương tập trung rà soát và xử lý các khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Gói trừng phạt thứ 14 của phương Tây: Nga thành công với lối đi riêng
Gói trừng phạt thứ 14 của phương Tây: Nga thành công với lối đi riêng

Liên minh Châu Âu (EU) đang tìm cách chống lại việc Nga “lách” lệnh trừng phạt bằng cách áp dụng chúng đối với các doanh nghiệp không phải của khối tại các quốc gia nằm ngoài phạm vi quyền tài phán của liên minh.

Doanh nhân 1982 Group: Kết nối các doanh nhân - doanh nghiệp
Doanh nhân 1982 Group: Kết nối các doanh nhân - doanh nghiệp

Doanh nhân 1982 Group với năm thứ 3 hoạt động, hướng đến phát triển bền vững, sẽ là chỗ dựa về tinh thần, uy tín, hình ảnh để các thành viên yên tâm, chủ động trong các hoạt động kinh doanh.