Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khánh thành tượng nghệ thuật Trịnh Công Sơn bên bờ sông Hương xứ Huế

Chiều ngày 28/02 nhân sinh nhật lần thứ 85 của người nhạc sỹ tài danh Trịnh Công Sơn (1939- 2024), UBND thành phố Huế và gia đình đã tổ chức Lễ khánh thành tượng nghệ thuật Trịnh Công Sơn ở khuôn viên Công viên Trịnh Công Sơn, bên bờ sông Hương của xứ Huế.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, ông Trương Đình Hạnh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Huế cho biết: Lễ khánh thành tượng nghệ thuật Trịnh Công Sơn nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn– người con tài hoa của xứ Huế dành cho nền Tân nhạc Việt Nam. Tượng nghệ thuật nhạc sỹ Trịnh Công Sơn là tác phẩm điêu khắc do cố điêu khắc gia Trương Đình Quế sáng tác, tượng có chất liệu bằng đồng, chiều cao 1,7m, chiều rộng 1,6m, chiều dài 2,3m, trọng lượng 500kg với sự tư vấn thiết kế của Kiến trúc sư Hồ Viết Vinh cùng nhóm cộng sự trường Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh và được ông Lê Hùng Mạnh - Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Công ty Xây dựng - Kinh doanh Nhà Gia Hòa (TP. Hồ Chí Minh) là chủ sở hữu dành tặng cho thành phố Huế.

Qung cảnh Lễ khánh thành
Qung cảnh Lễ khánh thành.

Ông Hạnh cho biết thêm, thời gian qua, TP. Huế đã nỗ lực chỉnh trang công viên Trịnh Công Sơn để góp phần tôn tạo cảnh quan chung của đô thị Huế và không gian bờ sông Hương - những hình ảnh không thể thiếu trong nhạc Trịnh, để nơi đây phù hợp và tương xứng với vị thế, ý nghĩa khi đặt tượng Trịnh Công Sơn.

Nơi đặt tượng cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn cũng sẽ là điểm dừng chân để những người mến mộ tài năng cố nhạc sĩ có dịp hiểu thêm về cuộc đời và sự nghiệp của Trịnh Công Sơn, nơi ông đã sáng tác những ca khúc đầu tay.

Gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (hàng ghế đầu)
Gia đình nhạc sỹ Trịnh Công Sơn (hàng ghế đầu).

Đồng thời, Thành phố xin cam kết sẽ tiếp tục hoàn thiện công viên Trịnh Công Sơn theo quy hoạch, để tiếp tục bố trí những kỷ vật lưu niệm của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn. Trong tương lai, tin tưởng rằng công viên Trịnh Công Sơn sẽ là một điểm đến hấp dẫn cho công chúng - những người yêu mến nhạc sỹ Trịnh Công Sơn, là nơi để những người yêu nhạc Trịnh giao lưu âm nhạc, gặp gỡ.

Ông Lê Hùng Mạnh- người trao tăng tượng Trịnh Công Sơn cho Thành phố Huế
Ông Lê Hùng Mạnh- người trao tặng tượng Trịnh Công Sơn cho thành phố Huế.

Ông Lê Hùng Mạnh - Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Công ty Gia Hòa, người trao tặng bức tượng này cho biết thêm: Bằng tấm lòng của một người yêu nhạc, tôi hân hoan trao tặng bức tượng nhạc sỹ Trịnh Công Sơn do điêu khắc gia Trương Đình Quế thực hiện đến với thành phố Huế như một lời tri ân- Rong chơi trong trần gian này, Trịnh Công Sơn đã trao tặng lại cho Đời nhiều ca khúc sống mãi với thời gian.

Trong hàng triệu con người đã sống, đã yêu, đã thở cùng ca từ và giai điệu của ông - bằng tấm lòng biết ơn Trịnh Công Sơn đã nói hộ lòng mình về “về tình yêu, quê hương và thân phận”.

Để làm nên tác phẩm nghệ thuật Trịnh Công Sơn, ông Lê Hùng Mạnh đã bàn với điêu khắc gia Trương Đình Quế phác hoạ và đúc tượng về người nhạc sĩ tài danh. Bức tượng đồng này được thực hiện tại thác Giang Điền (Đồng Nai) trong vòng một năm. Tượng cao:1.7m, dài:2,3m, ngang:1.6m là nhằm tạo cảm giác thân mật, gần gũi cho người mộ điệu khi chiêm ngưỡng chân dung của ông.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương tặng hoa cám ơn ông Lê Hùng Mạnh
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương tặng hoa cám ơn ông Lê Hùng Mạnh.

Sở dĩ điêu khắc gia Trương Đình Quế được “chọn mặt gửi vàng” vì ông là một trong những nghệ sĩ tạo hình Việt Nam rất nổi tiếng, đã đoạt nhiều giải thưởng trong và ngoài nước. Ông sinh cùng năm 1939 với nhạc sỹ Trịnh Công Sơn, tốt nghiệp Trường Cao đẳng Mỹ thuật Gia Định vào năm 1960, cũng là năm Trịnh Công Sơn sáng tác ca khúc đầu tay Ướt mi. Giữa hai người đã có tình bạn đồng điệu trong âm nhạc và hội họa nên ông dễ dàng thấu cảm trong việc tạo hình của người bạn thân thiết.

Trong quá trình tạc tượng, ông Mạnh và điêu khắc gia Trương Đình Quế đã thống nhất thể hiện tư thế vóc dáng của ông: Nhạc sỹ Trịnh cúi xuống như đang nhìn vào trang sách, như đang nhìn vào chính mình. Và không thể thiếu “người bạn” đồng hành cùng ông là cây đàn ghi-ta.

Không những vậy, khi làm bệ tượng cho bức tượng này, KTS Hồ Viết Vinh đã chọn hình tượng con mắt - dài: 6m50, ngang: 3,5m, cao: 0,55m. Sở dĩ như thế, bởi về hình tượng độc đáo này, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã từng hướng tới một khát vọng tình người:

          Những con mắt trần gian

          Xin nguôi vết nhục nhằn

          Những con mắt muộn phiền

          Xin cấy lại niềm tin.

Như vậy, sự phối hợp giữa điêu khắc gia Trương Đình Quế và KTS Hồ Viết Vinh là một sự nhất quán trong thông điệp của âm nhạc Trịnh Công Sơn.

Bà Trịnh Vĩnh Trinh- em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
Bà Trịnh Vĩnh Trinh- em gái cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn

Bà Trịnh Vĩnh Trinh- em gái của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã vô cùng xúc động khi phát biểu: Sinh thời, anh Sơn đã đi, đã gắn bó với nhiều mảnh đất trên đất nước Việt Nam thân yêu- nhưng Huế mãi là nguồn cội, là mảnh đất tạo nguồn cảm hứng- và đã để lại dấu ấn to lớn trong sự nghiệp sáng tác của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn.

Tôi nghĩ rằng- nếu không có Huế, ta sẽ khó hình dung diện mạo âm nhạc hoàn chỉnh của nhạc siỹ Trịnh Công Sơn.

Du khách và người dân Huế đến chiêm ngưỡng tượng Cố Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
Du khách và người dân Huế đến chiêm ngưỡng tượng cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn

Việc đặt tượng Trịnh Công Sơn tại đây- ngày hôm nay chính là sự trở về của anh đối với mảnh đất quê hương của chúng ta. Anh Sơn ơi- vậy là giờ đây anh đã có thể yên bình ngắm dòng sông Hương - và nhịp đời lặng lẽ trôi qua theo cách mà anh hằng mong muốn…                                                                                                                                                       Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston

Nhân chuyến tham dự Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 79, sáng 22/9/2024, giờ địa phương, tại thành phố New York, Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston.

Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba
Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba

Ngày 22/9, tại Hà Nội, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia.

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn

Chiều 22/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cùng đoàn công tác đã khảo sát và làm việc với tỉnh Lạng Sơn về đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 23/9 của các công ty chứng khoán.

Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn
Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn

Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa đã di dời, sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân trước nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi
Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ  Erdoğan nhấn mạnh, việc tăng cường hợp tác với khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương là một bước đi tự nhiên. Ông kêu gọi một cách tiếp cận chính sách dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi.