Trung tâm Cấp cứu A9 mới nâng cấp đánh dấu bước tiến quan trọng của cơ sở
Trung tâm Cấp cứu A9 mới nâng cấp đánh dấu bước tiến quan trọng của cơ sở

Được khởi công ngày 15/7, dưới sự quan tâm của chủ đầu tư và nhà thầu, việc thiết kế, thi công cải tạo đã diễn ra “thần tốc” trong gần 2 tháng, hướng tới mục tiêu mang lại không gian mới hiện đại và tiện nghi cho người bệnh và đội ngũ y bác sĩ.

Công trình cải tạo Trung tâm Cấp cứu A9 và Trung tâm Đột quỵ hoàn thành đã mang lại một diện mạo hoàn toàn khác biệt, khang trang và sạch sẽ hơn, không chỉ về cơ sở hạ tầng mà còn về chất lượng dịch vụ.

Công trình đánh dấu một bước tiến quan trọng, thể hiện nỗ lực không ngừng của bệnh viện trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị cho người bệnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu A9 PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn cho biết, hiện mỗi ngày trung tâm tiếp nhận từ 250 đến 300 bệnh nhân đến cấp cứu, trong đó có tới 70% là các ca bệnh nặng. Do là tuyến cuối cùng của hệ thống điều trị đột quỵ não, nên hàng ngày Trung tâm Đột quỵ tiếp nhận 40 - 60 bệnh nhân đột quỵ. Trong đó chủ yếu là các ca bệnh nặng hoặc tuổi đời còn trẻ.

“Do vậy, được làm việc trong môi trường khang trang hiện đại sẽ giúp cho các bác sĩ, nhân viên y tế của Trung tâm Cấp cứu A9 thêm cảm hứng tích cực trong công việc. Nơi làm việc chính là ngôi nhà thứ hai của chúng tôi, khi có những cảm xúc tích cực thì từ đó sẽ lan tỏa, truyền năng lượng cho người bệnh, giúp người bệnh những trải nghiệm tích cực không chỉ về chất lượng điều trị mà còn cảm nhận được cử chỉ ân cần, thái độ thân thương như ở nhà,” PGS TS Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ.

Được biết, với sự đồng hành và tài trợ của Tập đoàn GELEX, các phòng bệnh của Trung tâm Cấp cứu A9 và Trung tâm Đột quỵ được trang bị đầy đủ hơn, tiện nghi hơn, đảm bảo không gian riêng tư và yên tĩnh, giúp bệnh nhân và gia đình an tâm hơn trong quá trình điều trị và hồi phục. Bên cạnh đó, môi trường làm việc được cải thiện sẽ giúp đội ngũ y bác sĩ thêm phấn khởi, yên tâm công tác, từ đó phát huy tối đa chuyên môn và tâm huyết trong công việc.

Trang thiết bị hiện đại của Trung tâm Đột quỵ Bạch Mai
Trang thiết bị hiện đại của Trung tâm Đột quỵ Bạch Mai

Trên cương vị Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS. Đào Xuân Cơ khẳng định, sự hỗ trợ giúp các bác sỹ cảm thấy ấm lòng hơn bởi không đơn độc trên mặt trận chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

“Trưởng thành từ cái nôi Bệnh viện Bạch Mai, chúng tôi tự hào với niềm tin mà Đảng, Chính phủ và nhân dân dành cho Trung tâm Cấp cứu A9 Bạch Mai. Cứ có bệnh nặng là nghĩ đến Trung tâm cấp cứu A9, đến với Bệnh viện Bạch Mai. Ban lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai và tập thể cán bộ y tế chúng tôi nguyện gìn giữ niềm tin ấy bằng chất lượng điều trị, bằng thái độ chăm sóc ân cần…,” PGS chia sẻ.

PGS Cơ cũng cho rằng, tinh thần trên được hun đúc qua nhiều thế hệ thầy thuốc của bệnh viện. Thế hệ tiếp bước truyền thống các thầy, đội ngũ cán bộ, y bác sỹ đang nỗ lực tiếp tục xây dựng Bệnh viện Bạch Mai trở thành cái nôi đào tạo nguồn nhân lực cho cả nước, đặc biệt xây dựng hệ thống cấp cứu vững mạnh.

Thay mặt Ban giám đốc bệnh viện, PGS Đào Xuân Cơ cam kết sẽ khai thác, sử dụng đúng mục đích những nguồn lực tập đoàn GELEX tài trợ hướng tới mục tiêc chăm sóc điều trị cho người bệnh một cách tốt nhất, tạo ra môi trường điều trị tốt hơn, sạch sẽ hơn, an toàn hơn.

Trần Mạnh