Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khách hàng tại Hà Tĩnh được nâng hạn mức cho vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường

Bắt đầu từ ngày 2/9/2024, người dân tại Hà Tĩnh sẽ được hỗ trợ vay vốn từ chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường với mức tối đa 25 triệu đồng cho mỗi công trình và tối đa 50 triệu đồng cho hai công trình mỗi gia đình.

Từ ngày 2/9, mức cho vay chương trình Nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn ở Ngân hàng Chính sách xã hội sẽ được nâng lên tối đa là 25 triệu đồng/1 công trình.
Từ ngày 2/9, mức cho vay chương trình Nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn ở Ngân hàng Chính sách xã hội sẽ được nâng lên tối đa là 25 triệu đồng/1 công trình. (Ảnh: Minh họa)

Quyết định mới này, được Thủ tướng Chính phủ ban hành qua Quyết định số 10/2024/QĐ-TTg, là một phần của chiến lược quốc gia về cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn đến năm 2030, với tầm nhìn đến năm 2045.

Theo Quyết định, các hộ gia đình sống tại các khu vực nông thôn nơi có đăng ký thường trú hoặc tạm trú, thuộc nhóm đối tượng đủ điều kiện, có thể được vay vốn để xây dựng mới, nâng cấp, hoặc sửa chữa các công trình cấp nước sạch và công trình vệ sinh gia đình. Những gia đình chưa có hoặc có nhưng đã bị hư hỏng các công trình này sẽ có cơ hội vay vốn để khắc phục.

Cụ thể, mức vay tối đa đã được nâng lên từ 10 triệu đồng lên 25 triệu đồng cho mỗi công trình, và từ 20 triệu đồng lên 50 triệu đồng cho hai công trình.

Thời hạn vay sẽ được thỏa thuận giữa khách hàng và Ngân hàng Chính sách xã hội, với tối đa là 5 năm.

Quyết định này không chỉ giúp các hộ gia đình nông thôn có thêm nguồn lực để xây dựng mới, nâng cấp và sửa chữa các công trình cần thiết, mà còn góp phần cải thiện điều kiện sống của người dân và thúc đẩy tiến trình xây dựng nông thôn mới tại các địa phương.

Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hà Tĩnh đã chủ động phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội để tuyên truyền về chính sách mới, tổ chức xét duyệt và triển khai cho vay theo đúng quy định.

Đến nay, dư nợ của chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tại Hà Tĩnh đã đạt 1.012,4 tỷ đồng, với hơn 54.308 khách hàng còn dư nợ, giúp xây dựng gần 247.000 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường trên địa bàn.

Việc nâng hạn mức vay vốn cho chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường không chỉ thể hiện sự quan tâm của Chính phủ đối với đời sống người dân nông thôn mà còn là bước đi quan trọng trong việc thực hiện Chiến lược quốc gia về cấp nước sạch và vệ sinh môi trường.

Qua đó, các hộ gia đình tại vùng nông thôn sẽ có thêm cơ hội cải thiện chất lượng cuộc sống, đồng thời góp phần vào sự phát triển bền vững của nông thôn Việt Nam trong giai đoạn mới.

Lê Đình

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa: Thăm hỏi, động viên gia đình có người bị đuối nước do mưa lũ
Thanh Hóa: Thăm hỏi, động viên gia đình có người bị đuối nước do mưa lũ

Chiều 23/9, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy Thanh Hóa đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình có người bị đuối nước do mưa lũ tại huyện Như Xuân. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội chữ thập đỏ tỉnh và huyện Như Xuân.

Thanh Hóa: Tràn đê sông Mã, nhiều hộ dân phải di dời
Thanh Hóa: Tràn đê sông Mã, nhiều hộ dân phải di dời

Vào cuối giờ chiều 23/9, mực nước sông Mã đoạn qua địa phận thôn Trà La, xã Hoằng Xuân, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hóa tiếp tục dâng cao, tràn qua đê khiến hàng chục hộ dân trong khu vực phải di dời.

Thanh Hóa phát lệnh báo động III trên sông Lèn, sẵn sàng phương án hộ đê
Thanh Hóa phát lệnh báo động III trên sông Lèn, sẵn sàng phương án hộ đê

Chiều 23/9, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh có Công điện số 30 điện Chủ tịch UBND các huyện Hà Trung, Nga Sơn, Hậu Lộc phát lệnh báo động III trên sông Lèn.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai

Trước diễn biến phức tạp của tình hình thời tiết, chiều 23/9 ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai tại huyện Bá Thước và Cẩm Thủy.

Chủ trương điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
Chủ trương điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Chính phủ thống nhất thông qua việc trình Quốc hội quyết định chủ trương điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Mưa lũ, ngập lụt gây ảnh hưởng đến việc cấp điện tại Thanh Hóa
Mưa lũ, ngập lụt gây ảnh hưởng đến việc cấp điện tại Thanh Hóa

Tính đến 15h ngày 23/9/2024, tình hình mưa lũ đã làm ảnh hưởng, gián đoạn cung cấp điện đến 4.262 khách hàng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.