Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hưng Yên: Cán bộ xã giả mạo chữ ký người chết để chiếm đoạt tiền

Cán bộ xã Hồng Tiến (Khoái Châu, Hưng Yên) giả mạo chữ ký của người chết, chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng, đang gây xôn xao dư luận tỉnh Hưng Yên.

 

Thời gian qua, một số công dân xã Hồng Tiến (Khoái Châu, Hưng Yên) đã có đơn thư tố cáo ông Vũ Công Bìa – Bí thư Đảng ủy xã Hồng Tiến, ông Hoàng Văn Dự – Chủ tịch UBND xã Hồng Tiến và ông Hoàng Viết Tấn – Cán bộ thương binh xã hội xã Hồng Tiến đã lợi dụng chức vụ quyền hạn, kê khai, làm sai lệch hồ sơ của các đối tượng bảo trợ xã hội và người có công trên địa bàn xã để chiếm đoạt tiền.

Hưng Yên: Cán bộ xã giả mạo chữ ký người chết để chiếm đoạt tiền - Hình 1

Trụ sở UBND xã Hồng Tiến 

Nhận được đơn thư tố giác trên, Cơ quan An ninh điều tra – Công an tỉnh Hưng Yên đã tiến hành kiểm tra, xác minh nội dung đơn tố cáo.

Căn cứ trên kết quả điều tra, ngày 12/3/2018, Cơ quan ANĐT – Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản xảy ra tại UBND xã Hồng Tiến.

Đồng thời, ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can tạm giam 4 tháng và ra lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với đối tượng Hoàng Viết Tấn (SN 1985, trú tại thôn Cao Quán, xã Hồng Tiến, Khoái Châu, Hưng Yên) – là cán bộ lao động thương binh và xã hội xã Hồng Tiến.

Đối tượng Hoàng Viết Tấn được xác định có hành vi không rà soát đối tượng bảo trợ xã hội đã chết, giả mạo chữ ký của người chết để chiếm đoạt hơn 210 triệu đồng. Cơ quan An ninh điều tra – Công an tỉnh Hưng Yên đang tiếp tục điều tra, xác minh mở rộng vụ án.

Liên quan vụ việc trên, nội dung đơn thư tố cáo của ông Bùi Thanh Huyện (SN 1958, trú tại thôn Cao Quán, xã Hồng Tiến, Khoái Châu, Hưng Yên) đã thống kê hàng chục trường hợp được xác định đã chết trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến năm 2014, được cho là vẫn để truy lĩnh số tiền trợ cấp, nhưng những người thân của họ không hề hay biết.

Đơn thư tố cáo còn đề cập đến ông Vũ Công Bìa – Bí thư Đảng ủy xã và ông Hoàng Văn Dự – Chủ tịch UBND xã Hồng Tiến. Liệu những lãnh đạo này có vô can?

Hưng Yên: Cán bộ xã giả mạo chữ ký người chết để chiếm đoạt tiền - Hình 2

Người dân xã Hồng Tiến tố cáo và đề nghị làm rõ vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo xã

Trao đổi với PV TH&CL, ông Hoàng Văn Dự – Chủ tịch UBND xã Hồng Tiến cho biết, vụ án vẫn đang được cơ quan An ninh điều tra – Công an tỉnh Hưng Yên tiến hành làm rõ.

“Công an tỉnh Hưng Yên đang làm việc với xã và chưa có kết luận nên chưa thể trả lời vì phải đợi cơ quan công an tỉnh kết luận”, ông Dự cho biết.

Theo ông Dự: “Ông Hoàng Viết Tấn là cán bộ chính sách xã hội của xã Hồng Tiến từ cuối năm 2011. Từ tháng 7/2016, tôi mới chính thức làm Chủ tịch UBND kiêm Chủ tịch Hội đồng chính sách. Tháng 10/2016, tôi phát hiện ra và cho người đi kiểm tra xử lý một đợt nộp tiền về UBND huyện.

Tuy nhiên, sau đó người dân kiến nghị, vì thế đến tháng 10/2017, tôi báo cáo lên huyện cho ông Tấn nghỉ mảng hợp đồng chi trả và giao cho người khác. Sau tháng 10/2017, cán bộ Hiến nhận mảng chi trả, trong quá trình đi phát lương, phát hiện một số trường hợp đã chết, nhưng vẫn không báo cắt, trong đó có cả những người đã chết từ năm 2012. Thống kê cho thấy, có đến 14 người được xác định đã chết nhưng vẫn được cấp tiền. Lập tức, tôi thành lập tổ công tác gồm 3 cán bộ để làm rõ việc này”.

“Ngoài những người chết vẫn được chi trả, có trường hợp một số người tàn tật, cô đơn mang sổ lĩnh lương đến xã. Tuy nhiên, hơn 30 trường hợp người tàn tật, bị tâm thần không có hồ sơ được hưởng chế độ, nhưng cán bộ Tấn đã cấp lương cho người ta mấy năm qua. Không biết, nguồn tiền ở đâu khi huyện không chi trả mà cán bộ Tấn vẫn cấp cho các trường hợp này”, ông Hoàng Văn Dự cho biết.

Vụ việc trên đang tiếp tục được điều tra, xử lý theo quy định.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Chính phủ sẽ trình Quốc hội thông qua 15, cho ý kiến 11 dự án luật tại kỳ họp thứ tám
Chính phủ sẽ trình Quốc hội thông qua 15, cho ý kiến 11 dự án luật tại kỳ họp thứ tám

Kết luận Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9/2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Tại kỳ họp thứ tám của Quốc hội khóa XV, Chính phủ dự kiến trình Quốc hội thông qua 15 dự án luật; cho ý kiến 11 dự án luật.

TP. HCM kiến nghị Bộ Y tế sớm ban hành giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh
TP. HCM kiến nghị Bộ Y tế sớm ban hành giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh

Nhiều khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực y tế trên địa bàn TP. HCM rất cần Bộ Y tế xem xét, quyết định để tháo gỡ. UBND TP. HCM kiến nghị Bộ Y tế sớm ban hành giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tính đúng, tính đủ các yếu tố chi phí và văn bản hướng dẫn.

Chỉ có 6/68 người vượt qua kỳ kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp
Chỉ có 6/68 người vượt qua kỳ kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Kỳ kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp, kiến thức cho đầu mối tại địa phương tổ chức đợt III tại TP. Hồ Chí Minh, có 68 thí sinh dự thi thì chỉ có 6 người đạt.

Lâm Đồng: Vi phạm trong lĩnh vực y tế Nha khoa Vindental bị tước chứng chỉ hành nghề
Lâm Đồng: Vi phạm trong lĩnh vực y tế Nha khoa Vindental bị tước chứng chỉ hành nghề

UBND TP. Đà Lạt vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng, đồng thời tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh 2 tháng đối với ông Huỳnh Đình Duy, chủ Nha khoa Vindental, địa chỉ tại 71 Nguyễn Văn Trỗi, phường 2, thành phố Đà Lạt.

Hà Tĩnh: Sạt lở nghiêm trọng trên Quốc lộ 8A
Hà Tĩnh: Sạt lở nghiêm trọng trên Quốc lộ 8A

Do mưa lớn kéo dài, trên tuyến Quốc lộ 8A (Hà Tĩnh) xảy ra sạt lở nghiêm trọng, đất đá và cây cối đổ ngổn ngang khiến đường lên Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo bị chia cắt hoàn toàn.

Công ty Thành Đạt thực hiện kê khai hợp đồng nguyên tắc và nhân sự không trung thực tại gói thầu xây lắp điện nông thôn
Công ty Thành Đạt thực hiện kê khai hợp đồng nguyên tắc và nhân sự không trung thực tại gói thầu xây lắp điện nông thôn

Mới đây, Sở Công Thương tỉnh Điện Biên công khai kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu xây lắp điện nông thôn trên địa bàn 2 huyện Điện Biên và Tuần Giáo của tỉnh Điện Biên. Tại Gói thầu này, E- HSDT của Liên danh Công ty CP Xây dựng và Dịch vụ thương mại Thành Đạt và Công ty cổ phần đầu tư phát triển điện lực và hạ tầng Đông Nam Á bị đánh giá không đạt vì đã kê khai hợp đồng nguyên tắc và nhân sự không trung thực.