Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huế: Giải phóng mặt bằng đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan chậm tiến độ.

THCL- Theo báo cáo của Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Min

THCL Theo báo cáo của Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan qua tỉnh Thừa Thiên Huế phải hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) trước ngày 30/6/2015, tuy nhiên  đến nay khâu  GPMB về cơ bản chậm tiến độ so với dự kiến đề ra.

DA đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan hiện mới tập trung vào công tác đắp nền đường

Khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng

Dự án đường Hồ Chí Minh, đoạn La Sơn –Túy Loan có tổng chiều dài 80 km với tổng mức đầu tư gần 11.486 tỷ đồng, theo hình thức BT (xây dựng chuyển giao). Theo thống kê có khoảng 170 hộ dân; hàng chục hecta hoa màu, đất rừng, đất ở của người dân và hàng chục hecta rừng của Vườn quốc gai Bạch Mã bị thu hồi để bàn giao cho DA.

Theo ý kiến thống nhất giữa Lãnh đạo Bộ GTVT và Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế  thì mặt bằng dự án sẽ cơ bản bàn giao toàn bộ vào cuối tháng 6/2015, với tổng chiều dài là 36km, tuy nhiên đến nay dự án mới được bàn giao mặt bằng không liên tục được 17,83/36km, trong đó 13km bàn giao chính thức và 4,83km thương thảo trước với dân.

Về công tác bàn giao mặt bằng đoạn qua huyện Phú Lộc (km0 - km10+400), địa phương phải bàn giao xong mặt bằng trước ngày 10/7/2015, tuy nhiên đến nay mới bàn giao được 10/10,4km.

Đại diện huyện Phú Lộc cho biết:  Hiện nay khu tái định cư (TĐC) Xuân Lộc đang thẩm định thiết kế, dự toán xây lắp nên chưa có cơ sở để chuyển tiền cho bên đơn vị thi công để triển khai, tuy nhiên để bảo đảm tiến độ chúng tôi đã cho thi công mặc dù hồ sơ chưa được phê duyệt và đến nay đã hoàn tất việc san nền hơn 1ha để bố trí TĐC cho 12 hộ dân bị ảnh hưởng kể cả những hộ phát sinh sau này. Còn các hạng mục khác phải chờ UBND tỉnh phê duyệt triển khai.

Đoạn qua huyện Nam Đông (km10+400 - km26+500); theo thông báo của UBND tỉnh, đến ngày 15/7/2015, huyện phải phê duyệt xong toàn bộ các phương án đền bù và bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công tuy nhiên đến nay vẫn chưa thực hiện được. Tại buổi họp, đại diện huyện Nam Đông cho biết: “ công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) còn tồn tại ba vấn đề khó khăn, thứ nhất đoạn km10 - km15, do Chi cục kiểm lâm giao đất cho CBNV trồng rừng làm kinh tế hiện vướng 30/37 hộ, một số hộ đã chuyển nhượng, thứ hai là về việc chi trả tiền thì hiện nay đã phê duyệ được 17 quyết định và hơn 30 tỷ, sở giao thông đã chuyển đầy đủ tiền để tiến hành chi trả đền bù cho dân và thứ ba là nguồn gốc đất không rõ ràng, cần có sự phối hợp với phòng tài nguyên và môi trường để xác minh lại.”

Khắc phục khó khăn đẩy nhanh tiến độ

Theo Bộ GTVT thì nên hình thành các khu TĐC và cơ sở hạ tầng để người dân nhìn thấy được thực tế, lúc đó mới di chuyển dân để sử dụng mặt bằng thi công. Bên cạnh đó vấn đề tái cư tạm phải làm ngay, trong chủ trương đền bù của Nhà nước thời gian xây nhà mới mất 6 tháng thì người dân có quyền tái cư tạm. Trong thời gian qua, Ban thường xuyên phối hợp ,có báo định kỳ gửi Bộ GTVT và tỉnh diễn biến công tác GPMB. Đồng thời lãnh đạo tỉnh cũng có những chỉ đạo quyết liệt, định kỳ tổ chức họp để chỉ đạo và giải quyết các vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Công tác tái định cư tập trung, đề nghị UBND tỉnh Thừa thiên Huế tiếp tục quan tâm hỗ trợ cho dân chi phí thuê nhà trong thời gian chờ TĐC để bàn giao trước mặt bằng cho dự án.

UBND tỉnh phải có cơ chế đặc thù để giải quyết vướng mặt bằng đoạn km10+400- km15 do trước đây Chi cục kiểm lâm giao đất cho CBNV trồng rừng làm kinh tế nhưng đến nay một số hộ đã chuyển nhượng nên công tác đền bù gặp khó khăn.

Bên cạnh đó “Bộ GTVT và tỉnh phải phối hợp giải quyết dứt điểm việc GPMB, trước ngày 30/9 phải có mặt bằng sẵn. Như vậy một năm sau chúng ta mới hi vọng có con đường này.

Thùy Nhung (Thương hiệu & Công luận)

 

Tin mới

Bước đầu xác định được 8 nạn nhân đang mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu
Bước đầu xác định được 8 nạn nhân đang mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu

Đến tối 9/9, lực lượng chức năng bước đầu xác định được 8 nạn nhân đang mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu (nối hai huyện Tam Nông - Lâm Thao của Phú Thọ).

Tuyên Quang: Huyện Sơn Dương hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho người dân
Tuyên Quang: Huyện Sơn Dương hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho người dân

Mực nước lũ trên sông Lô - Gâm và trên sông Phó Đáy, tại huyện Sơn Dương, ở mức cao, gây ngập lụt, chia cắt, cô lập nhiều vùng thấp trũng trên địa bàn tỉnh. Việc di chuyển của người dân qua địa bàn huyện đang gặp nhiều khó khăn.

Thông tin về vỡ đê ở Bắc Ninh là không chính xác
Thông tin về vỡ đê ở Bắc Ninh là không chính xác

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin ở Bắc Ninh vỡ đê khiến nhiều người dân ồ ạt đi mua thực phẩm tích trữ, gây mất an ninh, trật tự, hoang hoang trong nhân dân.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9
Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9 của các công ty chứng khoán.

Vĩnh Phúc: Chủ động đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang, Thác Bà
Vĩnh Phúc: Chủ động đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang, Thác Bà

Ngày 9/9, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có Công điện số 6616 lệnh Giám đốc Công ty Thuỷ điện Tuyên Quang mở cửa xả đáy thứ Năm vào hồi 11h00 ngày 9/9; Văn bản số 6619 về việc đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang (từ 11h00 ngày 9/9: Hồ Hoà Bình có 2 cửa xả đáy, hồ Tuyên Quang có 5 cửa xả đáy, hồ Thác Bà có 3 cửa xả mặt).