Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hiệu quả tố giác tội phạm qua ứng dụng VNeID tại Thanh Hóa

Từ tháng 11/2022 đến nay, Công an Thanh Hoá đã tiếp nhận, giải quyết hơn 5.000 tin báo tố giác về tội phạm qua ứng dụng VNeID, góp phần giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Lực lượng Công an xã tuyên truyền, hướng dẫn người dân tích hợp tài khoản định danh điện tử
Lực lượng Công an xã tuyên truyền, hướng dẫn người dân tích hợp tài khoản định danh điện tử

Hiện nay, ng dụng định danh điện tử VNeID là ứng dụng quản lý công dân trên nền tảng kỹ thuật số với các chức năng như khai báo y tế, thông tin bảo hiểm y tế, giấy phép lái xe, mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình và tố giác tội phạm. Công dân có thể thực hiện các chức năng trên ở mọi lúc, mọi nơi không cần đến trực tiếp cơ quan Công an.

Bộ Công an đã triển khai việc tố giác tin báo về tội phạm qua ứng dụng VNeID tạo điều kiện cho người dân, nâng cao hiệu quả giải quyết tố giác tin báo về tội phạm phát huy tối đa phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, khi công dân gửi phiếu tin báo về tội phạm qua ứng dụng VNeID thông tin sẽ được chuyển trực tiếp đến phần mềm Tố giác tin báo về tội phạm của Công an cấp xã.

Theo đó, từ tháng 11/2022 đến nay, Công an Thanh Hoá đã tiếp nhận, giải quyết hơn 5.000 tin báo tố giác về tội phạm qua ứng dụng VNeID, góp phần giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Nếu như trước đây, Cơ quan Công an tiếp nhận tin báo, kiến nghị, phản ánh thông tin liên quan đến tình hình an ninh, trật tự và tố giác tội phạm phải thông qua các hình thức trao đổi trực tiếp với người dân, tiếp nhận gián tiếp qua điện thoại, hoặc đơn trình báo.

Thì giờ đây, với sự phát triển của công nghệ 4.0, người dân chỉ cần thực hiện theo các bước đơn giản qua ứng dụng VNneID đã có thể tạo các hồ sơ kiến nghị, phản ánh về an ninh, trật tự; tin báo tố giác về tội phạm gửi tới cơ quan Công an, giúp cơ quan chức năng kịp thời tiếp nhận, xác minh thông tin, xử lý các vụ việc có dấu hiệu phạm tội một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Mọi thông tin của người tố giác tội phạm được bảo mật, không chia sẻ cho bất kỳ cá nhân, đơn vị, tổ chức nào trong quá trình giải quyết. Để phản ánh tin báo tố giác về tội phạm qua ứng dụng VNeID thực hiện theo các bước sau: 

- Bước 1: Đăng nhập tài khoản vào ứng dụng VNeID trên điện thoại.

- Bước 2: Tại giao diện chính, chọn "Dịch vụ khác".

- Bước 3: Chọn "kiến nghị, phản ánh về ANTT" => Tạo mới yêu cầu 

- Bước 4: Người dùng điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu (chọn "Ẩn danh" nếu muốn giữ bí mật thông tin bản thân.

- Bước 5: Xác nhận lại thông tin và gửi yêu cầu.

Để kiểm tra tình trạng xử lý, người dùng chỉ cần tìm đến mục kiến nghị, phản ánh về ANTT.

Lợi ích của tài khoản định danh điện tử ngày càng được thể hiện rõ, giúp người dân thực hiện các giao dịch trên môi trường điện tử bảo đảm chính xác thuận tiện và an toàn, trong đó có việc cung cấp tin báo tố giác về tội phạm.

Để phát huy phong trào toàn dân bảo về An ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm, giải quyết mâu thuẫn nội bộ trong nhân dân ngay từ cơ sở. Mỗi công dân có thể thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình qua chức năng gửi tố giác tin báo về tội phạm qua ứng dụng VNeID.

Lê Nam (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tuyên Quang: Huyện Sơn Dương hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho người dân
Tuyên Quang: Huyện Sơn Dương hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho người dân

Mực nước lũ trên sông Lô - Gâm và trên sông Phó Đáy, tại huyện Sơn Dương, ở mức cao, gây ngập lụt, chia cắt, cô lập nhiều vùng thấp trũng trên địa bàn tỉnh. Việc di chuyển của người dân qua địa bàn huyện đang gặp nhiều khó khăn.

Thông tin về vỡ đê ở Bắc Ninh là không chính xác
Thông tin về vỡ đê ở Bắc Ninh là không chính xác

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin ở Bắc Ninh vỡ đê khiến nhiều người dân ồ ạt đi mua thực phẩm tích trữ, gây mất an ninh, trật tự, hoang hoang trong nhân dân.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9
Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9 của các công ty chứng khoán.

Vĩnh Phúc: Chủ động đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang, Thác Bà
Vĩnh Phúc: Chủ động đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang, Thác Bà

Ngày 9/9, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có Công điện số 6616 lệnh Giám đốc Công ty Thuỷ điện Tuyên Quang mở cửa xả đáy thứ Năm vào hồi 11h00 ngày 9/9; Văn bản số 6619 về việc đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang (từ 11h00 ngày 9/9: Hồ Hoà Bình có 2 cửa xả đáy, hồ Tuyên Quang có 5 cửa xả đáy, hồ Thác Bà có 3 cửa xả mặt).

Mozambique mong Việt Nam hỗ trợ phát triển, nâng cao năng lực nuôi trồng, khai thác, chế biến thủy sản
Mozambique mong Việt Nam hỗ trợ phát triển, nâng cao năng lực nuôi trồng, khai thác, chế biến thủy sản

Tổng thống Filipe Jacinto Nyusi chúc mừng những thành tựu phát triển vượt bậc của Việt Nam về ổn định chính trị, xã hội, tăng trưởng kinh tế và nâng cao vị thế trên trường quốc tế; nhấn mạnh quyết tâm của Nhà nước và Chính phủ Mozambique trong củng cố và phát triển quan hệ hợp tác trên tất cả các lĩnh vực với Việt Nam.