Hiện các tỉnh, thành phố đã bắt đầu cho phép xe vận chuyển hàng hóa từ Hải Dương vào địa phương với điều kiện lái xe phải có giấy xác nhận âm tính với virus SARS-CoV-2. Để hỗ trợ cho các lái xe có đủ điều kiện, từ chiều qua (20/2), tỉnh Hải Dương đã tiến hành xét nghiệm COVID-19 cho các lái xe. Việc xét nghiệm này sẽ tiếp tục được triển khai liên tục trong những ngày tới, kể cả thứ 7 và Chủ nhật.

Ngay từ đầu giờ chiều qua, lượng lái xe tập trung về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để đăng ký thực hiện xét nghiệm rất đông, nhiều trường hợp đến sớm, đợi xuyên trưa để được thực hiện xét nghiệm. Đường dây nóng số điện thoại 0396063115 liên tiếp nhận các cuộc gọi sắp lịch và hướng dẫn lái xe thực hiện xét nghiệm.

Hải Dương: Lấy mẫu xét nghiệm cho lái xe vận tải hàng hóa
Hải Dương: Lấy mẫu xét nghiệm cho lái xe vận tải hàng hóa

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, CDC Hải Dương đã phối hợp với lực lượng chức năng và tình nguyện viên tăng cường và lập vành đai hướng dẫn người dân làm thủ tục và lấy mẫu xét nghiệm. Trung tâm đã bố trí 2 bàn lấy mẫu đảm bảo các khâu hướng dẫn thủ tục hành chính, lấy mẫu đảm bảo nhanh gọn.

Tính đến cuối giờ chiều qua, CDC Hải Dương đã lấy mẫu cho khoảng 200 lái xe. Sở Y tế yêu cầu CDC tăng cường nhân lực, phân luồng khoa học, thực hiện nhanh và trả kết quả sớm nhất cho các lái xe trong 24 giờ sau khi được lấy mẫu bệnh phẩm.

Trúc Mai