Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: "Việt Nam sẽ tiếp tục đổi mới, hội nhập trong kỷ nguyên vươn mình"

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã dành thời gian trao đổi, với các giáo sư, giảng viên và sinh viên của trường, thẳng thắng trả lời nhiều câu hỏi liên quan tới các lĩnh vực an ninh quốc phòng, kinh tế xã hội cho tới các mối quan hệ của Việt Nam với các nước và cả các vấn đề mang tính toàn cầu.

Tiếp tục các hoạt động nhân dịp tham dự Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79 và làm việc tại Hoa Kỳ, sáng 23/9 (theo giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới thăm, làm việc và có bài phát biểu về chính sách quan trọng tại Đại học Columbia, ngôi trường danh giá lâu đời đứng thứ 5 ở Hoa Kỳ và nổi tiếng trên toàn thế giới.

Chương trình có sự tham dự của đông đảo các giáo sư, giảng viên và hàng trăm sinh viên nhà trường
Chương trình có sự tham dự của đông đảo các giáo sư, giảng viên và hàng trăm sinh viên nhà trường

Trước sự tham dự của đông đảo các giáo sư, giảng viên và hàng trăm sinh viên nhà trường, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định, đây là thời điểm không thể phù hợp hơn để chia sẻ về quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ và tầm nhìn cho kỷ nguyên mới. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết sau gần 80 năm lập nước và gần 40 năm Đổi mới, dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng Cộng sản, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử và đây sẽ là tiền đề để Dân tộc Việt Nam tin tưởng vào tương lai ở phía trước.

Chỉ rõ con đường phát triển của Việt Nam không thể tách rời xu thế chung của thế giới và nền văn minh nhân loại, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho rằng, Việt Nam không thể thực hiện các mục tiêu cao cả nói trên nếu thiếu sự đoàn kết quốc tế trong sáng, sự ủng hộ quý báu và hợp tác hiệu quả của cộng đồng quốc tế.

Nhấn mạnh, Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh công cuộc Đổi mới, mở cửa, hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng; sẽ tiếp tục là điểm đến ổn định, tin cậy và hấp dẫn với các nhà đầu tư, doanh nghiệp và du khách nước ngoài, trong đó, Đảng, Nhà nước Việt Nam xác định con đường để Việt Nam vượt qua bẫy thu nhập trung bình là đổi mới sáng tạo, huy động sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng thời kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại: "Với thế và lực mới của đất nước, Việt Nam quyết tâm thực hiện hiệu quả ngoại giao thời đại mới, sẵn sàng đóng góp trách nhiệm một cách chủ động, tích cực hơn vào nền chính trị thế giới, kinh tế toàn cầu và văn minh nhân loại.

Đặc biệt, chúng tôi sẽ cùng các bạn bè, đối tác chung tay giải quyết các thách thức toàn cầu cấp bách như biến đổi khí hậu, an ninh lương thực, an ninh y tế, an ninh nguồn nước…và thúc đẩy xây dựng một trật tự quốc tế công bằng, bình đẳng, dựa trên các các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên Hợp quốc (LHQ) và luật pháp quốc tế".

Các sinh viên hào hứng nêu các câu hỏi
Các sinh viên hào hứng nêu các câu hỏi

Một lần nữa khẳng định, việc nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển không chỉ phục vụ thiết thực lợi ích của nhân dân hai nước mà còn đóng góp tích cực vào hòa bình, hợp tác và phát triển ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và trên toàn thế giới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã chia sẻ 5 vấn đề về tầm nhìn để xây dựng một tương lai chung tốt đẹp hơn cho toàn nhân loại; trong đó cần khẳng định và đề cao vai trò của tinh thần hàn gắn, tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau, bởi theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước quan hệ hai nước có được ngày hôm nay là bởi Việt Nam và Hoa Kỳ đã không ngừng thúc đẩy quá trình hàn gắn, hiểu biết lẫn nhau và tôn trọng các lợi ích chính đáng của nhau. Trong đó, tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và thể chế chính trị của nhau là điều quan trọng nhất.

"Với truyền thống nhân văn, hòa hiếu, khoan dung của dân tộc Việt Nam, chúng tôi đã rất chủ động trong các bước đi hàn gắn vết thương chiến tranh. Ngay cả khi hai nước chưa bình thường hóa quan hệ, Việt Nam vẫn đơn phương tìm kiếm quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh (MIA) suốt 15 năm trước khi Hoa Kỳ bắt đầu phối hợp với Việt Nam. Hợp tác khắc phục hậu quả chiến tranh đã trở thành nền tảng để hai bên hàn gắn, tiến tới bình thường hóa, xây dựng lòng tin và làm sâu sắc quan hệ. Đây sẽ vẫn là những lĩnh vực hợp tác hết sức quan trọng giữa hai nước trong nhiều năm tới, bởi hậu quả chiến tranh vẫn còn rất nặng nề, đặc biệt là đối với Việt Nam.

Từ bài học trên, tôi cho rằng để một mối quan hệ phát triển, các bên cần đẩy mạnh nghiên cứu về lịch sử, văn hóa, con người, hệ thống chính trị, kinh tế - xã hội của nhau. Nhìn rộng ra, tôi cho rằng nếu các quốc gia hiểu, tôn trọng lợi ích chính đáng của nhau, cùng nhau xây dựng lòng tin thì thế giới sẽ thêm hòa bình, bớt xung đột. Trong thời đại khoa học công nghệ, chúng ta có thể tranh thủ những phương thức mới như nền tảng và công cụ số để thúc đẩy sự kết nối rộng rãi và hiểu biết sâu sắc hơn giữa các dân tộc", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nói.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu tại Đại học Columbia
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu tại Đại học Columbia.

Tiếp đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã dành thời gian trao đổi, với các giáo sư, giảng viên và sinh viên của trường, thẳng thắng trả lời nhiều câu hỏi liên quan tới các lĩnh vực an ninh quốc phòng, kinh tế xã hội cho tới các mối quan hệ của Việt Nam với các nước và cả các vấn đề mang tính toàn cầu; trả lời câu hỏi về việc cân bằng các mỗi quan hệ giữa các nước lớn để cùng nhau phát triển tạo động lực phát triển nền kinh tế xã hội của đất nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nêu rõ: "Việt Nam cũng đã xác định rõ Hoa Kỳ là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu.

Tôi cũng rất tin rằng tương lai quan hệ Việt Nam Hoa Kỳ rất sáng lạn. Kinh nghiệm của dân tộc tôi thì cho thấy một điều nếu chúng ta có thiện chí tăng cường hiểu biết lẫn nhau, tôn trọng các lợi ích chính đáng hợp pháp của nhau, lắng nghe nhau thì sẽ thúc đẩy văn hóa đối thoại sẽ không có vấn đề gì mà không giải quyết được.

Việt Nam có quan hệ với tốt với cả Trung Quốc, Hoa Kỳ cũng như nhiều các quốc gia khác trên thế giới, Việt Nam có câu ngạn ngữ 'giàu vì bạn', chúng tôi muốn phát triển được muốn ổn định được là vì có bạn bè quốc tế, Việt Nam và các nước trong khu vực đều muốn cả Hoa Kỳ và Trung Quốc đều minh bạch, có trách nhiệm trong quan hệ với nhau cũng như trách nhiệm đối với tương lai chung. Việc Việt Nam vừa qua đón Tổng thống Hoa Kỳ và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình đến thăm cấp Nhà nước, khẳng định đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ đa phương hóa đa dạng hóa theo nguyên tắc dĩ bất biến ứng vạn biến theo tư tưởng ngoại giao của Chủ tịch Hồ Chí Minh; thành công của 2 chuyến thăm quan trọng đó cũng cho thấy các nước đều có thể quan hệ tốt với cả Hoa Kỳ và Trung Quốc như Việt Nam".

Dịp này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cũng nêu ra những định hướng kinh tế, xã hội, những lĩnh vực ưu tiên phát triển của Việt Nam để có thể ứng dụng thành tựu khoa học của thế giới; tạo ra những bước đột phá về thể chế, nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần đưa đất nước vững bước tiến vào kỷ nguyên mới.

Được thành lập từ năm 1754 với tên gọi King’s College, Đại học Columbia là tổ chức giáo dục Đại học lâu đời nhất ở bang New York và lâu đời thứ 5 ở Hoa Kỳ, đồng thời là một trong những trung tâm nghiên cứu quan trọng nhất thế giới, là môi trường học tập đặc biệt và nổi bật dành cho sinh viên đại học và nghiên cứu sinh trong nhiều lĩnh vực học thuật. Với bề dày lịch sử 270 năm, Đại học Columbia đã đào tạo nên nhiều nhân tài góp phần làm thay đổi tương lai, trong đó, có tới 4 đời Tổng thống Hoa Kỳ, 2 Tổng thư ký Liên hợp quốc, 103 người đoạt giải Nobel và nhiều nhà khoa học lỗi lạc…

Theo VOV.vn

Bài liên quan

Tin mới

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên lưu ý tới các rủi ro tiềm ẩn
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên lưu ý tới các rủi ro tiềm ẩn

Hôm nay, ngày 23/9, thị trường cần thêm thời gian để cân bằng lại trước khi hướng tới vùng điểm 1.290 điểm, tương đương mốc 0,5 của thang đo Fibonacci mở rộng.

Tháng 10 và 11, miền Trung sẽ đón đỉnh điểm của mùa mưa bão
Tháng 10 và 11, miền Trung sẽ đón đỉnh điểm của mùa mưa bão

Từ nay đến cuối năm 2024, La Nina xuất hiện khiến tình hình thời tiết diễn biến phức tạp trên cả nước. Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia nhận định, đỉnh điểm mùa mưa bão năm nay ở miền Trung có thể xuất hiện trong tháng 10 và tháng 11, không loại trừ nguy cơ bão chồng bão, lũ chồng lũ như từng xảy ra trong mùa mưa bão lịch sử năm 2020.

Đại diện các doanh nghiệp Hoa Kỳ đánh giá cao chủ trương ưu tiên phát triển kinh tế của Việt Nam
Đại diện các doanh nghiệp Hoa Kỳ đánh giá cao chủ trương ưu tiên phát triển kinh tế của Việt Nam

Đại diện các doanh nghiệp Hoa Kỳ nhất trí đánh giá cao sự phát triển năng động của nền kinh tế Việt Nam.

Giá sầu riêng hôm nay ngày 24/9: Tiếp tục đà ngang
Giá sầu riêng hôm nay ngày 24/9: Tiếp tục đà ngang

Giá sầu riêng hôm nay tiếp tục xu hướng đi ngang, giá sầu riêng khu vực Tây Nguyên cao hơn ĐBSCL và Đông Nam Bộ.

Tỷ giá USD hôm nay 24/9: Thế giới tăng nhẹ, trong nước giảm 22 đồng
Tỷ giá USD hôm nay 24/9: Thế giới tăng nhẹ, trong nước giảm 22 đồng

Tỷ giá USD hôm nay 24/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 22 đồng, ở mức 24.126 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,19%, đạt mốc 100,91.

Giá vàng hôm nay 24/9: Vàng tiếp tục tăng kỷ lục
Giá vàng hôm nay 24/9: Vàng tiếp tục tăng kỷ lục

Giá vàng hôm nay 24/9 trên thị trường quốc tế tăng dữ dội do xung đột quân sự leo thang giữa Israel và Hezbollah. Trong nước, giá vàng nhẫn đã vượt 81 triệu đồng/lượng, lập kỷ lục mới.