Hà Tĩnh: Tặng bằng khen cho “người hùng” cứu rừng Hồng Lĩnh - Hình 1

Ông Tiến bên đường băng cản lửa do ông cùng các lực lượng chức năng tạo ra để chặn ngọn lửa lan rộng

Theo đó, trong 14 cá nhân được chủ tịch UBND tặng bằng khen, có ông Đậu Văn Tiến (53 tuổi, trú tại thôn 8, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Trước đó, vào chiều ngày 28/6/2019, ông Tiến nhận được thông tin núi Hồng Lĩnh (thuộc tiểu khu 92) bị cháy, mặc dù lúc đó em vợ của ông đang phải đi bệnh viện mổ ruột thừa nhưng ông vẫn tức tốc vượt hơn 10km mang cưa xăng đến địa điểm hỗ trợ chữa cháy.

Với kinh nghiệm nhiều năm làm nghề cắt cây và am hiểu về rừng của mình ông Tiến quyết định giải phóng cây, làm đường băng cản lửa, ngăn không cho đám cháy lan rộng.

Quá trình hỗ trợ lực lượng chức năng dập lửa, ông Tiến dù bị thương ở đùi và tay nhưng vẫn tiếp tục tham gia cứu rừng. Sau 3 ngày 2 đêm ông cùng với hơn 1.000 người tham gia dập lửa, vụ cháy rừng phòng hộ được dập tắt.

Nghe tin được chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, ông Tiến xúc động cho biết: “Tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được góp phần nhỏ bé cùng với hơn 1.000 người tham gia chữa cháy rừng. Đây là động lực để tôi có trách nhiệm hơn đối với mọi công việc xã hội, cộng đồng”.

Lê Quyết