Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh: 9 tháng đầu năm 2018, dẫn đầu tăng trưởng kinh tế trong cả nước

Theo báo cáo của Cục Thống kê Hà Tĩnh, 9 tháng đầu năm, tỉnh Hà Tĩnh là địa phương có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước với mức tăng 110,4% (cả nước tăng 10,6%). Với nhiều điểm sáng trên mọi lĩnh vực, sẽ góp phần đưa Hà Tĩnh đạt các tiêu chuẩn của đô thị loại 2.

Theo báo cáo, đóng góp chủ yếu cho tăng trưởng toàn ngành là công nghiệp chế biến, chế tạo (tăng 148,8%) và sản xuất phân phối điện (tăng 35,5%). Các dự án, nhà máy chủ lực như bia Sài Gòn – Hà Tĩnh, thép Formosa, nhiệt điện Vũng Áng 1…

Hà Tĩnh: 9 tháng đầu năm 2018, dẫn đầu tăng trưởng kinh tế trong cả nước - Hình 1

Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) 

Tiếp đến là lĩnh vực nông nghiệp, cụ thể, trong 9 tháng đầu năm 2018, tổng sản lượng lương thực ước đạt 56,95 vạn tấn, tăng cao so với cùng kỳ (tăng 9,8 vạn tấn). Riêng sản lượng lúa năm nay ước đạt 53,3 vạn tấn (tăng 9,1 vạn tấn so với cùng kỳ). Cây ăn quả được mùa, chăn nuôi vẫn duy trì ổn định, nuôi trồng thuỷ hải sản đạt 100% kế hoạch đặt ra…

Đóng góp vào thành công chung trong thời gian qua phải kể tới lĩnh vực thương mại – dịch vụ. Theo đó, 9 tháng năm 2018, tổng mức bán lẻ hàng hoá ước đạt 26.323,39 tỷ đồng, tăng 13,32% so cùng kỳ năm trước; doanh thu hoạt động dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt 3.664,72 tỷ đồng, tăng 10,96% so với cùng kỳ năm trước.

Dịch vụ tiếp tục tăng trưởng khả quan, thị trường hàng hoá đáp ứng nhu cầu tiêu dùng. Tổng lượng khách du lịch đến Hà Tĩnh đạt 1,335 triệu lượt, đạt 95,4% kế hoạch, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2017.

Kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt 482,69 triệu USD, đạt 102,7% kế hoạch, tăng 172,52% so với cùng kỳ năm trước. Xuất khẩu từ Formosa đạt 404,67 triệu USD, chiếm 84% tổng kim ngạch, riêng thép xuất 369 triệu USD, chiếm tỷ trọng 76,5% tổng kim ngạch.

So sánh cùng kỳ các năm 2016 – 2017 cho thấy, tổng mức bán lẻ 9 tháng năm 2018 tăng hơn năm 2017 là 12,68 điểm % và năm 2016 là 14,37 điểm %. Điều đó chứng tỏ, nhu cầu hàng tiêu dùng của người dân ngày càng lớn; đồng thời, phản ánh lĩnh vực bán lẻ ở Hà Tĩnh đang có nhiều tín hiệu khả quan, là cơ hội để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước

Bên cạnh những kết quả lạc quan về KT-XH, những tháng đầu năm, Hà Tĩnh cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Tổng vốn đầu tư xã hội giảm so với cùng kỳ, thiên tai, thời tiết ảnh hưởng đến sản xuất, ANTT phức tạp…

Để thúc đẩy sản xuất kinh doanh và tăng trưởng trong năm 2018 và những năm tiếp theo, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh mong muốn toàn ngành phải nỗ lực hơn nữa thực hiện quyết liệt các giải pháp để tạo sự ổn định và đột phá.

Song song với đó, trên cơ sở các mục tiêu và chỉ tiêu đặt ra cho cả năm 2018 cùng với kết quả đã đạt được những tháng đầu năm, phải tiếp tục xem xét, đánh giá một cách cụ thể, khách quan đối với từng nội dung, từng ngành, lĩnh vực để có các giải pháp hiệu quả và sát đúng với tình hình thực tế của địa phương để có cách đi đúng hướng, hiệu quả.

Hoàng Linh

Bài liên quan

Tin mới

Bắt giam quản lý trả lương cho công nhân bằng ma túy
Bắt giam quản lý trả lương cho công nhân bằng ma túy

Thay vì trả tiền lương bằng tiền cho công nhân thì đối tượng quản lý xây dựng công trình lại trả bằng ma túy. Vụ việc vừa bị Công an huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đấu tranh, triệt phá.

Samsung và Amkor rót thêm gần 3 tỷ USD vào Bắc Ninh
Samsung và Amkor rót thêm gần 3 tỷ USD vào Bắc Ninh

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến tháng 8/2024, Bắc Ninh đã thu hút được gần 3,5 tỷ USD, dẫn đầu cả nước về thu hút FDI.

Dự báo thời tiết 21/9/2024: Gió mùa Đông Bắc tràn về, miền Bắc mưa to và giông
Dự báo thời tiết 21/9/2024: Gió mùa Đông Bắc tràn về, miền Bắc mưa to và giông

Dự báo thời tiết 21/9/2024, gió mùa Đông Bắc ảnh hưởng miền Bắc vào đêm nay. Mưa to xuất hiện trên khắp cả nước, đặc biệt khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình, Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu chuyến công tác tại Mỹ và Cuba
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu chuyến công tác tại Mỹ và Cuba

Đây là lần đầu tiên Tổng Bí thư Đảng tham dự trực tiếp Đại hội đồng Liên Hợp quốc, tái khẳng định mạnh mẽ ở cấp cao nhất đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng và hiệu quả, chia sẻ tầm nhìn và giải pháp của Việt Nam về vai trò của Liên Hợp quốc và các vấn đề lớn của thế giới.

Bộ Y tế đề xuất 266 thành phần hoạt chất thuốc hóa dược và sinh phẩm y tế không kê đơn
Bộ Y tế đề xuất 266 thành phần hoạt chất thuốc hóa dược và sinh phẩm y tế không kê đơn

Thông tin từ Bộ Y tế, Bộ này đang dự thảo Thông tư để ban hành danh mục thuốc không kê đơn, trong đó quy định cụ thể nguyên tắc xây dựng, tiêu chí lựa chọn, ban hành và sử dụng Danh mục thuốc không kê đơn. Bộ Y tế đề xuất 266 thành phần hoạt chất thuốc hóa dược và sinh phẩm y tế không kê đơn.

Giá sầu riêng hôm nay 21/9: Thị trường ổn định
Giá sầu riêng hôm nay 21/9: Thị trường ổn định

Giá sầu riêng hôm nay 21/9: Thị trường ổn định