Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội trao 104 chứng nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao

Hôm nay, 12/4, TP. Hà Nội đã tổ chức hội nghị công bố quyết định và trao bằng công nhận danh hiệu 15 làng nghề và 104 chứng nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao của năm 2023.

Số liệu từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, TP. Hà Nội hiện có 1.350 làng nghề và làng có nghề, trong đó 327 làng nghề, làng nghề truyền thống đã được công nhận thuộc địa bàn 24 quận, huyện, thị xã gồm 268 làng được công nhận danh hiệu Làng nghề, 59 làng được công nhận danh hiệu Làng nghề truyền thống với 6/7 nhóm nghề.

Làng lụa Vạn Phúc - Hà Đông là một trong những làng nghề dệt lụa nổi tiếng bậc nhất Việt Nam. Ảnh internet.
Làng lụa Vạn Phúc - Hà Đông là một trong những làng nghề dệt lụa nổi tiếng bậc nhất Việt Nam. Ảnh internet.

Các làng nghề đã, đang góp phần tích cực vào chuyển dịch cơ cấu, phát triển kinh tế nông thôn, tạo tiền đề thực hiện thành công chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn Thành phố. Tính đến nay, có 745/2.711 sản phẩm OCOP trên địa bàn Thành phố là sản phẩm của làng nghề, làng có nghề (chiếm 27,48 % tổng sản phẩm OCOP toàn Thành phố).

Thực hiện Quyết định số 4863/QĐ-UBND của UBND Thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Nội thành lập Hội đồng và Tổ giúp việc Hội đồng thẩm định xét công nhận danh hiệu “Làng nghề, Nghề truyền thống và Làng nghề truyền thống” Hà Nội 2023 - 2024.

Ảnh internet.
Hà Nội trao 104 chứng nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao. Ảnh internet.

Trên cơ sở đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các Sở liên quan hướng dẫn các địa phương hoàn thiện Hồ sơ, tổ chức thẩm định thực tế tại cơ sở làng nghề và tổ chức họp Hội đồng thẩm định xét công nhận danh hiệu cho 15 làng nghề trình UBND Thành phố phê duyệt, thuộc các quận, huyện: Gia Lâm, Thường Tín, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Thanh Trì, Hoàng Mai.

Trong 15 làng nghề được công nhận năm 2023, có 6 làng nghề được công nhận mới, 9 làng nghề thuộc huyện Phú Xuyên được công nhận từ “Làng nghề” lên “Làng nghề truyền thống”.

Ảnh internet.
Hà Nội trao 104 chứng nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao. Ảnh internet.

Sau khi được công nhận danh hiệu làng nghề, các làng nghề đã và đang duy trì hoạt động hiệu quả, một số làng nghề đã thành lập Hội làng nghề hoặc Ban quản lý làng nghề (tiền thân của Hội làng nghề) để hỗ trợ, liên kết trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như gắn kết giữa các hộ sản xuất kinh doanh trong làng nghề như làng nghề chế biến nông sản thôn Thuận Quang, xã Dương Xá, huyện Gia Lâm; làng nghề cỏ tế mây tre đan Lưu Thượng, xã Phú Túc, các làng nghề khảm trai xã Chuyên Mỹ, huyện Phú Xuyên,…

Trên cơ sở kế hoạch của Hội đồng OCOP Thành phố, ngay từ đầu năm Sở đã đã đôn đốc các huyện đăng ký và xây dựng kết hoạch triển khai. Tổ tư vấn phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội, đã phối hợp với các địa phương để đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

Sản phẩm làng nghề truyền thống được giới thiệu tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội. Ảnh: Thanh Tùng
Sản phẩm làng nghề truyền thống được giới thiệu tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội. Ảnh Thanh Tùng.

Thành phố đã đánh giá, phân hạng được 544 sản phẩm OCOP, vượt 136% kế hoạch Thành phố giao (400 sản phẩm).

Trong đó có 440 sản phẩm 3 sao, 104 sản phẩm tiềm năng 4 sao, của 200 chủ thể (50 doanh nghiệp, 36 hợp tác xã (HTX), 114 hộ kinh doanh); sản phẩm được đánh giá đa dạng về chủng loại, gồm: 280 sản phẩm thực phẩm chế, biến chiếm 51,5%; 16 sản phẩm thực phẩm thô, sơ chế chiếm 2,9%; 61 sản phẩm thực phẩm tươi sống, chiếm 11,2%; 16 sản phẩm đồ uống, chiếm 2,9%; 01 sản phẩm thảo dược, chiếm 0,2%; 142 sản phẩm thủ công mỹ nghệ, vải may mặc chiếm 26,1%; 28 sản phẩm sinh vật cảnh, chiếm 5,1%.

Tổng số sản phẩm từ làng nghề tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2023 là 141/544, chiếm 25,9% (có phụ lục số 02 gửi kèm).

Theo đại diện UBND TP. Hà Nội thì thành phố đã đánh giá, phân hạng và chứng nhận được 2.711 sản phẩm OCOP trong đó có 6 sản phẩm OCOP 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.473 sản phẩm 4 sao, 1.220 sản phẩm 3 sao, trở thành điểm sáng và đi đầu của cả nước trong phát triển Chương trình OCOP.

H.Dương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Giáo dục lịch sử để thế hệ trẻ hun đúc lòng yêu nước và có trách nhiệm trong xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước
Giáo dục lịch sử để thế hệ trẻ hun đúc lòng yêu nước và có trách nhiệm trong xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước

Trong một thế giới đang thay đổi từng ngày, việc hiểu và trân trọng lịch sử trở nên vô cùng cấp thiết, nhất là với thế hệ trẻ. Làm thế nào để lịch sử không chỉ được ghi nhớ, mà còn sống động, truyền cảm hứng và dẫn dắt tư duy, hành động đúng cho thế hệ trẻ thì chúng ta cần phải có tư duy rất rõ ràng về giáo dục lịch sử.

THACO AGRI thu hút chuyên gia nước ngoài đến làm việc
THACO AGRI thu hút chuyên gia nước ngoài đến làm việc

Nhằm phát triển sản xuất trồng trọt và chăn nuôi mang tính tích hợp tuần hoàn, THACO AGRI tăng cường tuyển dụng các chuyên gia và kỹ sư nước ngoài trong lĩnh vực nông nghiệp đến làm việc tại Văn phòng điều hành (VPĐH) và các KLH Koun Mom, Snuol, HAGL AGRICO Lào.

Đăng tin sai sự thật về vỡ đê ở Bắc Giang, một người bị triệu tập
Đăng tin sai sự thật về vỡ đê ở Bắc Giang, một người bị triệu tập

Công an tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với Chi cục đê điều tỉnh Bắc Giang kiểm tra thông tin về vỡ đê ở địa phận xã Trí Yên, huyện Yên Dũng trên mạng xã hội khiến người dân hoang mang. Chi cục đê điều tỉnh Bắc Giang khẳng định, thông tin vỡ đê ở tỉnh Bắc Giang là sai sự thật.

Bảng giá iPhone sau khi iPhone 16 ra mắt
Bảng giá iPhone sau khi iPhone 16 ra mắt

iPhone 16 vừa được giới thiệu trong sự kiện It’s Glowtime của Apple rạng sáng ngày 10/9. Cùng với sự xuất hiện của mẫu máy mới, Apple thông báo ngừng sản xuất iPhone 13. Như vậy, iPhone SE 3 trở thành dòng máy thấp cấp nhất trong “gia đình” iPhone.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình

Thị trường chứng khoán có thể sẽ quay trở lại đà tăng trong phiên hôm nay 10/9. Nhưng, nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình và chuẩn bị sẵn tiền mặt để tận dụng các cơ hội khi thị trường ổn định hơn.

Cảnh báo tình trạng giả fanpage Hội Chữ thập đỏ Quảng Ninh kêu gọi chuyển khoản
Cảnh báo tình trạng giả fanpage Hội Chữ thập đỏ Quảng Ninh kêu gọi chuyển khoản

Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Ninh phát cảnh báo về một fanpage trên mạng xã hội facebook mạo danh Hội Chữ thập đỏ tỉnh vừa mới được lập, hiện có 128 người theo dõi.