Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trực tiếp đến từng dự án

Theo UBND TP. Hà Nội, để tiếp tục thực hiện các mục tiêu KT - XH đã đặt ra, từ nay đến cuối năm, thành phố sẽ triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trực tiếp đến từng dự án…

Theo Sở kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, cộng dồn 6 tháng đầu năm, Hà Nội có 15,6 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 5% so cùng kỳ năm trước; vốn đăng ký đạt 151,1 nghìn tỷ đồng, giảm 16%.

Đã thực hiện thủ tục giải thể cho gần 1,8 nghìn doanh nghiệp, giảm 5%; cơn 15,1 nghìn doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động, tăng 36%; 5,6 nghìn doanh nghiệp hoạt động trở lại, giảm 14%; tỷ lệ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng được duy trì 100%, đảm bảo chất lượng và đúng hạn.

Theo thông tin Sở kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và doanh nghiệp quay trở lại hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2023 tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.
Số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và doanh nghiệp quay trở lại hoạt động trong 6 tháng đầu năm tăng 5% so cùng kỳ năm trước

Kết quả điều tra của Cục Thống kê Hà Nội cho thấy, về xu hướng kinh doanh của các doanh nghiệp ngành công nghiệp chế biến, chế tạo trong quý II/2023: Có 21% số doanh nghiệp đánh giá tình hình sản xuất, kinh doanh tốt hơn quý I; 44,6% số doanh nghiệp cho rằng, tình hình sản xuất, kinh doanh ổn định và 34,4% số doanh nghiệp đánh giá gặp khó khăn.

Nếu những tháng tiếp theo, thị trường xuất khẩu được cải thiện, số lượng đơn đặt hàng tăng lên, xu hướng kinh doanh của các doanh nghiệp ngành công nghiệp chế biến, chế tạo trong quý III là: 26,1% số doanh nghiệp dự kiến sẽ tốt lên so quý II; 49% số doanh nghiệp cho rằng, tình hình sản xuất, kinh doanh sẽ ổn định và 24,9% số doanh nghiệp dự báo khó khăn hơn.

Theo UBND Thành phố Hà Nội, để tiếp tục thực hiện các mục tiêu KT-XH đã đặt ra, từ nay đến cuối năm, thành phố sẽ triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó:

Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trực tiếp đến từng dự án, đồng thời kiến nghị các bộ, ngành Trung ương kịp thời giải quyết vướng mắc liên quan đến các dự án đầu tư, nhất là các lĩnh vực như về xây dựng hạ tầng CCN, hạ tầng thương mại, chợ, outlet, lĩnh vực năng lượng…;

Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, khắc phục xu hướng tăng chậm lại của sản xuất công nghiệp; nâng cao sức mua hàng hóa và dịch vụ, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa; tiếp tục thực hiện các giải pháp tái cơ cấu sản xuất, kinh doanh;

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, trong đó chú trọng sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, sản phẩm công nghiệp chủ lực;

Đẩy mạnh lưu thông các sản phẩm hàng hóa của Hà Nội, nhất là sản phẩm OCOP; thúc đẩy liên kết, hợp tác với các viện nghiên cứu, trường đại học, cơ sở đào tạo dạy nghề và với các địa phương;

Hỗ trợ nâng cao kỹ năng về quản trị doanh nghiệp, marketing, hội nhập kinh tế quốc tế, chuyển đổi số, tiếp cận công nghệ tiên tiến;

Tổ chức sự kiện "Không dùng tiền mặt 2023" nhằm giới thiệu cho khách hàng trải nghiệm về các công nghệ, các ưu đãi sản phẩm thanh toán không dùng tiền mặt (dự kiến trong tháng 7/2023)...

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Singapore hiện đứng thứ 2/146 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam
Singapore hiện đứng thứ 2/146 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam

Hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư luôn là điểm sáng trong quan hệ Việt Nam - Singapore. Các nhà đầu tư Singapore đã đầu tư vào 18/21 ngành kinh tế Việt Nam, tập trung vào các lĩnh vực như công nghiệp chế biến, chế tạo, kinh doanh bất động sản, sản xuất phân phối điện, khí.

Quân khu 7 hỗ trợ người dân tỉnh Lạng Sơn bị thiệt hại do bão số 3
Quân khu 7 hỗ trợ người dân tỉnh Lạng Sơn bị thiệt hại do bão số 3

Ngày 19/9, tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lạng Sơn, đoàn công tác của Quân khu 7 do Thiếu tướng Trần Vinh Ngọc, Phó Chính ủy Quân khu 7 làm trưởng đoàn đã đến hỗ trợ nhu yếu phẩm, trang bị, vật tư với tổng trị giá 2,5 tỷ đồng cho người dân tỉnh Lạng Sơn bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Quảng Bình cho học sinh nghỉ học để phòng tránh bão số 4
Quảng Bình cho học sinh nghỉ học để phòng tránh bão số 4

Nhằm đảo bảo an toàn cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình vừa có thông báo cho các trường và cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh thực hiện biện pháp nghỉ học khẩn cấp.

Quảng Ninh xây dựng Đề án khôi phục, tái thiết kinh tế sau bão số 3
Quảng Ninh xây dựng Đề án khôi phục, tái thiết kinh tế sau bão số 3

Để sớm khắc phục thiệt hại sau bão, khôi phục hoạt động sản xuất, tái thiết các công trình xây dựng, tài sản, cơ sở vật chất bị thiệt hại… UBND tỉnh Quảng Ninh đang chỉ đạo các đơn vị liên quan xây dựng Đề án khôi phục, tái thiết kinh tế.

Đã có 5 ngân hàng triển khai gói hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão
Đã có 5 ngân hàng triển khai gói hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão

Theo tin từ Ngân hàng Nhà nước tỉnh Quảng Ninh, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, văn bản của tỉnh Quảng Ninh đề nghị tháo gỡ khó khăn cho các khách hàng đang vay vốn chịu ảnh hưởng do cơn bão số 3, ngày 19/9, một số ngân hàng thương mại đã thống nhất chính sách hỗ trợ thuộc thẩm quyền.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai làm việc với Sở Xây dựng về nhà ở, bất động sản, phát triển đô thị
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai làm việc với Sở Xây dựng về nhà ở, bất động sản, phát triển đô thị

Ông Võ Tấn Đức, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai vừa có buổi làm việc với Sở Xây dựng liên quan đến các nội dung: chỉnh trang đô thị, phát triển nhà ở xã hội và thị trường bất động sản, nhân lực ngành xây dựng, nhiệm vụ của Sở Xây dựng trong thực hiện Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh).