Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Sự việc của Nhật Cường Mobile khiến người tiêu dùng lo lắng về hậu mãi, bảo hành

Sự việc của Nhật Cường Mobile khiến nhiều người dùng di động cảm thấy bất ngờ, bởi đây là một trong những hệ thống bán lẻ điện thoại lớn tại Hà Nội. Đặc biệt, nó khiến các khách hàng của hệ thống này không khỏi băn khoăn về vấn đề hậu mãi, bảo hành khi đã trót mua máy tại Nhật Cường Mobile...

Hà Nội: Sự việc của Nhật Cường Mobile khiến người tiêu dùng lo lắng về hậu mãi, bảo hành - Hình 1

Cửa hàng Nhật Cường Mobile

Với trường hợp mua hàng like new, máy cũ, điện thoại xách tay hoặc tệ hơn là máy đang được gửi sửa chữa tại hệ thống của Nhật Cường, người dùng đang rất lo lắng về việc quyền lợi của mình sẽ khó có thể được đảm bảo.

Phóng viên Thương hiệu & Công luận đã có buổi làm việc với luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp, Hà Nội) nhằm giúp người tiêu dùng bớt đi sự hoang mang, lo lắng và có những thông tin khách quan hơn.

Hà Nội: Sự việc của Nhật Cường Mobile khiến người tiêu dùng lo lắng về hậu mãi, bảo hành - Hình 2

PV trao đổi với luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp, Hà Nội).

Trao đổi với PV, luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp, Hà Nội) cho rằng: Theo thông tin mới nhất thì người đứng đầu chuối cửa hàng điện thoại di động Nhật Cường mobile cùng 8 đồng phạm khác bị khởi tố về tội buôn lậu và tội vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng. Với hai tội danh này thì người bị kết tội sẽ phải đối mặt với hình phạt cao nhất có thể lên đến 30 năm tù cho cả hai tội danh.

Trong quá trình điều tra vụ án nêu trên, cơ quan điều tra cũng sẽ tiếp tục làm rõ các hành vi sai phạm khác và những người có liên quan (nếu có). Về nguyên tắc thì cơ quan điều tra sẽ xem xét, xử lý đối với tất cả các hành vi vi phạm, hành vi nào cấu thành tội phạm thì sẽ khởi tố về tội danh đó, người nào đồng phạm với vai trò giúp sức, xúi giục, chủ mưu, người thực hành đều bị khởi tố hình sự theo nguyên tắc không để sót người, lọt tội cũng không làm oan sai người vô tội.

Với tội buôn lậu thì theo quy định của bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 thì có thể xem xét trách nhiệm hình sự của pháp nhân thương mại. Bởi vậy doanh nghiệp này cũng có thể bị xử lý hình sự đối với vụ án này và mất cả tiền có thể lên đến 15.000.000.000 đồng.

Việc xử lý hình sự đối với cá nhân người đứng đầu và những người có liên quan, ngoài ra còn có thể xem xét trách nhiệm hình sự của pháp nhân sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với chuối cửa hàng điện thoại di động và công ty này. Bởi vậy những phiền hà, rủi ro, thậm chí những thiệt hại đối với khách hàng là không tránh khỏi.

Hà Nội: Sự việc của Nhật Cường Mobile khiến người tiêu dùng lo lắng về hậu mãi, bảo hành - Hình 3

Luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp, Hà Nội)

Luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp, Hà Nội) cho biết thêm: “Với những giao dịch mua bán hợp pháp, có hóa đơn, chứng từ, có phiếu thu thì quyền lợi của khách hàng sẽ được đảm bảo trên cơ sở giao dịch hợp pháp, ngay tình. Còn đối với những hợp đồng, giao dịch mua bán hàng hóa là hàng trốn thuế, hàng không có giấy tờ, không có bảo hành thì rủi ro sẽ thuộc về khách hàng nếu khách hàng biết rõ hàng hóa đó là hàng trốn thuế, không hợp pháp”...

“Đối với những hàng hóa là điện thoại, đồ điện tử đang gửi tại các cửa hàng điện thoại đó để sửa chữa, bảo hành, ký gửi mà không có giấy tờ biên nhận thì rùi do cũng thuộc về khách hàng khi những sản phẩm đó bị cơ quan điều tra thu giữ mà không xác định được nguồn gốc, chứng từ hợp lệ”. Luật sư Đặng Văn Cường cho biết.

Trước đó, Tối 14/5, Cơ quan cảnh sát điều tra (C03, Bộ Công an) cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam Bùi Quang Huy (TGĐ Công ty TNHH TM &DVKT Nhật Cường)  cùng 8 đồng phạm.

Cơ quan điều tra xác định, Bùi Quang Huy là chủ mưu, cầm đầu đã cùng một số đối tượng đã buôn lậu có tổ chức, xuyên quốc gia, lập và sử dụng 2 hệ thống sổ sách kế toán tài chính, để ngoài sổ sách hàng nghìn tỷ đồng doanh thu.

Hà Nội: Sự việc của Nhật Cường Mobile khiến người tiêu dùng lo lắng về hậu mãi, bảo hành - Hình 4

 Đối tượng Bùi Quang Huy (TGĐ Công ty TNHH TM &DVKT Nhật Cường)

Việc khởi tố Bùi Quang Huy và đồng phạm về tội Buôn lậu, quy định tại Khoản 4, Điều 188 Bộ luật Hình sự và tội Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng, quy định tại Khoản 3, Điều 221 Bộ luật này.

Theo luật sư, sau khi bị khởi tố về 2 tội Buôn lậu và Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng, ông chủ Nhật Cường Mobile có thể đối diện mức án cao nhất 30 năm tù.

Khám xét 9 địa điểm liên quan đến Công ty Nhật Cường, công an thu giữ hàng nghìn điện thoại di động, iPad, phụ kiện điện tử các loại và nhiều tài liệu liên quan.

Mộc Miên

Bài liên quan

Tin mới

Smartphone gập ba Mate XT của Huawei được bán với giá bao nhiêu?
Smartphone gập ba Mate XT của Huawei được bán với giá bao nhiêu?

Mate XT là thiết kế gập ba hình chữ Z, cho phép người dùng sử dụng theo nhiều kích thước và hình dạng khác nhau như 6,4 inch nếu gấp lại; 7,9 inch nếu mở một bản lề và lớn nhất là 10,2 inch khi mở ra hoàn toàn.

VRG ủng hộ đồng bào tỉnh Lai Châu bị thiệt hại do bão số 3
VRG ủng hộ đồng bào tỉnh Lai Châu bị thiệt hại do bão số 3

Sáng 20/9, Đoàn công tác của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG), do Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT Tập đoàn Hà Văn Khương làm Trưởng đoàn, đã có buổi thăm, làm việc và ủng hộ đồng bào tỉnh Lai Châu bị thiệt hại do bão số 3...

15.061 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 8
15.061 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 8

Theo số liệu thống kê Tổng cục Hải quan công bố, trong tháng 8 lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam đã giảm mạnh 12,6% so với tháng 7, tương ứng giảm khoảng 2.000 chiếc.

Tạm giữ 4 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép pháo lậu
Tạm giữ 4 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép pháo lậu

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã phát hiện 2 xe ôtô trên đang vận chuyển 90 giàn pháo hoa nổ, loại 49 viên, tổng trọng lượng 155kg cùng 2 con dao.

Bóng đèn Phích nước Rạng Đông bị xử lý thuế gần 5,3 tỉ đồng
Bóng đèn Phích nước Rạng Đông bị xử lý thuế gần 5,3 tỉ đồng

Bóng đèn Phích nước Rạng Đông bị xử lý thuế gần 5,3 tỉ đồng, trong đó bị buộc nộp đủ hơn 3,2 tỷ đồng số tiền thuế còn thiếu vào Ngân sách Nhà nước.

Đình chỉ lưu hành mỹ phẩm kem dưỡng trắng da chống nắng Careleeser - hộp 1 lọ 8g
Đình chỉ lưu hành mỹ phẩm kem dưỡng trắng da chống nắng Careleeser - hộp 1 lọ 8g

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có Thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm kem dưỡng trắng da chống nắng Careleeser - hộp 1 lọ 8g không đạt tiêu chuẩn chất lượng.