Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Hủy bỏ quyết định thuê đất, xử lý vi phạm ở mương Phan Kế Bính

Thanh tra Thành phố Hà Nội sẽ thành lập Tổ công tác kiểm tra việc thực hiện và xử lý trách nhiệm của các đơn vị liên quan trong xử lý vi phạm trong việc cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và xây dựng 2 mương thoát nước Phan Kế Bính và Nghĩa Đô theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình.

Hà Nội: Hủy bỏ quyết định thuê đất, xử lý vi phạm ở mương Phan Kế Bính - Hình 1

UBND Thành phố Hà Nội vừa có thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Quốc Hùng sau buổi họp về việc xử lý vi phạm trong việc cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên mương thoát nước Phan Kế Bính (quận Ba Đình) và mương Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy).

Theo đó, yêu cầu các Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương hoàn thành thủ tục thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp tại mương Nghĩa Đô. Xác định thời gian được thuê đất, thời gian đã sử dụng và các vi phạm của nhà đầu tư trong sử dụng đất. Kiểm tra, bổ sung về căn cứ pháp lý, trách nhiệm, nghĩa vụ của các đơn vị liên quan tại tờ trình, dự thảo quyết định thu hồi quyết định cho thuê đất tại mương Phan Kế Bính và mương Nghĩa Đô.

Hà Nội: Hủy bỏ quyết định thuê đất, xử lý vi phạm ở mương Phan Kế Bính - Hình 2

Chủ nhân của hàng nghìn mét vuông đất mương Phan Kế Bính đang xẻ nhỏ cho thuê là Cty Cổ phần Đa Quốc Gia

Sở Quy hoạch – Kiến trúc kiểm tra, làm rõ trách nhiệm trong việc thỏa thuận, chấp thuận về địa điểm, quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch của dự án; Sở Xây dựng rà soát, làm rõ trách nhiệm trong việc thỏa thuận, cấp giấy phép xây dựng, để xảy ra vi phạm về quản lý trật tự xây dựng. Yêu cầu UBND quận Ba Đình, Cầu Giấy khẩn trương kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự xây dựng và việc sử dụng đất sai mục đích của 2 nhà đầu tư được giao thực hiện dự án. Cũng như các đơn vị cho thuê lại để sử dụng, kinh doanh.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội giao Thanh tra Thành phố tham mưu, đề xuất việc thành lập Tổ công tác kiểm tra việc thực hiện và xử lý trách nhiệm của các đơn vị liên quan và báo cáo UBND Thành phố.

Trước đó, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức cưỡng chế các công trình vi phạm trên đất mương Nguyễn Khánh Toàn. Đến nay, hầu hết các nhà hàng quán ăn sử dụng đất sai mục đích đã được di dời. Trong khi đó, dự án mương Phan Kế Bính vẫn “án binh bất động”, một số khu đất đẹp lại tiếp tục sửa chữa và cho thuê mới. Do dự án đã được UBND Thành phố Hà Nội cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên đất kênh mương. Ngoài ra, cấp phép không rõ ràng dẫn đến doanh nghiệp sử dụng đất không đúng mục đích ban đầu.

Theo Hiểu Minh/Tienphong.vn 

Bài liên quan

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh: Trận đấu thiện nguyện quyên góp 125 triệu đồng hướng về đồng bào ảnh hưởng bão lũ
TP. Hồ Chí Minh: Trận đấu thiện nguyện quyên góp 125 triệu đồng hướng về đồng bào ảnh hưởng bão lũ

Chiều 15/9, CLB Phóng viên Đời sống Xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức trận đấu thiện nguyện với chủ đề “Một trái tim, triệu yêu thương” hướng về đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi), chương trình nhận được 125 triệu đồng quyên góp.

TP. Thanh Hóa quyết tâm trở thành trung tâm thương mại mua sắm lớn cấp vùng
TP. Thanh Hóa quyết tâm trở thành trung tâm thương mại mua sắm lớn cấp vùng

TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 trở thành trung tâm giao thương hàng hóa, mua sắm lớn giữa các khu vực Bắc bộ, Bắc Trung bộ, một phần khu vực Tây Bắc và Đông Bắc Lào. Ngay từ bây giờ, thành phố đang tập trung nguồn lực để đẩy mạnh phát triển các loại hình dịch vụ có thế mạnh, góp phần xây dựng TP. Thanh Hóa năng động, hội nhập...

Tuyên Quang: Bắt thanh niên đâm xe khiến thiếu tá công an gãy chân
Tuyên Quang: Bắt thanh niên đâm xe khiến thiếu tá công an gãy chân

Cù Thành Luân (SN 2002) bị cáo buộc chống người thi hành công vụ do lái xe máy vượt chốt, tông thiếu tá CSGT gãy chân.

TP.HCM: Các công trình giao thông trọng điểm chậm tiến độ, do vướng GPMB
TP.HCM: Các công trình giao thông trọng điểm chậm tiến độ, do vướng GPMB

Theo ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc các công trình trọng điểm chậm trễ tiến độ, là do giải phóng mặt bằng còn khó khăn; khâu phối hợp trong di dời công trình ngầm cũng phát sinh thời gian thi công…

Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ khẩn cấp thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới Yên Bái
Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ khẩn cấp thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới Yên Bái

Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã quyết định chuyển hàng viện trợ bao gồm thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới tỉnh Yên Bái, trong ngày 15/9.

Thu giữ nguyên liệu sản xuất bánh trung thu hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc
Thu giữ nguyên liệu sản xuất bánh trung thu hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc

Công an TP. Thanh Hóa, Đội Quản lý thị trường số 10 và các lực lượng chức năng vừa phát hiện, thu giữ gần 2 tấn nguyên liệu sản xuất bánh Trung thu hết hạn sử dụng, không có nguồn gốc xuất xứ, hàng do nước ngoài sản xuất.