Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hướng đến kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019) và 20 năm Hà Nội đón nhận danh hiệu "Thành phố Vì hòa bình" do UNESCO trao tặng, trong những ngày này, Hà Nội rực rỡ màu quốc kỳ cùng băng rôn và khẩu hiệu gợi lại không khí hào hùng của ngày thu lịch sử cách đây 65 năm.

Hầu hết các tuyến đường của Hà Nội đều được trang hoàng bằng băng rôn, cờ hoa chào mừng 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đôHầu hết các tuyến đường của Hà Nội đều được trang hoàng bằng băng rôn, cờ hoa chào mừng 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. (Ảnh: kinhtedothi)

Năm nay, chào mừng 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, hầu hết các tuyến đường của Hà Nội đều được trang hoàng bằng băng rôn, cờ hoa. Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nhiều hoạt động trang trí, tuyên truyền cổ động trực quan, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể thao để chào mừng sự kiện quan trọng này.

Đúng 8 giờ sáng 10/10/1954, các đơn vị của Đại đoàn quân tiên phong thuộc Trung đoàn Thủ đô từ ''5 cửa ô'' đã tiến vào tiếp quản Hà Nội trong cờ hoa đón chào của hàng vạn người dânĐúng 8 giờ sáng 10/10/1954, các đơn vị của Đại đoàn quân tiên phong thuộc Trung đoàn Thủ đô từ ''5 cửa ô'' đã tiến vào tiếp quản Hà Nội trong cờ hoa đón chào của hàng vạn người dân. (Ảnh: Kinhtedothi)

Đặc biệt, chương trình “Ký ức Hà Nội – 65 năm” diễn ra từ ngày 4 - 10/10 tại phố bích họa Phùng Hưng (phường Hàng Mã, Hoàn Kiếm). Sự kiện sẽ tổ chức tại vỉa hè tiếp giáp các tác phẩm nghệ thuật bích họa và lòng đường phố Phùng Hưng, đoạn từ ngã ba Lê Văn Linh – Phùng Hưng đến phố Hàng Cót. Tại đây, giới thiệu các tư liệu hình ảnh về Thủ đô năm 1954, trang trí không gian phố với hình ảnh cổng chào, cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu, mô phỏng lại ngày tiếp quản Thủ đô.

Chương trình “Ký ức Hà Nội – 65 năm” diễn ra từ ngày 4 - 10/10 tại phố bích họa Phùng HưngChương trình “Ký ức Hà Nội – 65 năm” diễn ra từ ngày 4 - 10/10 tại phố bích họa Phùng Hưng (Ảnh: Hà Nội mới)

Cùng với đó, tại không gian phố bích họa Phùng Hưng sẽ có màn biểu diễn âm nhạc Hà Nội ngày ấy – Học viện Âm nhạc Quốc gia qua các tiết mục kèn Accocdion, Violon, Ghi ta… Khán giả cũng sẽ được chiêm ngưỡng màn biểu diễn thời trang mang chủ đề Sắc thu Hà Nội cùng các hoạt động tương tác như trang điểm, trình diễn áo dài trên phố, giới thiệu bộ sưu tập áo dài của các nhà thiết kế nổi tiếng.

Điểm nhấn của chương trình “Ký ức Hà Nội - 65 năm” là hoạt động chào mừng lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, diễn ra sáng 10/10. Du khách sẽ được lắng nghe những chia sẻ của nhà sử học Dương Trung Quốc về những kỷ niệm không thể quên khi Hà Nội đón đoàn quân giải phóng. Chương trình cũng sẽ tái hiện không khí hân hoan vui mừng của người dân Thủ đô trong ngày đón đoàn quân chiến thắng trở về.

Những hình ảnh tư liệu quý, thể hiện không khí hào hùng lịch sử của Ngày Giải phóng Thủ đô cách đây 65 nămNhững hình ảnh tư liệu quý, thể hiện không khí hào hùng lịch sử của Ngày Giải phóng Thủ đô cách đây 65 năm. (Ảnh: Hà Nội mới)

Ngoài các hoạt động tại phố bích họa, các hoạt động triển lãm tranh sẽ được thực hiện tại Trung tâm Giao lưu văn hóa Phổ cổ Hà Nội (50 Đào Duy Từ, phường Hàng Buồm, Hoàn Kiếm). Từ nay tới ngày 15/10, du khách có thể tới triển lãm thưởng thức 37 tác phẩm tranh của nhóm 14 họa sỹ thuộc Hội Mỹ thuật Hà Nội.

Các tác phẩm thể hiện chủ đề về tĩnh vật, phong cảnh đất nước, con người Việt Nam, những đề tài phản ánh cuộc sống lao động, sinh hoạt của người Hà Nội đang hàng ngày xây dựng, vun đắp cho Thủ đô thêm tươi đẹp và phát triển không ngừng.

Tại triển lãm sẽ giới thiệu những bức ký họa vẽ ngay tại trận chiến của các họa sĩ vẽ về đề tài Chiến tranh - Cách mạng, những năm tháng hào hùng đã qua của quân và dân Việt Nam trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Đất nước, bảo vệ Thủ đô.

Ngoài ra, tại Đình Kim Ngân 42 – 44 Hàng Bạc cũng diễn ra triển lãm ảnh Hoài niệm của nhiếp ảnh gia Lê Bích tới hết 15/10. Tại đây trưng bày gần 40 tác phẩm ảnh của Nhiếp ảnh gia Lê Bích, thể hiện vẻ đẹp, tinh hoa và bản sắc của thủ đô Hà Nội.

Bên cạnh đó, nhiều tuyến phố, điểm du lịch trên địa bàn Hà Nội cũng đã trang hoàng băng rôn, biển bảng, cờ hoa chào mừng 65 năm Ngày giải phóng Thủ đô với hình thức bắt mắt, khiến người dân Hà Nội như sống lại thời khắc lịch sử của dân tộc 65 năm về trước.

Diễm Lệ

Bài liên quan

Tin mới

Gần 200 VĐV dự Giải vô địch các đội mạnh bắn cung quốc gia tại Vũng Tàu
Gần 200 VĐV dự Giải vô địch các đội mạnh bắn cung quốc gia tại Vũng Tàu

Ngày 12/9, tại Sân vận động Lam Sơn, TP. Vũng Tàu gần 200 cung thủ thuộc 18 đơn vị đến từ các tỉnh, thành, ngành trong cả nước tham dự Lễ khai mạc và chính thức bước vào thi đấu Giải vô địch các đội mạnh bắn cung quốc gia năm 2024 do Cục Thể dục Thể thao phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức.

Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu cho 10 tỉnh thành ảnh hưởng bão lũ
Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu cho 10 tỉnh thành ảnh hưởng bão lũ

Chung tay hỗ trợ người dân nhiều tỉnh thành phía Bắc đang bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão Yagi, Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng, tương đương hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu như sữa, nước.

Tiền Giang ủng hộ 2 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Tiền Giang ủng hộ 2 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Tỉnh ủy Tiền Giang đã thống nhất chủ trương hỗ trợ 2 tỷ đồng từ Quỹ Cứu trợ của tỉnh về Quỹ Cứu trợ Trung ương để hỗ trợ kịp thời cho đồng bào miền Bắc thiệt hại do bão số 3.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 13/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 13/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 13/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 13/9
Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 13/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 13/9 của các công ty chứng khoán.

Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương giữ chức Phó Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương giữ chức Phó Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau

Chiều 12/9, Tỉnh uỷ Cà Mau tổ chức hội nghị triển khai quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác cán bộ.