Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Google+ bị 'khai tử' sớm hơn dự kiến do lỗi bảo mật mới

Sau khi phát hiện thêm lỗ hổng bảo mật mới có thể ảnh hưởng đến 52,5 triệu người dùng, Google thông báo sẽ đóng cửa Google+ phiên bản người dùng cá nhân sớm hơn 4 tháng.

Google+ bị 'khai tử' sớm hơn dự kiến do lỗi bảo mật mới - Hình 1

(Ảnh minh họa)

Mạng xã hội Google+ bị đóng cửa vào tháng 4/2019 thay vì tháng 8/2019. Ngoài ra, Google sẽ đóng tất cả Google+ API trong vòng 90 ngày tiếp theo. David Thacker, Phó Chủ tịch phụ trách G Suite, cho biết dù điều đó gây bất tiện cho lập trình viên, Google muốn bảo đảm an toàn cho người dùng.

Google cho biết, khi tiến hành kiểm tra định kỳ, các kỹ sư đã phát hiện lỗ hổng mới xuất hiện trong một lần cập nhật phần mềm hồi tháng 11 và được "vá" trong vòng một tuần. Sự cố này có thể ảnh hưởng gần 52,5 triệu khách hàng, làm rò rỉ các thông tin như tên tuổi, nghề nghiệp, tuổi tác.... Công ty khẳng định sự cố này không phải do một bên thứ 3 xâm nhập và cũng không có bằng chứng cho thấy các thông tin này có thể đã bị rò rỉ hay bị khai thác trong 6 ngày sau đó.

Ra đời năm 2011, Google+ cũng cho phép người dùng tải và chia sẻ các dữ liệu như tranh ảnh hay video. Tuy nhiên, trang mạng xã hội này chưa đủ hấp dẫn để cạnh tranh với Facebook như mục tiêu ban đầu. Hồi tháng 10, Google công bố kế hoạch đóng cửa Google+ sau khi phát hiện lỗ hổng có thể ảnh hưởng tới khoảng 500.000 tài khoản.

Báo cáo kiểm toán an ninh sau đó chỉ ra lỗ hổng phần mềm này cho phép các ứng dụng của bên thứ 3 truy cập thông tin cá nhân trên các tài khoản Google+ vốn chỉ được chia sẻ trong danh sách bạn bè. Các thông tin bị truy cập trái phép gồm thông tin nghề nghiệp, tên tuổi, giới tính và địa chỉ email.

Hiện tại, Google mong muốn bổ sung các tính năng có định hướng công sở để biến Google+ thành một mạng xã hội bảo mật được thiết kế riêng cho các doanh nghiệp sử dụng như mạng nội bộ.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Cục QLTT Bắc Giang chủ động năm bắt thị trường cung, cầu, giá cả, sau bão
Cục QLTT Bắc Giang chủ động năm bắt thị trường cung, cầu, giá cả, sau bão

Đoàn công tác Cục QLTT tỉnh Bắc Giang do đồng chí Chu Thanh Hiến - Cục trưởng làm Trưởng đoàn đã đi khảo sát thực tế trên địa bàn thành phố Bắc Giang để chủ động nắm tình hình thị trường, cung, cầu, giá cả hàng hoá trước hậu quả của cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra.

Đà Nẵng: Công khai danh sách ủng hộ đồng bào miền Bắc
Đà Nẵng: Công khai danh sách ủng hộ đồng bào miền Bắc

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Đà Nẵng vừa công khai danh sách cá nhân ủng hộ bằng tiền mặt và bản sao kê chuyển khoản trong đợt vận động đóng góp hỗ trợ đồng bào miền Bắc.

Nga ‘có thể cạn kiệt’ kiên nhẫn về vấn đề hạt nhân
Nga ‘có thể cạn kiệt’ kiên nhẫn về vấn đề hạt nhân

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev tuyên bố, Nga không sử dụng vũ khí hạt nhân vì hiểu rõ sự nguy hiểm và không thể đảo ngược của một cuộc xung đột, nhưng sự kiên nhẫn đó "có thể cạn kiệt".

Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Xuân Thắng thăm hỏi, động viên các đơn vị, người dân bị ảnh hưởng do bão số 3 tại Quảng Ninh
Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Xuân Thắng thăm hỏi, động viên các đơn vị, người dân bị ảnh hưởng do bão số 3 tại Quảng Ninh

Ngày 14/9, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Đại biểu Quốc hội khóa XV, làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà một số đơn vị, hộ dân bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3 (YAGI) tại TX Quảng Yên và TP Hạ Long, Quảng Ninh.

Chính phủ Anh viện trợ nhân đạo 1 triệu bảng Anh cho Việt Nam khắc phục bão Yagi
Chính phủ Anh viện trợ nhân đạo 1 triệu bảng Anh cho Việt Nam khắc phục bão Yagi

Quốc vụ khanh phụ trách phát triển, Bộ Ngoại giao và phát triển Anh Anneliese Dodds cho biết: "Chính phủ Anh sát cánh cùng những người dân bị ảnh hưởng bởi tác động tàn khốc của bão Yagi tại Việt Nam..."

Bắc Giang tập trung khôi phục sản xuất lâm nghiệp sau bão số 3
Bắc Giang tập trung khôi phục sản xuất lâm nghiệp sau bão số 3

Do ảnh hưởng của bão số 3 khiến hàng chục nghìn ha rừng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang bị thiệt hại. Hiện tỉnh đang chỉ đạo chính quyền các địa phương, ngành chức năng và các chủ rừng rà soát, thống kê thiệt hại để kịp thời hỗ trợ, khắc phục thiệt hại, khôi phục sản xuất lâm nghiệp.