Trong quá trình triển khai công tác lựa chọn nhà thầu, đơn vị ông Trung đã áp dụng mẫu hồ sơ mời thầu theo quy định tại Thông tư số . Tuy nhiên, khi thực hiện ký kết hợp đồng, nếu áp dụng theo mẫu hợp đồng tại Thông tư số  thì không có quy định đối với mẫu hợp đồng dịch vụ phi tư vấn.

Ông Trung hỏi, trong trường hợp này, khi thực hiện hoàn thiện ký kết hợp đồng, đơn vị ông phải áp dụng mẫu hợp đồng theo hướng dẫn nào để phù hợp với các quy định hiện hành?

Về vấn đề này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có ý kiến như sau:

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 96 , các gói thầu lựa chọn nhà thầu đã phê duyệt và phát hành hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu trước ngày Luật này có hiệu lực thi hành thì tiếp tục tổ chức lựa chọn danh sách ngắn, lựa chọn nhà thầu, ký kết và quản lý thực hiện hợp đồng theo quy định của Luật Đấu thầu số  và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành.

Đối với trường hợp của đơn vị ông Trung, do E-HSMT gói thầu được lập theo Thông tư số 08/2022/TT-BKHĐT ngày 31/5/2022 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư và phát hành trước ngày 1/1/2024 thì việc lựa chọn nhà thầu thực hiện theo quy định của Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13, Nghị định số , Thông tư số 08/2022/TT-BKHĐT và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành.

Theo đó, việc ký kết hợp đồng trong trường hợp này căn cứ E-HSMT (trong đó có nội dung về hợp đồng) được phát hành.

H. Thủy (Nguồn: chinhphu.vn)