Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng miếng trong nước hôm nay tiếp tục được duy trì ổn định ở mức 84 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng nhẫn được điều chỉnh nhẹ. Hiện tại giá vàng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 84 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng hầu hết các thương hiệu được niêm yết ở mức 82 triệu đồng/lượng. Riêng Phú Quý SJC mua vào cao hơn 300.000 đồng so với các thương hiệu khác.

Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 niêm yết ở mức 82 triệu đồng/lượng mua vào và 83,3 triệu đồng/lượng bán ra. DOJI tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh điều chỉnh giảm giá mua 100.000 đồng xuống 82,75 triệu đồng/lượng nhưng giữ nguyên mức giá bán của rạng sáng qua là 83,6 triệu đồng/lượng. Tương tự, giá mua vàng nhẫn thương hiệu PNJ cũng được điều chỉnh giảm 100.000 đồng xuống 82,7 triệu đồng/lượng, giá bán duy trì ở mốc 83,6 triệu đồng/lượng. 

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá nhẫn tròn trơn ở mức 82,68 triệu đồng/lượng mua vào và 83,58 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi so với rạng sáng qua. Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn mức 82,7 triệu đồng/lượng và bán ra mức 83,6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới giảm với vàng giao ngay giảm 14,6 USD xuống 2.643,1 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.661,9 USD/ounce, giảm 11,4 USD so với rạng sáng qua.

Sự phục hồi mạnh mẽ của đồng USD đã gây áp lực lên kim loại màu vàng trong phiên giao dịch đầu tuần. Chỉ số US Dollar Index dao động ở mức cao nhất trong 7 tuần, khiến vàng thỏi được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Mặc dù vậy, Phó chủ tịch kiêm chiến lược gia kim loại cấp cao Peter A. Grant của Zaner Metals  lạc quan rằng giá kim loại quý này vẫn có khả năng cán mốc 2.700 USD/ounce trong ngắn hạn và 3.000 USD/ounce trong dài hạn trong bối cảnh nhu cầu trú ẩn an toàn tăng cao do lo ngại căng thẳng địa chính trị cùng với bất ổn khi cuộc bầu cử tại Mỹ đang đến gần.

Việt Anh (t/h)