Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá trị nhập khẩu thuốc trừ sâu của Việt Nam tăng mạnh trong tháng 5

Theo báo cáo mới nhất từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ước giá trị nhập khẩu mặt hàng thuốc trừ sâu và nguyên liệu trong tháng 5/2018 đạt 110 triệu USD, tăng 38 triệu USD so với tháng trước và tăng gần gấp đôi so với tháng 3/2018.

Mặc dù giá trị nhập khẩu mặt hàng này từ thị trường Trung Quốc đã sụt giảm 10,6% so với cùng kỳ năm 2017, tuy nhiên Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu thuốc trừ sâu chính cho Việt Nam khi chiếm đến 49,7% tổng giá trị.

Giá trị nhập khẩu thuốc trừ sâu của Việt Nam tăng mạnh trong tháng 5 - Hình 1

Ảnh minh họa

Tính chung trong 5 tháng đầu năm, tổng giá trị nhập khẩu mặt hàng này đạt 400 triệu USD, giảm 1% so với cùng kỳ năm 2017. Như vậy, trung bình mỗi ngày Việt Nam chi 2,66 triệu USD để nhập khẩu thuốc trừ sâu, cao hơn mức bình quân 2,15 triệu USD/ngày vào tháng 3/2018.

Nếu so với tháng 4/2018, giá trị nhập khẩu thuốc trừ sâu và nguyên liệu trong tháng 5 đã tăng 38 triệu USD và tăng gần gấp đôi so với tháng 3/2018.

Bên cạnh đó, giá trị nhập khẩu thuốc trừ sâu và nguyên liệu cũng giảm mạnh ở thị trường Hàn Quốc (giảm 55,5%), Thái Lan (giảm 27,4%), Nhật Bản (giảm 13,4%) so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, giá trị nhập khẩu mặt hàng này tăng mạnh ở thị trường như Ấn Độ (tăng 33,3%), Anh (tăng 32,9%) và Pháp (tăng 22,6%).

Bên cạnh thuốc trừ sâu, Việt Nam cũng nhập khẩu một khối lượng lớn phân bón trong tháng 5/2018 với 405.000 tấn, tương đương giá trị 118 triệu USD.

Nguồn phân bón nhập khẩu chủ yếu cũng từ Trung Quốc, chiếm 28,3% tổng giá trị nhập khẩu mặt hàng này, giảm 30,9% về khối lượng và 31,2% giá trị so với cùng kỳ năm 2017. Ngoài ra, trong 4 tháng đầu năm 2018, Việt Nam còn nhập khẩu mạnh từ thị trường Israen (gấp 3 lần), Malaysia (gấp gần 3 lần), Nga (tăng 21,5%) và Lào (tăng 16,8%).

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

TP. Thanh Hóa quyết tâm trở thành trung tâm thương mại mua sắm lớn cấp vùng
TP. Thanh Hóa quyết tâm trở thành trung tâm thương mại mua sắm lớn cấp vùng

TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 trở thành trung tâm giao thương hàng hóa, mua sắm lớn giữa các khu vực Bắc bộ, Bắc Trung bộ, một phần khu vực Tây Bắc và Đông Bắc Lào. Ngay từ bây giờ, thành phố đang tập trung nguồn lực để đẩy mạnh phát triển các loại hình dịch vụ có thế mạnh, góp phần xây dựng TP. Thanh Hóa năng động, hội nhập...

Tuyên Quang: Bắt thanh niên đâm xe khiến thiếu tá công an gãy chân
Tuyên Quang: Bắt thanh niên đâm xe khiến thiếu tá công an gãy chân

Cù Thành Luân (SN 2002) bị cáo buộc chống người thi hành công vụ do lái xe máy vượt chốt, tông thiếu tá CSGT gãy chân.

TP.HCM: Các công trình giao thông trọng điểm chậm tiến độ, do vướng GPMB
TP.HCM: Các công trình giao thông trọng điểm chậm tiến độ, do vướng GPMB

Theo ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc các công trình trọng điểm chậm trễ tiến độ, là do giải phóng mặt bằng còn khó khăn; khâu phối hợp trong di dời công trình ngầm cũng phát sinh thời gian thi công…

Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ khẩn cấp thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới Yên Bái
Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ khẩn cấp thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới Yên Bái

Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã quyết định chuyển hàng viện trợ bao gồm thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới tỉnh Yên Bái, trong ngày 15/9.

Thu giữ nguyên liệu sản xuất bánh trung thu hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc
Thu giữ nguyên liệu sản xuất bánh trung thu hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc

Công an TP. Thanh Hóa, Đội Quản lý thị trường số 10 và các lực lượng chức năng vừa phát hiện, thu giữ gần 2 tấn nguyên liệu sản xuất bánh Trung thu hết hạn sử dụng, không có nguồn gốc xuất xứ, hàng do nước ngoài sản xuất.

Thanh Hóa kiểm soát thị trường Tết Trung thu
Thanh Hóa kiểm soát thị trường Tết Trung thu

Dịp Tết Trung thu là thời gian mà nhu cầu tiêu dùng các loại bánh, kẹo, đặc biệt là bánh trung thu tăng cao. Để đảm bảo các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn thực phẩm, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành đồng thời nhiều biện pháp nghiệp vụ, kiểm tra, tuyên truyền phổ biến pháp luật trên địa bàn.