Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo thống kê từ Sở Thông tin và Truyền thông, hiện nay trên địa bàn tỉnh có khoảng 87 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp (gọi tắt là tổ chức, doanh nghiệp) thuộc tỉnh thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp. Qua công tác theo dõi, quản lý, Sở Thông tin và Truyền thông nhận thấy hầu hết các tổ chức, doanh nghiệp đều cơ bản chấp hành nghiêm các quy định về quản lý, thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng internet. 

Bên cạnh đó, vẫn còn một số tổ chức, doanh nghiệp đã được cấp giấy phép nêu trên thiếu theo dõi, kiểm tra, thực hiện các quy định trong giấy phép và các quy định liên quan, cụ thể như: thay đổi nhân sự chịu trách nhiệm; chậm bổ sung, gia hạn hoặc thực hiện cấp mới đối với giấy phép đã hết hiệu lực theo quy định của pháp luật.

Nhằm tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước, đảm bảo thực hiện đúng các quy định của pháp luật, Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn một số quy định có liên quan đến việc cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng internet như: giải thích từ ngữ và điều kiện hoạt động của Trang thông tin điện tử tổng hợp; thời hạn giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp; việc bổ sung, gia hạn, cấp lại giấy phép thiếp lập trang thông tin điện tử tổng hợp; việc thông báo thay đổi chủ sở hữu; địa chỉ trụ sở chính của tổ chức, doanh nghiệp đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp.

Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các tổ chức, doanh nghiệp đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp tiến hành rà soát lại giấy phép đã được cấp và thực hiện các thủ tục có liên quan (nếu phát sinh), đảm bảo đúng các quy định về hoạt động quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng, các văn bản pháp luật hiện hành có liên quan.

Ngoài ra, các tổ chức, doanh nghiệp nếu có nhu cầu, đề nghị nghiên cứu các thủ tục hành chính đăng tải trên trang thông tin điện tử của Sở Thông tin và Truyền thông tại địa chỉ: //stttt.gialai.gov.vn.

 PV