Ảnh minh hoạẢnh minh hoạ (Ảnh: internet)

Ở mức giá đỉnh cao ngày 2/9, Apple trở thành công ty Mỹ đầu tiên có vốn hóa trên 2.000 tỉ USD và vững vàng ở ngôi vị tập đoàn đáng giá nhất hành tinh.

Kết phiên 18/9, giá cổ phiếu Apple chỉ còn 106,84 USD/cp, giảm 22,6% so với đỉnh lịch sử hồi đầu tháng, tương ứng với đó là khoảng 532 tỉ USD vốn hóa bị thổi bay.

Đà sụt giảm nhanh và dữ dội của Apple diễn ra ngay sau đợt tăng giá lớn hồi tháng 8. Một phần nguyên nhân là sự kiện tung sản phẩm mới đây của hãng không diễn ra như kỳ vọng.

Trước đợt bán tháo gần đây, cổ phiếu Apple tăng đến 21,4% chỉ trong tháng 8 sau thông báo về việc chia tách cổ phiếu. Điều đó khiến không ít nhà đầu tư Phố Wall bối rối. Bởi trên thực tế, động thái này không có tác động đến những yếu tố cơ bản của công ty hay giá trị nội tại của quyền sở hữu.

Sự suy giảm của Apple những tuần gần đây nằm trong xu hướng bán tháo chung của nhóm công nghệ vốn hóa lớn. Nhà đầu tư chốt lời cổ phiếu công nghệ sau nhiều tháng tăng mạnh dẫn dắt thị trường để chuyển sang các nhóm ngành khác.

Hà Trần