Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dừng thí điểm kiểu Uber, Grab: Các địa phương sẽ quyết định

Liên quan đến kiến nghị của Hiệp hội Taxi Hà Nội đề nghị các cấp có thẩm quyền dừng khẩn cấp kế hoạch thí điểm các xe hợp đồng điện tử kiểu Grab hay Uber, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, việc dừng hay không dừng là do quyết định của các địa phương, tùy theo điều kiện hạ tầng.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2017, diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Hà Nội, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã có trả lời liên quan đến quan điểm của Bộ GTVT về kiến nghị mới đây của Hiệp hội Taxi Hà Nội - đề nghị các cấp có thẩm quyền dừng khẩn cấp kế hoạch thí điểm các xe hợp đồng điện tử kiểu Grab hay Uber.

Dừng thí điểm kiểu Uber, Grab: Các địa phương sẽ quyết định - Hình 1

Theo Hiệp hội Taxi Hà Nội, hoạt động của Grab và Uber đang gây bất an cho xã hội

Thứ trưởng Đông cho biết, loại hình vận tải có sử dụng các công nghệ về quản lý vận tải và kết nối đã được phổ biến ở nước ta vài năm nay, chúng ta thường quen với các tên gọi Uber, Grab. Thực tế, đã có đến 10 hãng, kể cả những hãng taxi của chúng ta đã áp dụng các công nghệ về kết nối và kết nối không phải chỉ bằng điện thoại, mà khai thác cả facebook, rất tiện dụng cho người sử dụng.

“Theo Luật Giao thông đường bộ thì, UBND của các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ sẽ quản lý giao thông trên địa bàn, gồm có phát triển hạ tầng giao thông, trong đó có quy hoạch giao thông vận tải, phát triển hạ tầng, quản lý về lượng xe và quản lý tổ chức các loại hình vận tải như xe bus, taxi… thông qua quy hoạch sẽ xác định được lượng xe phân bổ cho các tổ chức vận tải” – Thứ trưởng Đông cho hay.

Như vậy, ông Đông cho rằng, việc kiểm soát số lượng cho từng loại hình vận tải thuộc thẩm quyền của địa phương. Khi Hiệp hội Vận tải có kiến nghị, các địa phương sẽ phải xem xét, tùy theo điều kiện hạ tầng giao thông của các địa phương đó để quyết định xem - có thể dừng cấp hay là vẫn tiếp tục cấp trên cơ sở phải đáp ứng được nhu cầu đi lại nói chung với điều kiện của hạ tầng của đô thị đó.

Dừng thí điểm kiểu Uber, Grab: Các địa phương sẽ quyết định - Hình 2

Thứ trưởng Đông cho rằng vấn đề dừng hay tiếp tục cấp kế hoạch thí điểm các xe hợp đồng điện tử là do các địa phương quyết định

Trước đó, Hiệp hội Taxi Hà Nội đã có đơn kiến nghị gửi gửi tới Tổng Bí thư Đảng cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành, địa phương liên quan đề nghị dừng khẩn cấp kế hoạch thí điểm các xe hợp đồng điện tử kiểu Grab hay Uber ngay trong tháng 9/2017, do gây bất an cho xã hội.

Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng, Quyết định 24/QĐ-BGTVT "đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sai trái của Uber và Grab".

Hiệp hội này kiến nghị cho dừng khẩn cấp Kế hoạch thí điểm trong tháng 9/2017, đồng thời tiến hành tổng kết đánh giá ngay các hệ lụy của kế hoạch thí điểm và dừng ngay việc gia tăng số lượng xe tham gia thí điểm, Bộ GTVT phải ban hành ngay văn bản để các địa phương dừng cấp phù hiệu các xe tham gia thí điểm, chứ không phải việc dừng mở rộng các doanh nghiệp tham gia thí điểm.

Ngoài ra, Hiệp hội Taxi Hà Nội còn kiến nghị cần phải thống nhất về bản chất và tên gọi của loại hình dịch vụ Grab, Uber tại Việt Nam.

Hưng Khánh

Bài liên quan

Tin mới

Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu cho 10 tỉnh thành ảnh hưởng bão lũ
Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu cho 10 tỉnh thành ảnh hưởng bão lũ

Chung tay hỗ trợ người dân nhiều tỉnh thành phía Bắc đang bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão Yagi, Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng, tương đương hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu như sữa, nước.

Tiền Giang ủng hộ 2 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Tiền Giang ủng hộ 2 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Tỉnh ủy Tiền Giang đã thống nhất chủ trương hỗ trợ 2 tỷ đồng từ Quỹ Cứu trợ của tỉnh về Quỹ Cứu trợ Trung ương để hỗ trợ kịp thời cho đồng bào miền Bắc thiệt hại do bão số 3.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 13/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 13/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 13/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 13/9
Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 13/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 13/9 của các công ty chứng khoán.

Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương giữ chức Phó Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương giữ chức Phó Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau

Chiều 12/9, Tỉnh uỷ Cà Mau tổ chức hội nghị triển khai quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác cán bộ.

Thủ tướng chỉ đạo, chậm nhất ngày 31/12 phải hoàn thành xây dựng lại bản Làng Nủ
Thủ tướng chỉ đạo, chậm nhất ngày 31/12 phải hoàn thành xây dựng lại bản Làng Nủ

Con đường từ huyện Bảo Yên vào thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh khoảng 12km, nhỏ, khó đi, nhiều đất đá do hậu quả của cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão, còn rất nhiều điểm sạt lở nguy hiểm.