Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai điều chỉnh thời gian thi tuyển sinh vào lớp 10

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai vừa ban hành văn bản về việc điều chỉnh kế hoạch thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023.

Theo đó, thi tuyển sinh lớp 10 sẽ diễn ra trong 02 ngày: 17 và 18/06 (lịch cũ là ngày 04 và 05/06).

Thí sinh dự thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022 tại Hội đồng thi Trường THPT Ngô Quyền
Thí sinh dự thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022 tại Hội đồng thi Trường THPT Ngô Quyền. Ảnh Báo Đồng Nai.

Trong đó, ngày 17/06, buổi sáng thí sinh thi môn Toán (120 phút), buổi chiều thi môn Tiếng Anh (60 phút). Ngày 18/06, buổi sáng thí sinh thi môn Ngữ văn (120 phút), buổi chiều thí sinh thi vào lớp chuyên Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh sẽ thi môn chuyên tương ứng (150 phút).

Lý do điều chỉnh thi tuyển được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai đưa ra là để chuẩn bị tốt hơn cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được tổ chức trong 02 ngày 07 và 08/07.

Trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai cho phép 21 trường THPT công lập tổ chức thi tuyển, trong đó có 11 trường ở địa bàn TP. Biên Hòa, 10 trường còn lại nằm ở các huyện, riêng huyện Cẩm Mỹ không có trường nào thi tuyển. Các trường công lập và tư thục còn lại không thi tuyển sẽ tuyển sinh bằng hình thức xét tuyển học bạ.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục thực hiện quy định tuyển sinh theo địa bàn, học sinh ở địa phương nào thi ở trường THPT trên địa bàn đó. Những thí sinh trúng tuyển sẽ vẫn phải học ở trường đã trúng tuyển mà không được xem xét xin chuyển sang trường THPT công lập khác trong hoặc ngoài địa bàn trước đó có tổ chức thi tuyển. Toàn tỉnh chỉ có Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh được phép tuyển sinh học sinh toàn tỉnh vào các lớp chuyên và lớp mặt bằng như các năm trước.

Lý giải vì sao tiếp tục duy trì tuyển sinh theo địa bàn, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đỗ Huy Khánh cho biết: Quy định này nhằm giảm áp lực cho một số địa phương, đặc biệt là TP. Biên Hòa luôn có số lượng học sinh đông, trong khi khả năng tiếp nhận của các trường THPT công lập lại hạn chế. Nếu mỗi huyện chỉ cần vài chục em đăng ký thi tuyển vượt tuyến lên TP. Biên Hòa sẽ tạo ra những áp lực không nhỏ cho các trường THPT công lập tại địa phương này”.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Hà Tĩnh: Sạt lở nghiêm trọng trên Quốc lộ 8A
Hà Tĩnh: Sạt lở nghiêm trọng trên Quốc lộ 8A

Do mưa lớn kéo dài, trên tuyến Quốc lộ 8A (Hà Tĩnh) xảy ra sạt lở nghiêm trọng, đất đá và cây cối đổ ngổn ngang khiến đường lên Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo bị chia cắt hoàn toàn.

Công ty Thành Đạt thực hiện kê khai hợp đồng nguyên tắc và nhân sự không trung thực tại gói thầu xây lắp điện nông thôn
Công ty Thành Đạt thực hiện kê khai hợp đồng nguyên tắc và nhân sự không trung thực tại gói thầu xây lắp điện nông thôn

Mới đây, Sở Công Thương tỉnh Điện Biên công khai kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu xây lắp điện nông thôn trên địa bàn 2 huyện Điện Biên và Tuần Giáo của tỉnh Điện Biên. Tại Gói thầu này, E- HSDT của Liên danh Công ty CP Xây dựng và Dịch vụ thương mại Thành Đạt và Công ty cổ phần đầu tư phát triển điện lực và hạ tầng Đông Nam Á bị đánh giá không đạt vì đã kê khai hợp đồng nguyên tắc và nhân sự không trung thực.

Cà Mau lập quy hoạch chung đô thị mới Hồ Thị Kỷ
Cà Mau lập quy hoạch chung đô thị mới Hồ Thị Kỷ

UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành Quyết định về việc phê duyệt nhiệm vụ và dự toán lập quy hoạch chung đô thị mới Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình đến năm 2045.

Thương hiệu kem Merino và Celano về tay Nutifood
Thương hiệu kem Merino và Celano về tay Nutifood

Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa thông báo hoàn tất các thủ tục đầu tư để nắm giữ 51% cổ phần của vào Công ty CP Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods).

PGBank trao quyết định bổ nhiệm Quyền Tổng giám đốc
PGBank trao quyết định bổ nhiệm Quyền Tổng giám đốc

Ông Nguyễn Văn Hương được Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank – mã chứng khoán: PGB) trao quyết định bổ nhiệm vào vị trí Quyền Tổng giám đốc.

Dự kiến chi 2.400 tỷ đồng làm nút giao nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với huyện Cần Giờ
Dự kiến chi 2.400 tỷ đồng làm nút giao nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với huyện Cần Giờ

TP. Hồ Chí Minh dự kiến chi 2.400 tỷ đồng làm nút giao nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với huyện Cần Giờ.